Cảnh ghê rợn gây tranh cãi trong phim đang sốt Trung Quốc

Google News

“Tam sinh tam thế” đang là bộ phim hot nhất thời gian gần đây của truyền hình Trung Quốc.

Cụ thể, trong tập 54 của Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, cảnh nhân vật Tố Cẩm (Hoàng Mộng Oánh) bị Bạch Thiển (Dương Mịch) đòi lại đôi mắt bằng cách dùng phép thuật cưỡng chế và móc mắt trừng trị thích đáng kẻ thủ ác vốn luôn tìm cách hãm hại Tố Tố (kiếp trước của Bạch Thiển).
Canh ghe ron gay tranh cai trong phim dang sot Trung Quoc
 
Khi Bạch Thiển tìm đến điện của Tố Cẩm, hé lộ cho ả ta biết, mình chính là Tố Tố năm xưa. Tố Cẩm run rẩy khi biết mình đã chọc giận nhầm người, càng kinh hãi hơn khi biết tình địch năm xưa và hiện tại cùng một người.
Ngay sau đó, ả hét lên trong đau đớn vì bị Bạch Thiển móc mắt, đòi lại thứ thật sự thuộc về nàng. Lấy lại mắt rồi, Bạch Thiển bỏ đến chỗ thượng thần Chiết Nhan để tìm cách gắn lại mắt.
Canh ghe ron gay tranh cai trong phim dang sot Trung Quoc-Hinh-2
Chi tiết Bạch Thiển móc mắt Tố Cẩm. 
Tình tiết trên được khiến nhiều khán giả hả lòng hả dạ vì cuối cùng cái ác đã bị trừng trị, qua đó nữ chính Bạch Thiển đã trả thù được món nợ đời với ác nữ Tố Cẩm, đồng thời lấy lại được đôi mắt vốn thuộc về cô.
Tuy vậy, nhiều ý kiến người xem cho rằng chi tiết trên chứa đựng yếu tố bạo lực và dã man. Một ý kiến khán giả chia sẻ trên QQ cho biết, phim Tam sinh tam thế đang cố lạm dụng những cảnh dằn vặt, tra tấn nhân vật về cả thể xác và tinh thần.
Canh ghe ron gay tranh cai trong phim dang sot Trung Quoc-Hinh-3
Cảnh Bạch Thiển trừng trị Tố Cẩm.
Tương tự, một cư dân mạng nhận định trên Toudu: “Lấy yếu tố bạo lực và máu me để giải quyết thù hằn cũng như lấy lòng khán giả là lối mòn trong các bộ phim truyền hình có chất chứa thù hằn giữa hai tuyến nhân vật”.
Đồng tình với ý kiến trên, một thành viên mạng khác khẳng định: “Tam sinh tam thế đang đi vào lối mòn và không tạo được bước đột phá nào mới mẻ”.
Nhận xét về việc lạm dụng yếu tố câu khách như sử dụng bạo lực, tình tiết có tính man rợ, trang giải trí của QQ viết: “Bi kịch trong phim truyền hình không phải yếu tố mới mẻ. Thời gian gần đây, những bộ phim truyền hình bom tấn như Chân Hoàn truyện hay Lang gia bảng cũng gây chú ý vì cảnh hãm hại nhau. Khi nhà làm phim lạm dụng yếu tố trên sẽ khiến khán giả khó lòng chấp nhận. Đáng buồn, đây lại là thực trạng mới trong ngành phim truyền hình Trung Quốc”.
Nhiều ý kiến cho rằng các đạo diễn khai thác tình tiết sinh ly tử biệt đến mức thuộc lòng là hạn chế quá lớn, không có giá trị cho phim ảnh trong tương lai.
“Thời điểm các nhà sản xuất đạt trình độ thực hiện cảnh bị tra tấn, dằn vặt khiến khán giả thỏa mãn có lẽ còn rất xa”, một nhà phê bình nhận xét.
Bên cạnh đó những ý kiến khán giả lên tiếng bênh vực tình tiết Bạch Thiển móc mắt Tố Cẩm là chi tiết cần thiết, tuân thủ đúng theo nguyên tác.
Một thành viên bình luận trên diễn đàn weibo của Sina viết: “Truyện đã như vậy thì đạo diễn phải cho diễn như vậy chứ thêm mắm thêm muối để lại bị fan cho ăn gạch đá chắc?”.
Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa là câu chuyện về mối tình khắc cốt ghi tâm giữa Nữ quân Thanh Khâu - Bạch Thiển (Dương Mịch đóng) và Thái tử Thiên cung - Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình).
Trên con đường tu tập thành thượng thần, Bạch Thiển trải qua kiếp nạn biến thành người bình thường, bị chính người thân móc mắt. Sau này, khi lấy lại sức mạnh, Bạch Thiển đã đòi lại đôi mắt của mình từ trên người một người phụ nữ khác. .
Hiện tại phim đã chiếu tập cuối cùng (tập 58) và để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ vì cái kết "ngược tâm" gây hụt hẫng bởi cặp Dạ Hoa - Bạch Thiển dù được bên nhau sau ba năm chờ đợi nhưng khoảnh khắc trùng phùng của hai nhân vật lại diễn ra chớp nhoáng khiến khán giả chưa kịp xúc động thì đã hết.
Theo Long Hy/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)