Trao sẻ chia, yêu thương cùng vượt qua đại dịch

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 2 tháng qua, cả cộng đồng đang cùng nhau chia sẻ, thể hiện tinh thần đoàn kết trên hành trình đẩy lùi dịch Covid-19 bằng nhiều hành động ý nghĩa, thiết thực.

Trao se chia, yeu thuong cung vuot qua dai dich
 
Tiếp động lực cùng các thiên thần áo trắng
Dịch Covid-19 bùng phát nhanh và lan rộng, chỉ sau hơn 100 ngày đã ghi nhận trên 1,5 triệu ca lây nhiễm khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải vào cuộc chống dịch. Tại Việt Nam, để đối phó với dịch bệnh, nhiều y bác sĩ đã xung phong lên tuyến đầu chăm sóc và chữa trị cho bệnh nhân, bất chấp nguy cơ có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào.
“Suốt 3 tuần nay, tôi và các anh chị em trong bệnh viện đã túc trực và luôn ở trong bệnh viện. Tuy rất mệt, chúng tôi không nề hà gì”, anh Tuấn, một cán bộ làm việc tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 tại Cần Giờ, bộc bạch. Anh cho biết thêm có y bác sĩ vì lo lắng, dốc sức chống dịch đến mức sút gần 10 kg trong hơn một tháng.
“Tôi đã ở đây từ những ngày đầu thành lập bệnh viện và sẽ ở đây đến khi hết dịch bệnh mới thôi”, bác sĩ Ngô Chí Nguyện đang ngày đêm chiến đấu ở Bệnh viện Dã chiến Củ Chi chia sẻ. Thời gian cho gia đình, người thân, bạn bè - những thứ vốn là “của riêng” giờ đây cũng đã được các “chiến sĩ áo trắng” cống hiến, hy sinh hết cho nhiệm vụ “chống dịch, cứu người”.
Hiểu được sự vất vả của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống “giặc” Covid-19, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã gửi tặng nhu yếu phẩm, thiết bị bảo hộ đến các bệnh viện, cơ sở y tế. Điển hình, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) vừa trao hơn 5 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu và nhiều bệnh viện khác. Trong đó, phần quà 1 tỷ đồng gồm 500 triệu đồng tiền mặt và các sản phẩm giàu dinh dưỡng trị giá 500 triệu đồng đã được gửi đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tại TP.HCM, Bệnh viện Điều trị Covid-19 tại Cần Giờ.
Tiếp nhận những món quà từ NutiFood vào một sáng đầu tuần, bà Huỳnh Thị Loan - bác sĩ chuyên khoa II, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) - chia sẻ, bệnh viện được giao phụ trách chuyên môn trong công cuộc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Cơ sở vật chất về xét nghiệm, huy động nhân lực bác sĩ, điều dưỡng đều được chuẩn bị sẵn sàng, chủ động ứng biến cả khi dịch diễn biến phức tạp và xảy ra trên diện rộng.
“Nhân viên y tế chưa bao giờ chùn bước. Chúng tôi dành hết tâm huyết, bằng mọi cách có thể giúp bệnh nhân điều trị khỏi. Động lực cho nhân viên y tế chính là sức khỏe của bệnh nhân”, bác sĩ Loan bộc bạch.
Trao se chia, yeu thuong cung vuot qua dai dich-Hinh-2
 
Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) cũng cho biết món quà từ NutiFood và cộng đồng mang giá trị lớn về vật chất lẫn tinh thần đối với nhân viên y tế, thể hiện sự quan tâm, tiếp thêm sức mạnh để đội ngũ hoàn thành nhiệm vụ.
Trao món quà sức khỏe đến bệnh nhân cao tuổi và trẻ em
Không dừng lại ở việc trao tặng cho các bệnh viện tuyến đầu, từ khi dịch Covid-19 khởi phát tại Việt Nam, NutiFood là một trong những đơn vị tiên phong hưởng ứng công tác phòng chống dịch với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng. Hàng nghìn chai sữa EnPlus Diamond đã được trao đến nhiều bệnh viện tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác như Đồng Nai, Bình Dương... Sữa EnPlus Diamond với thành phần dược liệu quý đông trùng hạ thảo, vitamin K2 hỗ trợ bệnh lý tim mạch và các protein, chất béo, sắt, kẽm, magiê… có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, sức đề kháng, tăng cường miễndịch, chở theo hy vọng hỗ trợ sức khoẻ cộng đồng của công ty sữa Việt.
Riêng với bệnh nhi, công ty trao tặng sữa Riso Opti Gold Colostrum kết hợp giữa 2-FL HMO giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh và Colostrum nhập khẩu từ Mỹ tăng cường sức đề kháng cùng nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu. Bên cạnh phác đồ điều trị, những món quà thiết thực sẽ giúp bệnh nhi cũng như phụ huynh vơi bớt gánh nặng khi phải đối mặt với cuộc chiến kép chống lại căn bệnh đang mang trong mình và phòng dịch Covid-19.
Chương trình tặng sữa đến các bệnh nhân cao tuổi và trẻ em sẽ được NutiFood tiếp tục triển khai tại hơn 20 bệnh viện khác trên cả nước.
Trao se chia, yeu thuong cung vuot qua dai dich-Hinh-3
 
Cùng sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch
Đại diện NutiFood cho biết hành trình hỗ trợ, chung tay chống dịch của công ty sẽ chưa dừng lại mà càng mở rộng về quy mô lẫn đối tượng. Điều này được công ty sữa Việt minh chứng bằng nhiều hoạt động phối hợp cùng các đơn vị, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên tổ chức chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”, trao tặng 5.000 phần quà đến người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP.HCM.
Họ là những người không có chỗ cư ngụ ổn định, người sống qua ngày với thu nhập bấp bênh và càng khó khăn hơn khi không thể mưu sinh trong mùa dịch bệnh. Sự quan tâm từ cộng đồng như “một miếng khi đói”, giúp nhiều gia đình khó khăn vững vàng hơn đi qua mùa đại dịch.
Các chương trình hành động, đồng hành cùng cộng đồng chia sẻ khó khăn để cùng nhau vượt qua dịch bệnh sẽ được NutiFood tiếp tục triển khai trong thời gian sắp tới tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)