Những căn cứ tuyệt mật bí ẩn nhất của Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Một số căn cứ tuyệt mật bí ẩn nhất của Mỹ là những nơi được bảo vệ nghiêm ngặt nhất, trở thành khu vực bất khả xâm phạm. 

Thị trấn Oak Ridge ở Tennessee, Mỹ
Nhung can cu tuyet mat bi an nhat cua My
Oak Ridge là một trong những căn cứ tuyệt mật bí ẩn nhất của Mỹ. Từ những năm 1942, chính phủ Mỹ đã mua đất ở Đông Tennessee để phục vụ dự án Manhattan hay chương trình phát triển bom nguyên tử bí mật. Vì vậy, thị trấn Oak Ridge ra đời. Vào thời kỳ cao điểm, thị trấn tuyệt mật Oak Ridge là nơi sinh sống và làm việc của 75.000 công nhân và gia đình của họ.
Oak Ridge trở thành nơi sản xuất phần lớn các nguyên liệu để chế tạo bom nguyên tử. Nơi đây được rào chắn và bảo vệ nghiêm ngặt 24/24.
Đến năm 1949, thị trấn Oak Ridge mở cửa cho công chúng vào tham quan. Oak Ridge trở thành nơi ở của người dân bình thường kể từ năm 1959. Hiện căn cứ tuyệt mật một thời này có khoảng 30.000 dân thường sinh sống.
Kwajalein Atoll ở Thái Bình Dương
Nhung can cu tuyet mat bi an nhat cua My-Hinh-2
Hầu hết mọi người đều biết đến đảo Bikini Atoll - nơi diễn ra nhiều vụ thử hạt nhân của Mỹ. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, Bikini Atoll được hỗ trợ và điều hành bởi lực lượng quân sự Mỹ ở đảo san hô Kwajalein Atoll thuộc quần đảo Marshall.
Hiện bãi thử ở Kwajalein Atoll vẫn hoạt động và là nơi diễn ra hầu hết các vụ thử nghiệm tên lửa.
Area 51
Nhung can cu tuyet mat bi an nhat cua My-Hinh-3
Area 51 (Vùng 51) là khu vực tuyệt mật nhất nước Mỹ. Với diện tích 920 km2, Area 51 là một địa điểm bí mật trong suốt mấy chục năm qua. Đây được coi là khu vực bí ẩn nhất thế giới khi có rất ít thông tin về nơi này được tiết lộ.
Khu vực tuyệt mật này là nơi diễn ra những chuyến bay thử nghiệm. Về sau, Area 51 được Không lực Hoa Kỳ sử dụng như một nơi để tập luyện phi công điều khiển các máy bay ném bom tàng hình U-2... 
Ngoài ra, một số người tin rằng, Area 51 là nơi Mỹ thực hiện các nghiên cứu về UFO và người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, cho đến nay, Mỹ chưa hề nhắc đến các vật thể bay ngoài trái đất (UFO) hoặc các nghiên cứu về người hành tinh khác trong các tài liệu đã công bố về khu vực tuyệt mật trên của nước này.
Tâm Anh (theo BI)

Bình luận(0)