Sở Y tế HN yêu cầu rà soát hồ sơ 2 trường hợp nuôi nhầm con

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến 2 trường hợp nuôi nhầm con được báo chí phản ánh, Sở Y tế đã yêu cầu tra rà soát hồ sơ 2 trường hợp hi hữu này.

Liên quan đến 2 trường hợp nuôi nhầm con được báo chí phản ánh những ngày qua là trường hợp của chị Lê Thanh Hiền – người bị "thất lạc mẹ đẻ" 29 năm trước và bà Nguyễn Thị Mai Hạnh – người bị lạc con đẻ 42 năm trước, ngày 15/3, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị động viên, chia sẻ và tra cứu hồ sơ lưu trữ cũng như liên hệ với các cán bộ y tế làm việc tại nhà hộ sinh trong thời gian đó giúp hai trường hợp này có thể có thông tin liên quan tới việc tìm kiếm “con đẻ”, “mẹ đẻ”.
Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu hai Trung tâm Y tế quận báo cáo sự việc xin ý kiến chỉ đạo của UBND quận Ba Đình, quận Đống Đa và đề nghị Công an hai quận tra cứu thông tin từ hồ sơ lưu trữ về hộ tịch giúp bà Hạnh, chị Hiền trong quá trình tìm kiếm.
“Việc cung cấp thông tin giúp bà Hạnh tìm “con đẻ” và chị Hiền tìm “mẹ đẻ” phải thực hiện theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích của hai trường hợp này, nhưng không làm ảnh hưởng tới quyền nhân thân của người khác” – ông Hoàng Đức Hạnh nói.
So Y te HN yeu cau ra soat ho so 2 truong hop nuoi nham con
 Chị Đặng Thị Ngọ (áo hồng) và chị Tạ Thị Thu Trang (áo nâu - người con gái bị trao nhầm  42 năm trước), hai người có khuôn mặt rất giống nhau. 
Trước đó, trong vụ bị trao nhầm con 42 năm trước ở nhà hộ sinh Ba Đình, Hà Nội, tối ngày 14/3, chị Tạ Thị Thu Trang (người con gái bị trao nhầm cho bà Nguyễn Thị Mai Hạnh) vui mừng chia sẻ, đã có một người phụ nữ ở Gia Lâm (Hà Nội) có trùng ngày sinh và địa điểm sinh với chị Trang tìm đến gia đình và đề nghị được xét nghiệm ADN. Tuy nhiên, sau khi nhận được kết quả xét nghiệm vào ngày 15/3, thì rất tiếc, mẫu thử cho kết quả không cùng huyết thống. Điều này cũng có nghĩa là họ không phải là gia đình thất lạc mà chị Trang đang tìm kiếm.
>>> Xem thêm video: Hy hữu chuyện 40 năm nuôi nhầm con người khác - Nguồn VTC 14:
Hồng Liên

Bình luận(0)