Cát-sê và vị thế của Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba

Google News

Công ty sản xuất Tencent Video cho biết các diễn viên trẻ hàng đầu Trung Quốc hiện nay là Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử nhận mức thù lao hơn 3 triệu USD.

Ngày 18/8, trang Sohu đưa tin nhà sản xuất Tencent Video, đơn vị chuyên thực hiện các dự án phim truyền hình bom tấn như Tam sinh tam thế, Sở Kiều truyện, Ngự giao ký, Trầm hương như tiết, Tinh hán xán lạn... mới đây đã công khai mức thù lao dàn diễn viên trẻ hạng A nhận được.

Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba thu nhập cao nhất

Theo Tencent, nhà sản xuất sẽ tham khảo thành tích phim của các nghệ sĩ hai năm trở lại, để đánh giá vị thế và danh tiếng, sau đó đàm phán hợp đồng thù lao. "Kể cả với các nghệ sĩ hạng A, mức cát-sê cao nhất cho 1 bộ phim là 25 triệu NDT (3,6 triệu USD)".

Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba là những tiểu hoa đán có nhiều bộ phim gây tiếng vang. Do đó, mức thù lao của họ cao nhất. Nếu xét theo nhóm tuổi, Triệu Lệ Dĩnh đứng đầu nhóm tiểu hoa đán sinh sau năm 1985, Nhiệt Ba và Dương Tử đứng đầu nhóm tiểu hoa 90.

Cat-se va vi the cua Trieu Le Dinh, Dich Le Nhiet Ba

Cat-se va vi the cua Trieu Le Dinh, Dich Le Nhiet Ba-Hinh-2

Cat-se va vi the cua Trieu Le Dinh, Dich Le Nhiet Ba-Hinh-3

Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử (từ trái sang) là những nữ diễn viên trẻ nhận mức cát-xê cao nhất.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất phim Lý Hưởng cho biết một số người đẹp được ưu ái giao các dự án lớn là Cúc Tịnh Y, Dương Siêu Việt và Ngu Thư Hân. Những nghệ sĩ này có lượng người yêu thích đông đảo, ủng hộ mọi hoạt động của thần tượng. Họ là những mỹ nhân đang ở độ tuổi trẻ trung phù hợp với dòng phim ngôn tình.

Trong đó, Dương Siêu Việt có biệt danh là "công chúa Tencent", được công ty hết lòng lăng xê. Cô vốn là ca sĩ thần tượng do chính công ty này đào tạo, từng là thành viên nhóm Hỏa Tiễn Thiếu Nữ (Rocket Girls) chuyển sang làm diễn viên. Dương Siêu Việt diễn xuất chưa tốt nhưng thường được giao vai chính nhờ ngoại hình đẹp, lượng fan đông.

Ngu Thư Hân cũng được đánh giá là tiểu hoa đán tiềm năng khi diễn xuất ở mức dễ chịu, được khán giả ghi nhớ với các phim như Trạm kế tiếp là hạnh phúc, Thương lan quyết. "Mỹ nhân 4.000 năm có một" Cúc Tịnh Y gây ấn tượng với các phim như Vân Tịch truyện, Như Ý Phương Phi, Mộ Nam Chi đều có thành tích khả quan.

Đặc biệt, nhà sản xuất Lý Hưởng khẳng định vị thế dẫn đầu nhóm tiểu hoa đán sinh sau năm 1995 của Triệu Lộ Tư. "Triệu Lộ Tư có mức giá thù lao hạng nhất nhờ độ nhận diện của cô ấy cao". Triệu Lộ Tư đang vươn lên mạnh mẽ nhờ thành công của các phim như Tinh hán xán lạn, Trần Thiên Thiên trong lời đồn, Trường Ca hành...

Cat-se va vi the cua Trieu Le Dinh, Dich Le Nhiet Ba-Hinh-4

Cat-se va vi the cua Trieu Le Dinh, Dich Le Nhiet Ba-Hinh-5

Cat-se va vi the cua Trieu Le Dinh, Dich Le Nhiet Ba-Hinh-6

Cat-se va vi the cua Trieu Le Dinh, Dich Le Nhiet Ba-Hinh-7

Ngu Thư Hân, Cúc Tịnh Y, Triệu Lộ Tư và Dương Siêu Việt là những người đẹp 9X được nhà sản xuất tích cực lăng xê.

Theo Sohu, thù lao này chỉ tính trong nhóm diễn viên lưu lượng (nghệ sĩ có lượng fan đông, chuyên đóng các phim tình cảm lãng mạn). Tuy nhiên, những cái tên được nêu trên cũng là những ngôi sao hạng A, đứng đầu giới giải trí. Do đó, số tiền cát-sê này được coi như mức tiêu chuẩn để đánh giá thu nhập của nghệ sĩ hiện tại.

Mức cát-sê không chỉ thể hiện sự ưu ái của nhà sản xuất với nghệ sĩ, còn thể hiện địa vị của các ngôi sao. Bên cạnh đó, thù lao cao cũng cho thấy diễn viên nào là những người đem lại lợi nhuận cho nhà sản xuất.

Tuy nhiên, có thể thấy mức cát-sê của các nghệ sĩ hạng A đã giảm 2/3 so với vài năm trước. Đây cũng là yêu cầu của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA).

Giảm giá thù lao, nghệ sĩ hạng A hết thời làm triệu phú nhờ đóng phim

Ngày 11/8, 3 nền tảng video lớn nhất Trung Quốc (Tencent, Iqiyi, Youku) và 6 công ty sản xuất phim hàng đầu (như Chính Ngọ Dương Quang, Hoa Nghị Huynh Đệ...) đã họp bàn và công bố quy định về mức thù lao cho diễn viên.

Trong đó, cát-xê của diễn viên ngôi sao không quá 1 triệu NDT / 1 tập, tổng thù lao cho một dự án không quá 50 triệu NDT. Nếu bộ phim kéo dài hơn 60 tập, nghệ sĩ cũng không được nhận quá 50 triệu NDT (7,3 triệu USD).

Nguyên tắc giới hạn thù lao là diễn viên không chiếm quá 40% tổng kinh phí sản xuất, trong đó cát-sê của diễn viên ngôi sao đóng chính không được vượt quá 70% tiền lương của các diễn viên còn lại. Đặc biệt, các khoản thuế và chi phí phát sinh sẽ do phía diễn viên trả.

Cat-se va vi the cua Trieu Le Dinh, Dich Le Nhiet Ba-Hinh-8

Cat-se va vi the cua Trieu Le Dinh, Dich Le Nhiet Ba-Hinh-9

Cat-se va vi the cua Trieu Le Dinh, Dich Le Nhiet Ba-Hinh-10

Cat-se va vi the cua Trieu Le Dinh, Dich Le Nhiet Ba-Hinh-11

Thù lao của các ngôi sao giảm tới 2/3 so với trước khi có lệnh hạn chế cát-sê.

Theo nhà sản xuất Lý Hưởng thì minh tinh hàng đầu như Triệu Lệ Dĩnh, Nhiệt Ba, cũng chỉ nhận lương (3,6 triệu USD) cho một dự án. Trong khi trước đó, giám chế Tạ Hiểu Hổ cho biết lớp nghệ sĩ hạng A từng nhận mức cát-sê trung bình 12,5-14 triệu USD trong lĩnh vực phim truyền hình hay show giải trí.

"Cơ quan quản lý văn hóa đang dần loại bỏ văn hóa 'thù lao ngất ngưởng' để đưa ngành giải trí Hoa ngữ thoát khỏi tình trạng làm công cho nghệ sĩ", Tô Hiểu, giám đốc Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình SMG cho biết.

 
Theo Huyền Vi/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)