6 món ăn vặt dịp Tết vừa ngon lại không lo béo

Google News

Dưới đây là một số loại đồ ăn vặt thường có dịp Tết tốt cho sức khỏe.

Vào những dịp lễ Tết thì nhu cầu ăn vặt cũng tăng cao, khiến bạn dễ ăn phải những món không tốt. Dưới đây là một số loại đồ ăn vặt thường có dịp Tết tốt cho sức khỏe lại giúp cơ thể chống được cả ung thư:
Bánh quy làm từ lúa mì nguyên hạt
Bánh quy làm từ lúa mì nguyên hạt có nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu, chất phytochemical trong lúa mì nguyên hạt làm nên bánh quy có thể làm giảm các bệnh ung thư liên quan đến hormone như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.
6 mon an vat dip Tet vua ngon lai khong lo beo
Hơn nữa, lượng chất xơ cao trong bánh quy lúa mì nguyên hạt còn có tác dụng giúp ruột bài tiết các chất độc hại và tăng cường chức năng đường tiêu hóa, thúc đẩy vi sinh vật có lợi trong ruột phát triển, từ đó làm giảm các chất gây ung thư.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thứ bạn chọn phải là bánh quy lúa mì nguyên hạt và được cho thêm càng ít đường càng tốt.
Sữa chua
Đây là loại thực phẩm rẻ tiền nhưng lại chứa nhiều dinh dưỡng, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Sữa chua sở hữu nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch. Chúng cung cấp thêm đạm, canxi và dinh dưỡng nên sẽ giúp bạn thấy no lâu hơn, từ đó hỗ trợ giảm cân nhanh.
6 mon an vat dip Tet vua ngon lai khong lo beo-Hinh-2
Đặc biệt, trong sữa chua có axit lactic giúp loại bỏ các tế bào da chết. Ăn thường xuyên sẽ giúp da ngừa mụn và sáng bóng hơn, làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Vitamin C trong sữa chua cũng làm da hồng hào và bớt thâm mụn, kích thích cơ thể sản sinh collagen nhiều hơn.
Các loại hạt
Các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe, sở hữu chất chống oxy hóa có khả năng trung hòa các gốc tự do – phân tử gây tổn thương tế bào và làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Chưa kể hợp chất này cũng bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, bụi bẩn, ánh mặt trời… và duy trì độ căng mịn lâu hơn.
6 mon an vat dip Tet vua ngon lai khong lo beo-Hinh-3
Thêm vào đó, các loại hạt rất giàu protein nên có khả năng làm bạn no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn nên giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Vào ngày Tết, nên mua các loại hạt như hạt hồ trăn, hạt điều, hạt óc chó… để ăn vặt mà không lo hại sức khỏe.
Rong biển sấy
Rong biển sấy có vị thơm đặc trưng, hơi mặn và giòn, là đồ ăn vặt thích hợp cho người ăn kiêng, bởi trong một gói chỉ chứa khoảng 25 calo.
6 mon an vat dip Tet vua ngon lai khong lo beo-Hinh-4
Bên cạnh đó, rong biển sấy thường có một lớp dầu olive mỏng bọc bên ngoài, giúp bạn đã cơn thèm các món chiên rán béo ngậy mà vẫn giữ cơ thể khỏe mạnh.
Bỏng ngô không bơ đường
Bỏng ngô truyền thống chứa ít calo hơn bắp rang bơ. Một chén bỏng ngô chỉ cung cấp khoảng 30 calo. Đây là loại thực phẩm cung cấp đủ dưỡng chất và giúp bạn no lâu, phù hợp với người ăn kiêng.
6 mon an vat dip Tet vua ngon lai khong lo beo-Hinh-5
Hoa quả tươi
Sử dụng các loại trái cây tươi cũng là cách nâng cao sức khỏe mà vẫn thỏa mãn cơn thèm ăn vặt. Chuyên gia Loren cho biết, chúng là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, cùng với chất xơ và lượng nước dồi dào giúp giữ ẩm cho da, tạo cảm giác no lâu và cải thiện hệ trao đổi chất chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng.
6 mon an vat dip Tet vua ngon lai khong lo beo-Hinh-6
Vitamin C trong các loại hoa quả rất quan trọng cho sự phát triển và sửa chữa của tất cả các mô cơ thể, đặc biệt là làn da. Chúng cũng thúc đẩy quá trình phục hồi các vết cắt và vết thương, đồng thời giữ cho răng và nướu khỏe mạnh. Nên ăn hoa quả mỗi ngày và kết hợp thêm với sữa chua để nâng cao lợi ích.
Giang Thu

>> xem thêm

Bình luận(0)