Việt kiều Đức “phượt” xuyên Việt bằng Vespa cổ

Google News

Lộ trình cả chuyến đi được lập trình, kết nối qua mạng. Từng chặng đường đều có anh em đón tiếp, hướng dẫn và giao lưu với nhau...

Anh Phạm Hoài Nam (45 tuổi), một Việt kiều định cư tại Đức cho biết, ước mơ dùng xe Vespa cổ đi xuyên Việt của anh đã thành hiện thực.
Ngày 20/11, sau khi về nước và đi thăm thành phố mang tên Bác, anh cũng đã đi thăm các tỉnh Miền Tây Nam Bộ.
Đêm 28/11, anh trên đường ra Nha Trang, chiều 29 lại lên đường ra Quy Nhơn…và ra Bắc theo từng chặng. Sau khi đi thăm các địa danh lịch sử, văn hóa…lên Tây Bắc, điểm cuối cùng trong hành trình là Hải Phòng, quê nhà anh.
Hội xe Vespa Nha Trang đón anh Nam tại Quảng trường 2-4. (Anh Nam ngồi trên xe giữa). 
Anh Nam định cư tại Đức từ năm 1993, và đang kinh doanh thành công một nhà hàng gồm các món ăn Châu Á. Thế nhưng, hai tiếng quê hương trong anh luôn là nỗi nhớ cháy bỏng thường trực và anh mong ngày được trở về thăm người thân tại Việt Nam. Anh Nam chia sẻ, mới 10 tuổi (1978) anh đã mê xe Vespa do người cha mang từ Miền Nam về. Đồng thời, anh cũng đang làm Hội phó hội những người yêu xe Vespa tại Hải Phòng. Trong thời gian ở Đức, anh đã lên kế hoạch trong 2 năm để về Việt Nam và dự định dùng chiếc xe Vespa Sprin - 08 cổ, đi dọc đất nước để cảm nhận sâu hơn về quê hương và tình cảm người Việt.
Nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước ta có nhiều Hội những người yêu thích xe Vespa.
Được biết, đến nay nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước ta có nhiều Hội những người yêu thích xe Vespa. Tại Nha Trang, hội này có khoảng 40 thành viên do anh Quang Vũ làm Hội trưởng. Chứng kiến các anh gặp nhau tại Quảng trường 2-4 thành phổ biển Nha Trang xinh đẹp, dù lần đầu gặp gỡ, thế nhưng tay bắt, mặt mừng cứ như thể họ thân nhau từ lâu vậy. Tình bạn thân thiết của những người cùng sở thích, giờ đây đều nhờ công nghệ thông tin, dù ở khắp thế giới nhưng họ vẫn thường “gặp” trên Facebook. Lộ trình cả chuyến đi cũng được lập trình, kết nối qua mạng, từng chặng đường đều có anh em đón tiếp, hướng dẫn và giao lưu với nhau một ngày rồi tiếp tục lên đường. Tại thời điểm 14 giờ, ngày 1/12, anh Nam đang trên đường vào thành phố Huế.
Hà Trang

Bình luận(0)