Chiều 21/3, đoàn công tác thuộc lực lượng tìm kiếm của Công ty cổ phần thiết kế kỹ thuật cảng biển (Portcoast) vẫn đang nổ lực xác định vị trí chính xác của dầm cầu Ghềnh bị sập.Trước đó, lúc 10h sáng cùng ngày, các kỹ sư của Công ty cổ phần thiết kế kỹ thuật cảng biển (Portcoast) đã đưa thiết bị dò quét chướng ngại vật dưới lòng sông đến hiện trường theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Kỹ sư Nguyễn Tân Sơn cho biết, thiết bị này có chức năng như một máy siêu âm lòng sông. Khi thả xuống sông thiết bị sẽ sử dụng sóng để dò quét, toàn bộ hiện trạng lòng sông cũng như các chướng ngại vật ở dưới sẽ được chuyển tải lên máy tính.PV Kiến Thức đã lên thuyền, cùng đoàn công tác của Công ty cổ phần thiết kế kỹ thuật cảng biển (Portcoast) đưa thiết bị 3D xuống sông Đồng Nai để dò tìm và xác định vị trí chính xác của dầm cầu Ghềnh. Ông Trương Hùng Phương, Phó tổng giám đốc công ty Portcoast trực tiếp chỉ đạo công việc. Theo ghi nhận của PV cùng chuyến dò tìm cùng Portcoast, để dò quét, các kỹ sư tiến hành cho thuyền đi dần từ ngoài vào trong. Tuy nhiên, do mực nước vào giữa trưa chảy rất siết nên thuyền không thể tiếp cận đúng vị trí cầu sập. Tổ công tác nỗ lực dò tìm, xác định vị trí dầm cầu bị sập.Thiết bị dò tìm 3D sẽ truyền hình ảnh màu về màn hình vi tính chuyên dụng đặt trên thuyền."Hình ảnh đáy sông có thể thấy được trong bán kính 200 m. Trường hợp đáy sông Đồng Nai thì nhìn thấy rõ ở bán kính 50 m do sông hẹp" - ông Nguyễn Tân Sơn, đại diện công ty Công ty cổ phần tư vấn thiết kế cảng, kỹ thuật biển cho biết.Đến hơn 16h cùng ngày, chuyến dò tìm bằng máy quét chướng ngại vật kết thúc, các kỹ sư tiếp tục đưa đo độ sâu của dòng sông tiếp tục công việc tìm kiếm. Kết quả cuộc khảo sát bằng máy quét sẽ là cơ sở qu2an trọng trong việc lên phương án trục vớt dầm cầu đã chìm dưới nước.
Chiều 21/3, đoàn công tác thuộc lực lượng tìm kiếm của Công ty cổ phần thiết kế kỹ thuật cảng biển (Portcoast) vẫn đang nổ lực xác định vị trí chính xác của dầm cầu Ghềnh bị sập.
Trước đó, lúc 10h sáng cùng ngày, các kỹ sư của Công ty cổ phần thiết kế kỹ thuật cảng biển (Portcoast) đã đưa thiết bị dò quét chướng ngại vật dưới lòng sông đến hiện trường theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Kỹ sư Nguyễn Tân Sơn cho biết, thiết bị này có chức năng như một máy siêu âm lòng sông. Khi thả xuống sông thiết bị sẽ sử dụng sóng để dò quét, toàn bộ hiện trạng lòng sông cũng như các chướng ngại vật ở dưới sẽ được chuyển tải lên máy tính.
PV Kiến Thức đã lên thuyền, cùng đoàn công tác của Công ty cổ phần thiết kế kỹ thuật cảng biển (Portcoast) đưa thiết bị 3D xuống sông Đồng Nai để dò tìm và xác định vị trí chính xác của dầm cầu Ghềnh.
Ông Trương Hùng Phương, Phó tổng giám đốc công ty Portcoast trực tiếp chỉ đạo công việc. Theo ghi nhận của PV cùng chuyến dò tìm cùng Portcoast, để dò quét, các kỹ sư tiến hành cho thuyền đi dần từ ngoài vào trong. Tuy nhiên, do mực nước vào giữa trưa chảy rất siết nên thuyền không thể tiếp cận đúng vị trí cầu sập.
Tổ công tác nỗ lực dò tìm, xác định vị trí dầm cầu bị sập.
Thiết bị dò tìm 3D sẽ truyền hình ảnh màu về màn hình vi tính chuyên dụng đặt trên thuyền.
"Hình ảnh đáy sông có thể thấy được trong bán kính 200 m. Trường hợp đáy sông Đồng Nai thì nhìn thấy rõ ở bán kính 50 m do sông hẹp" - ông Nguyễn Tân Sơn, đại diện công ty Công ty cổ phần tư vấn thiết kế cảng, kỹ thuật biển cho biết.
Đến hơn 16h cùng ngày, chuyến dò tìm bằng máy quét chướng ngại vật kết thúc, các kỹ sư tiếp tục đưa đo độ sâu của dòng sông tiếp tục công việc tìm kiếm. Kết quả cuộc khảo sát bằng máy quét sẽ là cơ sở qu2an trọng trong việc lên phương án trục vớt dầm cầu đã chìm dưới nước.