Cháu nội tiết lộ chuyện ít người biết về NSƯT Bảo Quốc

Google News

Diễn viên hài Gia Bảo đã gây sự chú ý của khán giả khi chia sẻ những mặt khác về ông nội "Đệ nhất danh hài" Bảo Quốc.

NSƯT Bảo Quốc là một trong những danh hài kì cựu nhất suốt nhiều thập niên. Gia đình ông cũng là một trong những gia tộc nghệ sĩ nổi tiếng nhất khu vực phía Nam. Trong giới nghệ thuật Việt, chỉ có mình NSƯT Bảo Quốc được đồng nghiệp và khán giả kính trọng tôn là "Đệ nhất danh hài".
Ông là nguồn cảm hứng bất tận của các đề tài báo chí khai thác nhưng mới đây diễn viên hài Gia Bảo - cháu nội của ông đã thu hút sự chú ý của khán giả khi chia sẻ những góc nhìn khác về ông mà mọi người ít biết.
Chau noi tiet lo chuyen it nguoi biet ve NSUT Bao Quoc
Diễn viên hài Gia Bảo và NSUT Bảo Quốc. 
Gia Bảo kể: "Tôi là người gần ông nội nhất. 13, 14 tuổi, tôi đã được ông nội cho theo, chở nội đi tập, đi diễn, đi quay. Thế nhưng ông nội không phải là người đưa tôi vào làm nghề này, kể cả bác Hữu Châu cũng vậy.
Mọi người trong gia đình tôi có quan niệm, ai thích thì mời chứ không giới thiệu con cháu. Cả ông nội và bác Hữu Châu đều muốn con cháu đi lên bằng tài năng thực sự chứ không phải theo kiểu "con ông cháu cha". Cũng nhờ điều đó mà khi ông nội đi Mỹ, tôi vẫn sống khoẻ bằng nghề với số vốn 17 năm đứng trên sân khấu.
Khi tôi theo nghề, ông nội dặn: "nếu con theo nghề ông nội, ông nội rất vui. Nhưng con theo là phải yêu, phải đam mê.
Bởi vì chỉ có yêu, chỉ có đam mê thì mới thành công. Còn con chỉ mượn cái nghề này để làm bước đạp cho tham vọng nổi tiếng hay kiếm tiền thì mãi mãi không bao giờ thành công. Trong nghề này, không thành công sẽ khổ lắm".
Chia sẻ về tính cách của "Đệ nhất danh hài" Bảo Quốc, diễn viên Gia Bảo nói: "Ông nội tính tình rất dễ thương và nghiêm túc. Ông nội tôi dạy, sống để người ta thương mới khó, sống cho người ta ghét dễ lắm.
Ông nội chưa bao giờ dạy con cháu theo kiểu la hét hay đánh đập. Giận đến mấy nội cũng nói nhẹ nhàng nhưng mình nghe mà thấy đau lắm, nhức mình nhức mẩy.
rong nghề, ông nội có tiếng là người cực đúng giờ giấc, ngay cả khi ở đỉnh cao cũng vậy, nội không có bệnh ngôi sao.
Người ta hẹn 9 giờ là đúng 9 giờ kém 15, ông nội có mặt. Nhiều khi nội tới mà chờ hoài, diễn viên trẻ chưa tới.
Lần đầu diễn viên trẻ đi trễ, ông nội vẫn cười nhưng lần thứ hai là ông không vui. Tới lần thứ ba, người đó vừa tới là ông nội đứng lên, lẳng lặng ra về. Tôi đi diễn với nội nhiều, chứng kiến cả rồi.
Ông nội đã về thì bầu show có năn nỉ ông nội cũng không bao giờ nói chuyện nữa. Kể cả nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh hay Tài Linh đến trễ, ông nội tôi cũng bỏ về. Bởi ông nội không sai. Đó là phép lịch sự, tôn trọng tối thiểu giữa nhưng người làm nghề với nhau.
Bao nhiêu năm trong nghề, tôi và ông nội gần như hai người bạn. Đi show cùng nhau, ngủ cùng nhau nên tôi học được rất nhiều điều, từ tính nết đến nghề nghiệp.
Điều tôi kính trọng nhất là cả ông nội và bác Hữu Châu đều là những nghệ sĩ tử tế, lương thiện, làm nghề có tâm, không mưu mô, xảo quyệt".
NSƯT Bảo Quốc tên thật là Lư Bảo Quốc. Ông là một trong những diễn viên gạo cội của hài kịch miền Nam Việt Nam. Tuy khởi đầu sự nghiệp là một nghệ sĩ cải lương nhưng Bảo Quốc đã nhanh chóng thể hiện được tố chất diễn hài đặc biệt của mình.
Ông là con thứ 6 trong một gia đình có 10 người con, cha là Lư Hòa Nghĩa, tức Năm Nghĩa, một nghệ sĩ cải lương có tiếng tại miền Nam thời bấy giờ. Bảo Quốc còn một người chị cùng mẹ khác cha là nghệ sĩ cải lương vang bóng một thời Thanh Nga. Ông còn có 2 người cháu nữa là nghệ sĩ hài Hữu Châu và Gia Bảo - 2 cái tên đang rất đắt show tại các sân khấu kịch nói lớn nhất Sài Gòn hiện nay
Một số vở diễn tiêu biểu của ông như: vai Chương Hầu trong vở "Tiếng trống Mê Linh", vai chính của vở hài kịch "Con ma nhà họ Hứa", vai Bùi Kiệm trong vở "Kiều Nguyệt Nga", vai Hai Xiên trong vở "Bàn thờ Tổ một cô đào", vai Y xì ke trong "Bóng tối và ánh sáng"... Ông được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 1991.
Theo Minh Trang/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)