Con gái chảy nước mắt khi mẹ tự đánh mình trong gương

Google News

Bước vào giai đoạn nặng của bệnh Alzheimer và không thể nhận ra người trong gương là mình, bà lão khiến gia đình, đặc biệt là con gái vô cùng đau xót, thương cảm.

Khi ký ức bị đánh cắp, người quen thuộc nhất cũng thành người xa lạ. Một bà lão mắc bệnh Alzheimer ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã bước vào giai đoạn nặng của bệnh và không thể nhận ra người trong gương là mình, bà khiến gia đình, đặc biệt là con gái vô cùng đau xót, thương cảm. 
Theo con gái của bà lão, mỗi lần nhìn thấy mình trong gương, mẹ cô lại đứng lại và liên tục hét: "Ra ngoài ngay! Đây là nhà tôi! Bà không có tư cách ở nơi này!", "Bà đi ra ngoài ngay, tôi sẽ không làm gì, nếu không chịu ra, tôi sẽ cho người kéo ra!".
Thậm chí, do mất trí nhớ, bà lão còn cho rằng người trong gương là kẻ nguy hiểm vì dám mô phỏng theo bà, mặc quần áo, đội mũ và ngoại hình giống bà.
Con gai chay nuoc mat khi me tu danh minh trong guong
 Cụ bà mắc bệnh Alzheimer, không còn nhận ra chính mình.
Con gái của bà lão cho biết thêm, tình trạng bệnh của mẹ cô rất nghiêm trọng, vì vậy cô phải chăm bà, canh bà, không để bà tự làm hại mình. Theo cô, có lần, chỉ vì muốn đuổi "người trong gương" ra ngoài, mẹ cô đã dùng chảo điện, dụng cụ nhà bếp đập vào gương, cố gắng tìm và đánh "người trốn sau gương". Chứng kiến cảnh này, cô không thể kìm nước mắt. 
Đau lòng hơn, ngoài việc không thể nhận ra chính mình, mẹ cô cũng sẽ rất cáu gắt khi căn bệnh Alzheimer đột ngột trở nặng. Bác sĩ nói căn bệnh này không có thuốc chữa, giờ cô chỉ biết im lặng ở bên cạnh mẹ, trông chừng, không để mẹ không bị tổn thương khi tranh cãi với chính mình, hay hành động nông nổi, nguy hiểm.
Cô chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng với hi vọng nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh Alzheimer, mong rằng mọi người hãy chú ý đến dấu hiệu ban đầu của bệnh, không để bệnh nặng hơn. 
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Mỹ cấp phép lưu hành thuốc chữa bệnh Alzheimer mới

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)