Con gái nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng: "Bố em ra đi đau lòng quá!"

Google News

Con gái nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót trước sự ra đi đột ngột của bố.

>>> Mời quý độc giả xem video "Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng biểu diễn ca khúc Bài ca xây dựng". Nguồn Vietnamnet:
Lễ viếng nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng được tổ chức vào hồi 13h30 ngày 20/2/2020 tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân đội Trung ương 108, số 5 - Trần Thánh Tông. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 14h45 cùng ngày. Hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển Hà Nội.
Từ sớm, gia đình và người thân đã có mặt để tổ chức tang lễ cũng như nhìn mặt nam nghệ sĩ lần cuối.
Con gai nghe si Vu Manh Dung:
Từ sớm, gia đình và người thân đã có mặt để tổ chức tang lễ cũng như nhìn mặt nam nghệ sĩ lần cuối. 
Con gái nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng năm nay mới học lớp 10. Vóc dáng gầy guộc của em khi xuất hiện tại nhà tang lễ khiến nhiều người xót xa. Em kể hôm xảy ra sự việc, mọi người đều ở nhà. Cả nhà đều ở một khu và chung một ngõ.
"Bình thường, bố của em đối xử rất tốt với bác. Mỗi lần lên cơn, bác cũng hay đập phá bát đũa đồ đạc nhưng bố vẫn khống chế được và chỉ nghĩ là lần này cũng vậy. Vậy mà không ngờ mọi việc xảy ra đau lòng quá" - con gái nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng bùi ngùi.
Con gai nghe si Vu Manh Dung:
 Vợ và 2 con gái lớn của nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng.
Cũng theo con gái cả của nghệ sĩ Mạnh Dũng từ hôm xảy ra vụ việc, mẹ và các em vẫn ở căn nhà đó. Em út rất ngoan không quấy khóc gì cả. Ở nhà có bạn của mẹ và một số họ hàng trợ giúp.
"Ở nhà bố em hiền là người rất chiều con cái, chiều em nữa. Bọn em muốn gì bố cũng cố gắng hết sức. Bố rất nhịn, đối tốt với tất cả mọi người và nhiệt tình giúp đỡ. Bố giỏi lắm em ngưỡng mộ bố từ bé đến lớn rồi", con gái nghệ sĩ Mạnh Dũng chia sẻ.
Con gai nghe si Vu Manh Dung:
Con gái thứ 3 của nghệ sĩ Mạnh Dũng vẫn nhỏ và chưa thể hiểu nổi nỗi mất mát quá lớn này. 
Con gái nghệ sĩ Mạnh Dũng kể, trước khi sự việc xảy ra, nam nghệ sĩ đang sửa máy rửa bát bên ngoài, mẹ thay đồ cho em bé. "Bố hướng em theo guitar, em gái được học piano ở nhạc viện. Vậy mà...", con gái nghệ sĩ nức nở.
NSƯT Vũ Mạnh Dũng - ca sĩ solist của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, là giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Đại học VHNT Quân đội, Phó đoàn trưởng đoàn Hát nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam.
Sự ra đi của nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng là niềm tiếc thương vô hạn với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp lẫn khán giả yêu dòng nhạc Opera. Khi còn sinh thời, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng đã có một sự nghiệp đáng tự hào.
Năm 2004, tốt nghiệp cử nhân biểu diễn thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2009, Mạnh Dũng tốt nghiệp xuất sắc Thạc sĩ chuyên ngành Biểu diễn Opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình, anh đã đạt nhiều giải thưởng như Huy chương vàng bài hát Người là niềm tin tất thắng của nhạc sĩ Chu Minh, Hội diễn ngành giáo dục toàn quốc năm 2004; giải Nhì cuộc thi hát "Thính phòng Nhạc kịch toàn quốc năm 2009"; Huy chương Vàng vai diễn Anh Hà trong vở Nhạc kịch Cô Sao của nhạc sỹ Đỗ Nhuận – Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc 2015... Năm 2019, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng được phong tặng danh hiệu NSƯT.
NSƯT Vũ Mạnh Dũng còn được đánh giá là giọng baritone số 1 và thể hiện tốt nhất các nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Đỗ Nhuận như: Người tạc tượng, Lá đỏ, Cô Sao.
Theo Ban Văn hoá/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)