Các nghệ sĩ đã sẵn sàng nối dài "Giấc mơ Trịnh"

Google News

Live concert "Giấc mơ Trịnh" diễn ra tại Nhà hát Lớn vào tối 1 và 2/4 tới, kỷ niệm 22 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm. Mở thêm một đêm nhạc, các nghệ sĩ hạnh phúc bởi giấc mơ được nối dài hơn.

Cac nghe si da san sang noi dai
Các nghệ sĩ hăng say tập luyện cho chương trình. 

"Giấc mơ Trịnh" do phòng trà Trịnh Ca kết hợp với đơn vị tổ chức Vàng Son Một Thuở thực hiện là đêm nhạc của những giọng hát quen thuộc có tình yêu mãnh liệt với nhạc Trịnh. Trong đó, có những người ở tuổi 7X như ca sĩ Mai Loan, Thanh Hương… và cả những nghệ sĩ trẻ lứa tuổi 9X như Hoàng Trang, Trịnh Trí Anh.

Chuẩn bị cho "Giấc mơ Trịnh", những ngày này, các nghệ sĩ đang miệt mài tập luyện cho đêm nhạc tại phòng trà Trịnh Ca. Hồi hộp, hạnh phúc là tâm trạng chung của các thành viên trong ê-kíp.

Với nhà sản xuất Ngọc Châm, chị khẳng định không bất ngờ khi "Giấc mơ Trịnh" cháy vé bởi “nhạc Trịnh đã có chỗ đứng trong lòng khán giả và Trịnh Ca cũng có lượng lớn khán giả yêu mến những năm qua”.

Cac nghe si da san sang noi dai
Nữ ca sĩ Bích Ngọc là giọng ca có lượng khán giả ủng hộ lớn trong đêm diễn.

Điều mà Ngọc Châm thấy thú vị là mối duyên và những điều trùng hợp khi tổ chức đêm lần này. Chị kể: “Lần đầu làm chuỗi Vàng Son Một Thuở, khi gặp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có nói với tôi: “Bố mơ ước được làm đêm nhạc ở Nhà hát Lớn”. Tôi tổ chức đêm nhạc đó cũng cháy vé đêm thứ nhất và mở thêm đêm thứ hai.

10 năm sau câu nói đó được lặp lại, khi gặp nhau trong một sự kiện, ca sĩ Lê Tâm - chủ phòng trà Trịnh Ca, nói với tôi: “Anh mơ ước có đêm nhạc Trịnh ở Nhà hát Lớn”. Tôi nói luôn: “Nếu là giấc mơ thì anh phải làm thôi, em sẽ là người chắp cánh”. Và “Giấc mơ Trịnh” đang diễn ra đúng như đêm nhạc đầu tiên đó - cũng là đêm nhạc đầu tiên của những nghệ sĩ Trịnh Ca và cũng… cháy vé. Tôi thấy ước mơ đó rất thú vị”.

Nhà sản xuất Ngọc Châm cũng nhận định, những nghệ sĩ của Trịnh Ca hát rất hay. Thậm chí, tình yêu, đam mê nhạc Trịnh khiến họ hát cảm xúc hơn cả những ngôi sao lớn. Chỉ có điều, biểu diễn ở phòng trà quy mô nhỏ không cầu kỳ nên các nghệ sĩ cần có thời gian tập luyện, làm quen với sân khấu. Theo ca sĩ Ngọc Châm: “Sẽ rất thú vị nếu họ vượt qua chính mình, thăng hoa, đem tới cho khán giả những cảm xúc mới lạ”.

Cac nghe si da san sang noi dai
Khán giả dù có xem cả hai đêm cũng sẽ cảm nhận được hai luồng năng lượng khác nhau. Đó chính là tâm ý của những người tổ chức cùng những nghệ sĩ muốn gửi tới khán giả. 

Chị cũng chia sẻ thêm rằng: “Hai đêm có thể không khác nhau nhiều về nội dung nhưng chắc chắn cảm xúc sẽ khác nhau. Hôm đầu là sự bỡ ngỡ, hồi hộp, rung động và mới mẻ, hôm sau khi họ họ vượt qua chính mình, đó sẽ là năng lượng hạnh phúc tràn ngập khán phòng. Khán giả dù có xem cả hai đêm cũng sẽ cảm nhận được hai luồng năng lượng khác nhau. Đó chính là tâm ý của những người tổ chức cùng những nghệ sĩ muốn gửi tới khán giả”.

Nghệ sĩ guitar Đạo Nguyễn đảm nhận phần phối khí cho các ca khúc. Anh hé lộ, 22 tiết mục trong chương trình là 22 giấc mơ. Mỗi ca khúc có màu sắc, cảm xúc, đời sống riêng, được sắp xếp để khán giả đi theo từng cung bậc và hòa chung cảm xúc.

“Cũng không có nhiều chia sẻ của nghệ sĩ bởi tác phẩm là phương tiện tốt nhất để nghệ sĩ thể hiện cảm xúc của mình” - anh nói, đồng thời khẳng định rằng: “Chúng tôi có quá trình làm nghề, theo đuổi đam mê từ lâu nên cũng không quá lo lắng. Có chăng đó là cảm xúc hồi hộp, hạnh phúc và hứng khởi bởi chúng tôi đang trên hành trình đến với giấc mơ trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn”.  

Cac nghe si da san sang noi dai
Ca sĩ Mai Loan tập luyện cùng đồng nghiệp. 

Ca sĩ Mai Loan sẽ thể hiện ca khúc Sóng về đâu trong chương 3 của đêm nhạc mang tựa đề “Thân phận”. Chị chia sẻ: “Ca khúc phù hợp với chất giọng và cách hát kịch tính của tôi, và cũng có những điều tương đồng với những gì tôi đã trải qua. Tôi hy vọng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, chuyển tải đúng tinh thần ca khúc tới khán giả”. 

“Tôi quen sự ấp áp gần gũi khán giả ở phòng trà. 15 năm rồi mới hát trở lại với một dàn nhạc, trên một sân khấu lớn nên tôi rất hồi hộp. Được hát trong chương trình Giấc mơ Trịnh cùng những anh em gây dựng phòng trà Trịnh Ca từ những ngày đầu như Diệu Thúy, Đạo Nguyễn…, tôi thấy tự hào và rất hạnh phúc” - theo ca sĩ Mai Loan.

Chị còn bày tỏ thêm rằng: “Nhạc Trịnh không chỉ có buồn tủi mà dành cho mọi lứa tuổi. Tham gia chương trình lần này có những gương mặt trẻ như Trí Anh, Anh Phong, Nhật Trường… tôi cũng thấy mình học hỏi được từ các bạn nhiều điều, đặc biệt là tinh thần trẻ trung, tươi mới”.

 

Hồng Linh/Theo VT

>> xem thêm

Bình luận(0)