Câu chuyện 2 lần hoãn đám cưới thời chiến của bố mẹ BTV Quang Minh

Google News

Câu chuyện về đám cưới thời chiến tranh của bố mẹ biên tập viên (BTV) Quang Minh trong số 1 của chương trình Quán thanh xuân đang thu hút sự quan tâm và chia sẻ của nhiều khán giả truyền hình.

Đám cưới thời chiến của bố mẹ BTV Quang Minh và nhà báo Hà Trang của VTV2 đang trở thành câu chuyện tạo nên nhiều cảm xúc trong số 1 của chương trình “Quán thanh xuân” với chủ để “Mùa chim làm tổ” phát sóng trực tiếp vào tối 6/1 trên kênh VTV1.
Không hẳn ai cũng biết, bố mẹ BTV Quang Minh chính là nhà báo Trần An Duyệt và cô Vũ Đặng Thủy. Xuất hiện trong chương trình, cô Đặng Thủy chia sẻ cô và nhà báo Trần An Duyệt có khoảng thời gian 5 năm yêu nhau trước khi tổ chức đám cưới, lúc này cô Thủy mới 18 còn bố BTV Quang Minh mới 21 tuổi.
Gia đình dự định tổ chức đám cưới cho cả hai vào ngày 23/12/1972. Khi mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, thiếp cưới cũng đã in, phòng cưới đã thuê ở Đường Thành (Hà Nội), bánh kẹo, thuốc lá, chè… đã sẵn sàng thì chiến tranh bắn phá miền Bắc nổ ra vô cùng ác liệt. Đến gần sát ngày cưới, hai gia đình thấy tình hình chiến sự quá căng thẳng nên quyết định hoãn đám cưới đến ngày 30/12/1972.
Cau chuyen 2 lan hoan dam cuoi thoi chien cua bo me BTV Quang Minh
Mẹ BTV Quang Minh, cô Vũ Đặng Thủy trong số 1 của Quán thanh xuân. 
Nhưng sau khi hoãn cưới được vài ngày thì lại rơi vào cuộc ném bom của máy bay B52 Mỹ xuống phố Khâm Thiên (Hà Nội), lúc bấy giờ tất cả mọi người được lệnh đi sơ tán, cho nên bố mẹ BTV Quang Minh lại bị hoãn đám cưới lần thứ 2. Cho đến khi nghe tin Hiệp Định Paris chuẩn bị được kí kết cũng như có lệnh ngừng bắn hai miền thì hai nhà mới bắt đầu tính chuyện đám cưới cho cả hai.
Trước đó thì thiếp mời đã in nhưng chưa kịp phát nên trước khi đám cưới, cả hai buộc phải viết tay một tờ giấy nhỏ với nội dung xin thay đổi địa điểm là tại nhà riêng và thời gian đám cưới vào ngày 14/1/1973 (cùng ngày với đám cưới của nhà văn Chu Lai và nhà văn Vũ Thị Hồng).
Chia sẻ về chuyện tình của mình, mẹ BTV Quang Minh cho biết, thời điểm những năm 1972, nhà báo Trần An Duyệt còn đang là công nhân tại xí nghiệp Mạ Kền. Khi ấy hoàn cảnh gia đình ông khá khó khăn, nhà có tới 9 anh chị em nên sau khi học xong lớp 12, ông xin đi làm công nhân ở ngay Hàng Điếu.
“Tôi khi ấy ở Bát Đàn. Tôi về thực tập ở xí nghiệp của anh thì là chúng tôi quen nhau. Sau đó chúng tôi từ tình cảm anh em chuyển sang tình yêu. Cũng sau 5 năm chúng tôi mới xây dựng gia đình”, mẹ BTV Quang Minh kể lại.
Theo Lộc Liên/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)