Để cháu làm điều này, bà nội hối không kịp

Google News

Chủ quan, bà nội để cháu uống nhầm thuốc hạ đường huyết, kết quả khiến cháu bị co giật, hôn mê, tụ máu não nghiêm trọng, có triệu chứng ngộ độc thuốc và mất thị giác.

Bi kịch xảy ra ở thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Một bà lão do tiểu đường, thường phải dùng thuốc hạ đường huyết nên mua trữ sẵn trong nhà. Nào ngờ, do bảo quản không cẩn thận, bà đã để cháu trai mới 1 tuổi tìm thấy và ăn nhầm.
Cụ thể, ngày hôm đó, bà đang chuẩn bị uống thuốc thì cháu trai đến gần. Bóc được viên thuốc ra nhưng lại chưa lấy nước, bà để tạm viên thuốc xuống rồi quay người đi rót nước. Rót được cốc nước thì không thấy thuốc đâu. Tưởng rằng thuốc bị rơi mất, bà lấy viên khác uống mà không ngờ rằng, viên thuốc đã bị cháu trai uống mất.
Đến khi phát hiện, bé đã bị tụ máu não, có triệu chứng ngộ độc thuốc, thậm chí có thời gian còn trở thành người thực vật.
De chau lam dieu nay, ba noi hoi khong kip
 Ảnh minh hoạ.
Bác sĩ Chu Đăng Nạp - bác sĩ trưởng khoa phục hồi chức năng nhi khoa của bệnh viện sức khỏe bà mẹ và trẻ em tỉnh Hà Nam cho biết, bệnh nhi mới 1 tuổi 4 tháng, mắc bệnh não do uống nhầm thuốc hạ đường huyết. Khi người nhà phát hiện, tình hình đã không lạc quan, bé bị co giật, hôn mê, tụ máu não nghiêm trọng, có triệu chứng ngộ độc thuốc và mất thị giác.
Hiện dù đã được cấp cứu nhưng bé vẫn đang trong tình trạng mù vỏ não (rối loạn chức năng thị giác trung tâm do độc tố ở vỏ não vùng chẩm gây ra hoặc do co thắt mạch và thiếu máu cục bộ), tương đối khó hồi phục.
Sau sự việc, người bà cũng suy sụp và tự trách mình đã không chăm sóc chu đáo khiến cháu giờ bị mù, bại liệt, thậm chí còn liên tục hét lên "tôi muốn cho cháu tôi đôi mắt của tôi", thể hiện rõ sự áy náy và khổ sở trong lòng bà.
Tuy nhiên, bác sĩ Chu cũng cho biết, tổng thể tình trạng của bé trai vẫn đang diễn biến theo chiều hướng tốt, từ trạng thái hôn mê ban đầu chuyển sang trạng thái thực vật, hiện bé đã có ý thức và dần hồi phục.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường. 

Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)