Chân dung tân Hoa hậu Bản sắc Việt qua lời kể của mẹ

Google News

Mẹ của tân Hoa hậu Bản sắc Việt khẳng định, con gái rất ngố và chưa muốn yêu ai.

Ngày 7/8 vừa qua, Trần Thị Thu Ngân, cô nữ sinh Việt tại Thụy Sĩ vừa được xướng tên cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu. Gương mặt xinh đẹp, thân hình gợi cảm và học vấn cao, thân thế của người đẹp vừa đăng quang lập tức trở thành mối quan tâm của khán giả Việt. Mới đây, bà Lê Thanh Hòa, mẹ của tân hoa hậu đã bật mí nhiều điều thú vị ít người biết về con gái mình:
Mẹ của hoa hậu Thu Ngân hiện là chủ một viện thẩm mỹ ở Hải Phòng. Bận rộn với công việc nhưng bà vẫn dành thời gian xuống Thanh Hóa để dõi theo những bước đường của con gái. “Có tới gần 100 người ở Hải Phòng vào cổ vũ cho 2 thí sinh là Thu Ngân con tôi và cháu Linh. Ai cũng hồi hộp, chờ mong. Khi nghe con gái được xướng tên, cảm xúc của tôi dâng trào, vỡ òa, khó tả lắm” – bà Thanh Hòa hồi tưởng lại cảm xúc dưới hàng ghế khán giả.
Chan dung tan Hoa hau Ban sac Viet qua loi ke cua me
Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu 2016 Trần Thu Ngân. 

Chan dung tan Hoa hau Ban sac Viet qua loi ke cua me-Hinh-2
Hoa hậu Trần Thu Ngân và mẹ, bà Lê Thanh Hòa. 
Con gái cả trong gia đình 8 anh, chị, em
Chia sẻ về quyết định cho con gái dự thi Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu, bà Hòa khẳng định, đó hoàn toàn là một cơ duyên bất ngờ bởi trước đó, gia đình không hề xác định tư tưởng cho con đi thi mà chỉ tập trung vào việc học. “Tới khi tôi tham gia hội Nữ lãnh đạo trẻ, có chị trong hội động viên tôi đưa cháu đi thi nhân dịp về nước nghỉ hè”.
Nhắc đến cô con gái của mình, bà Hòa thấy rất tự hào: “Con tôi ngoan, hiền đã thành thương hiệu rồi, và từ bé ai cũng khen xinh, khen ngoan và bảo mẹ Hòa phải cho con đi thi hoa hậu. Hai năm trước cũng có người bảo rồi nhưng vì chưa có ý định nên gia đình chưa cho con đi thi, chứ lúc đó, cháu còn xinh hơn, da mặt mướt lắm, cháu đi học ở Thụy Sĩ về là còn… xấu đi nhiều (cười).
Có vẻ ngoài khá trong sáng, hồn nhiên, nhưng trong gia đình, Thu Ngân là người chị cả đầy trách nhiệm. Bà Hòa chia sẻ: “Tôi có 2 con với chồng trước, trong đó có cháu Ngân, rồi đi bước nữa, sinh con thứ 3. Bố dượng của cháu Ngân cũng có 5 con, thành ra gia đình rất đông đúc, có tới 8 anh, chị em”.
Ngoài Thu Ngân, 2 người con khác của bà Hòa cũng đang đi du học ở Mỹ. Dù vậy, mỗi lần có dịp gần gũi nhau khi vào hè, họ đều rất đoàn kết. Bản thân Thu Ngân luôn dành thời gian giúp các em học bài.
Sinh ra trong gia đình có bố mẹ ly hôn nhưng Thu Ngân có quan điểm khá hiện đại: “Nếu bố mẹ hạnh phúc thì con cái mới hạnh phúc. Nếu không còn thấy vui vẻ bên nhau thì nên chia tay để mỗi người tìm kiếm hạnh phúc mới của mình”.
Mỗi khi về nước, cô vẫn thường tới gặp bố đẻ để chia sẻ về cuộc sống. Bên cạnh đó, mẹ của Thu Ngân cũng khẳng định, mối quan hệ của Ngân và bố dượng rất tốt vì ông coi Ngân như con ruột, còn giúp các con riêng của vợ thực hiện ước mơ của mình.
“Ở nhà, Ngân ngây thơ và còn hơi… ngố”
Trên sân khấu, Thu Ngân có vẻ đẹp quyến rũ, sắc sảo, nhưng trong mắt mẹ, cô gái sinh năm 1996 vẫn còn rất “ngây thơ, trong sáng, thậm chí còn hơi… ngố nữa”.
Bà Hòa thổ lộ, Thu Ngân va chạm ít vì luôn tập trung cho việc học. Năm lớp 10, hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu đã là học sinh giỏi nhất lớp. Đến năm lớp 11, 12, Thu Ngân lại giành học bổng 50% du học tại Anh.
“Thời tiết ở Anh lạnh quá nên Ngân hay ốm. Con gái tôi lại không hợp thức ăn nơi đó nên bị xuất huyết dạ dày, đau bụng phải về nước. Năm ấy về, Ngân giảm 3 cân, người tong teo như cây gậy. Về nhà, tôi phải đưa con đi chữa bệnh dạ dày, rồi cho cháu học bơi, tập thể hình, tăng cân rồi mới lại chuyển sang học đại học ở Thụy Sĩ” – mẹ hoa hậu hồi tưởng.
Ở Thụy Sĩ, cô nữ sinh Hải Phòng lại tiếp tục giành học bổng 20% và tiếp tục chăm chỉ “học ngày, học đêm”. “Ở nước ngoài, con tôi học thật, chứ không phải vừa học vừa chơi. Cháu dạy từ 6 giờ sáng, vì người ta sẽ kiểm tra, từ ly, bàn, cốc, chén đều phải như ly, như lau (Thu Ngân học ngành Quản trị Khách sạn, nhà hàng – PV).
Con toàn tự giác học, không ai phải đốc thúc, lắm lúc học nhiều chỉ ăn mì. Lúc Ngân mới về, tôi còn giật mình, sao nó… xấu thế” – bà Thanh Hòa bật cười khi kể về tính hiếu học của cô con gái.
Chan dung tan Hoa hau Ban sac Viet qua loi ke cua me-Hinh-3
Trần Thị Thu Ngân ngoài đời. 
“Khó tính trong chuyện tình yêu”
Xinh đẹp, quyến rũ nhưng Thu Ngân… chưa có người yêu. Bà Hòa chia sẻ, từ nhỏ tới lớn, cô bé Ngân chỉ tập trung cho việc học.
Cũng có lần, Thu Ngân thích một anh, tìm hiểu, đi chơi với nhau nhưng rồi lại không thành mà theo mẹ cô là vì con khá… “khó tính trong chuyện tình cảm” và một phần cũng vì gia đình rất giữ gìn.
“Từ nhỏ tới khi học hết cấp 3, con tôi đi đâu cũng có người thân đi kèm, đi thi hoa hậu cũng có bác đi theo. Ở đây, nhiều bạn cấp 2 đã yêu, con tôi cấp 3 cũng chưa yêu và sang nước ngoài cũng vậy” – Bà Hòa khẳng định.
Sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng quan điểm của người đẹp đất Cảng là không thích yêu con nhà giàu. “Con gái tôi muốn tìm người hợp với mình, có trí tuệ, tài giỏi thực sự. Tất nhiên, bản thân tôi mong con có nơi chốn ổn định để đỡ vất vả nhưng đó không phải tất cả. Một người đàn ông có trí tuệ, tài giỏi thì mọi thứ sẽ đến với họ, tiền bao nhiêu cũng hết, quan trọng con người phải có gốc!” – mẹ hoa hậu bày tỏ quan điểm.
“Không thẩm mỹ, sống rất thật và không được thiên vị”
Từ nhỏ, hoa hậu Thu Ngân đã được khen là xinh đẹp, phúc hậu hơn mẹ. “Ngân giống tôi mũi, miệng và cằm, giống bố ở mắt và trán, nói chung là… cũng được”.
Làm nghề thẩm mỹ nhưng bà Hòa khẳng định, chưa từng cho con gái Thu Ngân thực hiện bất cứ ca phẫu thuật nào. Ngay cả đôi mắt Ngân, vốn là mắt một mí nhưng bà cũng không nhấn mí cho con, vì cho rằng, con đã có nét đẹp tự nhiên và bản thân cô cũng là người xuề xòa, giản dị.
“Đối với con, tôi không bao giờ cho quá nhiều. Ở tuổi ăn diện nhưng Thu Ngân chẳng bao giờ đòi hỏi, mà mẹ cho váy áo gì thì mặc cái đó và toàn mặc thừa của mẹ. Có lúc, tôi mua son phấn cho con nhưng con còn không chịu dùng. Mỗi khi ra phố, Ngân toàn để mặt mộc, không nặng nề, không điệu đà mà thích vẻ khỏe mạnh, khác hẳn với vẻ… diêm dúa của mẹ (cười)”.
Sau cuộc thi, không ít người cho rằng, Thu Ngân “diễn sâu”, giả tạo nhưng mẹ cô khẳng định, “không thể nào bắt con tôi nói những điều không có thật bởi cháu sống rất thật, phong cách rất rõ ràng và rất Tây”.
“Con là cô bé rất tình cảm, nội tâm. Có lần, tôi cho con vào Sài Gòn tập nhảy, vì cháu chưa biết nên người cứ cứng đơ. Con đi học lại tâm sự với bạn là nhớ mẹ, muốn về nằm ngủ ôm mẹ một cái. Có hôm, bạn thi cùng Ngân say nắng trên sân khấu, Ngân cũng rơm rớm nước mắt. Cái đó xuất phát từ con tim, chứ không phải giả tạo, diễn xuất”. – bà Hòa khẳng định.
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)