Chân dung hai kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Google News

Việc hai kiện tướng Nguyễn Phúc Lộc và Trần Lê Quốc Đạt đăng ký tham gia Mister Vietnam 2024 gây bất ngờ.

Nguyễn Phúc Lộc - vận động viên bóng chuyền (sinh năm 1995, quê quán Bến Tre, cao 1m93) là kiện tướng quốc gia và Trần Lê Quốc Đạt, vận động viên điền kinh chuyên nghiệp (sinh năm 1996, quê quán Tây Ninh, chiều cao 1m80) đang là kiện tướng quốc gia nội dung 10 môn phối hợp là hai trong 60 gương mặt lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam 2024.
Đây cũng là hai thí sinh để lại nhiều ấn tượng đối với ban tổ chức bởi cả hai đã là những gương mặt nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Chan dung hai kien tuong quoc gia thi Mister Vietnam 2024
Hai kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024. Ảnh: Trịnh Quốc Huy
Nguyễn Phúc Lộc từng được triệu tập đội tuyển tham gia Seagame 2019, 5 năm liền được phong danh hiệu kiện tướng quốc gia, gần đây nhất là giành Huy chương Vàng Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023, Huy chương Bạc quốc gia 2020 và nhiều huy chương lớn nhỏ trong nước. Lộc cũng khoác áo 2 CLB bóng chuyền hàng đầu Việt Nam là TPHCM và Sanest Khánh Hoà. Hiện anh đang học cử nhân huấn luyện thể thao và là VĐV của CLB bóng chuyền Sanest Khánh Hoà.
Trần Lê Quốc Đạt đã gắn bó với thể thao 12 năm, thi đấu chuyên nghiệp cho Tây Ninh. Ngoài việc là kiện tướng quốc gia nội dung 10 môn phối hợp, Quốc Đạt là chàng trai năng động, đa năng. Đạt tham gia rất nhiều phong trào thể thao của tỉnh nhà như bóng đá, bóng chuyền, chạy bộ,… và tích cực quyên góp cho các hoạt động từ thiện của tỉnh.
Trần Lê Quốc Đạt từng giành 2 Huy chương Bạc giải Vô địch Điền kinh trẻ Quốc gia 2014; 2 Huy chương Vàng giải Vô địch Điền kinh trẻ Quốc gia 2015, Huy chương đồng Giải điền kinh Hà Nội mở rộng 2016, Huy chương đồng Giải Điền kinh Vô địch Quốc gia 2020… Năm 2023, Đạt tiếp tục đạt “Kiện tướng Quốc gia” ở giải Vô địch Điền kinh Quốc gia tổ chức vào tháng 10/2023.
Chan dung hai kien tuong quoc gia thi Mister Vietnam 2024-Hinh-2
 Trần Lê Quốc Đạt. Ảnh: Trịnh Quốc Huy
Nhìn vào bảng thành tích của hai chàng trai, không ai nghĩ phía sau họ có những góc khuất đầy bất ngờ khi theo đuổi sự nghiệp thể thao.
Nguyễn Phúc Lộc chia sẻ, sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, Lộc phải chọn theo thể thao từ năm học cấp 3 vì không có điều kiện kinh tế theo học đại học, theo thể thao sẽ giúp Lộc có tiền trang trải phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, mọi chuyện đến với Lộc không hề dễ dàng thậm chí liên tục đối diện với nghịch cảnh. Lộc từng bị xem là không có năng lực và phải trải qua rất nhiều vất vả, đấu tranh nội tâm để có được những thành tích như hiện tại.
Khi mới bước chân vào sự nghiệp VĐV bóng chuyền, Lộc từng bị sa thải đến hai lần vì bị đánh giá là không đủ khả năng đáp ứng chuyên môn. Nhưng, may mắn là có một số HLV nhìn thấy năng lực và nỗ lực của Lộc nên đã giữ Lộc lại. Từ đó, Lộc nhận ra với hoàn cảnh của mình, nếu không cố gắng theo thể thao thì cũng chẳng đủ khả năng theo học đại học, hoặc làm gì khác ngoài việc đi làm công nhân, làm thuê những công việc tay chân khác.
Từ đó Lộc đã nỗ lực để từng bước khẳng định được vị trí của mình, dù cho con đường đi luôn khá lận đận, vất vả và gặp các chấn thương lớn, nhỏ đặc biệt Lộc bị chấn thương cột sống khá nặng. Đến hiện tại, để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp thể thao, Lộc vẫn phải sử dụng thuốc giảm đau hằng ngày khi tập luyện với cường độ cao.
Chan dung hai kien tuong quoc gia thi Mister Vietnam 2024-Hinh-3
Nguyễn Phúc Lộc. Ảnh: Trịnh Quốc Huy
Trần Quốc Đạt không quá vất vả như Nguyễn Phúc Lộc nhưng gia đình cũng không khá giả gì. Khi Đạt quyết định theo sự nghiệp thể thao, bước đầu tập luyện và thi đấu cần nhiều dụng cụ chuyên dụng phục vụ thi đấu tốt hơn, để có tiền mua những dụng cụ đó, bố mẹ Đạt đã phải làm thêm nhiều hơn để có đủ tiền cho Đạt mua được những thứ cần thiết. Trong lòng Đạt, không bao giờ quên những ngày tháng vất vả đó và sự yêu thương hết lòng ba mẹ dành cho mình.
Bản thân Đạt cũng phải trải qua rất nhiều gian nan mới có thể theo được con đường thể thao. “Vận động viên chỉ dành cho những ai thật sự đam mê, kiên trì, cố gắng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, bỏ qua nỗi sợ thất bại của mình mới có thể tập luyện và thi đấu thành công được”, Trần Quốc Đạt chia sẻ.
Con đường đi đến thành công của Đạt có thể xem là con đường của máu và nước mắt. Đạt nhớ mãi một chấn thương ám ảnh cuộc đời Đạt, đó là Đại hội thể dục thể thao Toàn quốc năm 2018, Đạt đang là ứng viên sáng cho chiếc HCV. Nhưng chỉ cách ngày thi 15 ngày, trong một buổi tập nhảy sào, Đạt đã bị té ra ngoài nệm từ độ cao hơn 4m xuống đường và khiến Đạt bị lật cổ chân điều trị 2 tháng không khỏi. Điều đó cũng có nghĩa là bao nhiêu công sức năm đó đã đổ xuống sông xuống bể.
Chấn thương cũng là điều cản trở Đạt nhiều nhất trong suốt những năm qua. Chưa kể, Đạt là con một trong nhà, mỗi lần nghe tin chấn thương là gia đình rất lo lắng lại khuyên Đạt từ bỏ. Nhiều lần mẹ Đạt rơi nước mắt vì Đạt bị chấn thương rất nặng nhưng giấu gia đình, đến khi mẹ về Sài Gòn đột xuất thăm mới biết. Nếu không có sự quyết tâm và kiên trì đến cùng, Đạt đã từ bỏ theo đuổi thể thao vì những chấn thương này.
Việc hai kiện tướng đăng ký tham gia Mister Vietnam mùa 2 khiến nhiều người bất ngờ. Ai cũng nghĩ rằng, với bảng vàng thành tích của mình, cả hai có thể trở thành những HLV tốt, thậm chí như Nguyễn Phúc Lộc đang học cử nhân HLV.
Chan dung hai kien tuong quoc gia thi Mister Vietnam 2024-Hinh-4
 Ảnh: Trịnh Quốc Huy
Với chiều cao 1,93m, không bất ngờ khi Nguyễn Phúc Lộc thổ lộ tham gia nghệ thuật nói chung, hay trở thành người mẫu nói riêng là niềm đam mê của Lộc từ nhỏ nhưng anh chưa có điều kiện để chạm tới lĩnh vực này. Khi Mister Vietnam tuyển sinh, Nguyễn Phúc Lộc đã đăng ký để tìm kiếm một bước ngoặt mới trong cuộc đời mình.
Hơn nữa, theo Phúc Lộc, Mister Vietnam năm nay có tiêu chí tìm kiếm những thí sinh có tri thức, năng động, lan toả những điều tích cực đến cộng đồng, sẵn sàng mài giũa những “viên ngọc thô” để trở thành những viên ngọc sáng, có giá trị, Phúc Lộc thấy phù hợp với khát vọng của mình, là động lực để “liều mình” đăng ký.
“Tôi muốn mình là đại diện cho một “viên ngọc thô” từ thể thao dám bước chân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới để truyền cảm hứng cho các bạn ở lĩnh vực thể thao sau này cũng có thể tự tin theo đuổi ước mơ giống như tôi”, Nguyễn Phúc Lộc chia sẻ. Lộc cũng không ngại ngần nói, tham gia cuộc thi, dấn thân vào showbiz, là có cả mong ước, hy vọng một cơ hội “đổi vận”, mở rộng được nhiều cơ hội làm việc hơn giúp gia đình và chính mình có cuộc sống tốt hơn.
Còn Trần Lê Quốc Đạt tham dự Mister Vietnam để xem khả năng mình có thể làm được những gì ngoài chuyên môn thể thao và muốn phá vỡ giới hạn của bản thân. “Tôi thường nghe mọi người nói VĐV rất khô khan, trái ngược với nghệ thuật, đặc biệt là người mẫu. Nên tôi quyết tâm chứng minh cho mọi người thấy tôi có thể làm được điều mọi người nghĩ là không thể. Tôi cũng muốn thông qua cuộc thi lan toả tinh thần này đến mọi người, rằng nếu cố gắng, quyết tâm vượt qua chính mình sẽ làm được những điều bên ngoài giới hạn bản thân. Điều đó, chúng tôi luôn cố gắng chứng minh khi thi đấu thể thao”, Trần Lê Quốc Đạt chia sẻ.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)