Siêu thị Metro Thăng Long bị nhân viên lấy trộm 4 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Công an Bắc Từ Liêm, HN cho biết vừa bắt nhóm đối tượng là nhân viên siêu thị Metro lấy trộm cắp siêu thị này khoảng 4 tỷ đồng.

Cơ quan Công an huyện Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản ở siêu thị Metro, để điều tra theo đúng pháp luật.
Sieu thi Metro Thang Long bi nhan vien lay trom 4 ty
Đối tượng Phạm Bằng Tâm bị cơ quan công an đưa về trụ sở.
Trước đó, vào ngày 24/9/2014, cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhận được đơn trình báo của siêu thị Metro Thăng Long, ở đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, về việc mất trộm tài sản tại siêu thị Metro với số lượng lớn, chưa rõ thủ phạm.
Cơ quan công an tiến hành điều tra phát hiện nhóm nhân viên gồm: Phạm Bằng Tâm (23 tuổi, ở phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Hồ Sỹ Mạnh (24 tuổi, ở Thuận An, Việt Thuận, Vũ Thư, Thái Bình), Đỗ Đăng Hoàn (35 tuổi, ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Nguyễn Quang Huy (23 tuổi, ở phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thụ (25 tuổi, ở xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội), tất cả các đối tượng trên là nhân viên của siêu thị Metro, có hành vi trộm cắp tài sản của siêu thị nơi mình làm.
Sieu thi Metro Thang Long bi nhan vien lay trom 4 ty-Hinh-2
Tang vật của đối tượng Bằng Tâm trộm cắp.
Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 11/2013, Phạm Bằng Tâm, xin vào làm việc tại siêu thị Metro Thăng Long và được siêu thị điều đến bộ phận điều phối giao hàng làm việc. Nhiệm vụ của Tâm tại siêu thị là hàng ngày đi gom các hóa đơn của khách hàng, in hóa đơn bán hàng rồi giao cho bộ phận vận tải chở hàng đến cho khách hàng.
Trong quá trình làm việc ở siêu thị Bằng Tâm có quen biết với một người tên Tâm nhân viên bảo vệ siêu thị (nhân viên bảo vệ tên Tâm chưa xác định rõ lai lịch). Sau đó, cả 2 cùng bàn bạc và đồng ý việc lấy trộm hàng hóa, sản phẩm của siêu thị Metro.
Nhiệm vụ của Bằng Tâm là đi đến các quầy hàng lấy trộm hàng rồi mang về phòng làm việc, khi hết giờ làm Tâm mang ra khỏi siêu thị, lúc này, nhân viên bảo vệ Tâm chốt ở cửa sẽ cho Bằng Tâm mang hàng hóa ra ngoài mà không kiểm tra. Sau đó Bằng Tâm mang hàng hóa mình trộm được đi bán rồi chia cho Tâm, nhân viên bảo vệ 1 phần, còn đối tượng hưởng 3 phần.
Sieu thi Metro Thang Long bi nhan vien lay trom 4 ty-Hinh-3
Số tiền cơ quan công an thu giữ được từ các đối tượng.
Cả 2 trộm cắp của siêu thị Metro được khoảng 3 lần thì nhân viên bảo vệ Tâm phải nghỉ việc. Tổng số tiền trộm cắp khoảng 5 triệu đồng. Lúc này, Bằng Tâm lại bàn với Mạnh làm ở bộ phận vận tải của siêu thị để trộm cắp tài sản. Nhiệm vụ của Bằng Tâm vẫn là đi lấy trộm hàng trên các quầy hàng, sau đó đưa ra cửa bộ phận vận tải và giao cho Mạnh đi bán lấy tiền chia nhau.
Mạnh khai nhận, sau mỗi lần trộm cắp được hàng hóa, Mạnh thường mang đi bán ở cửa hàng tạp hóa của anh Trần Hải Hưng (39 tuổi, ở Hải Cường, Hải Hậu, Nam Đinh). Đến khoảng tháng 6/2014, trong quá trình in hóa đơn bán hàng, Bằng Tâm phát hiện việc in được thêm hóa đơn bán hàng trong một đơn hàng. Theo quy định của siêu thị khi in hóa đơn bán hàng thì chỉ được in 2 liên, liên 1 giao cho bộ phận kế toán, liên 2 giao cho khách hàng.
Sieu thi Metro Thang Long bi nhan vien lay trom 4 ty-Hinh-4
Lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội trao 360 triệu đồng và tang vật cho đại diện siêu thị Metro. 
Tuy nhiên, Bằng Tâm đã nảy sinh ý định trộm cắp hàng hóa của siêu thị nên khi in hóa đơn bán hàng, Bằng Tâm đã in them 1 liên 2 nữa, liên 2 này khi bán hàng cho khách xong, Bằng Tâm sẽ giữ lại và quay lại siêu thị lấy hàng thêm 1 lần nữa và giả vờ là người đi mua hàng mang về nhà sử dụng hoặc giúp người quen của Bằng Tâm mang hàng hóa ra khỏi siêu thị theo cổng hành chính (cổng này là cổng dành riêng cho nhân viên siêu thị đi ra, đi vào), khi đi qua cổng này sẽ có nhân viên bảo vệ kiểm soát hàng hóa.
Tuy nhiên, Bằng Tâm sử dụng hóa đơn liên 2, để lừa bảo vệ đi ra khỏi cửa, sau khi lấy hàng hóa của siêu thị Bằng Tâm mang về nhà sử dụng có trị giá 10 triệu đồng, phần còn lại Bằng Tâm mang đi bán cho chị Khổng Thị Hài (42 tuổi, ở Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng.
Bằng Tâm khai nhân, trong thời gian từ tháng 6/2014, đến khi bị phát hiện đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp hàng hóa đến mức không nhớ số lần đã trộm.
Ngoài ra, Bằng Tâm còn khai, các đối tượng trộm cắp tài sản của siêu thị Metro còn có Huy, Thụ, Hoàn cùng làm ở bộ phận điều phối giao hàng. Qua lời khai của Bằng Tâm, cơ quan công an đã triệu tập các đối tượng nêu trên, để tiến hành điều tra làm rõ.
Đối tượng Nguyễn Văn Thụ khai nhận, vào khoảng 3/2013 - 4/2014, đối tượng đã nhiều lần trộm cắp tài sản của siêu thị, các tài sản chủ yếu mà Thụ lấy là thịt và sườn. Để lấy trộm được các loại hàng hóa này, Thụ tìm những chỗ khuất canmera, rồi lấy hàng hóa cho vào trong áo rồi mang ra khỏi siêu thị về nhà sử dụng. Tổng trị giá Thụ khai nhận, đã trộm cắp của siêu thị là 120 triệu đồng. Cũng như Thụ đối tượng Hoàn khai nhận, vào khoảng 4/2014, mình đã thực hiện 4 lần trộm cắp của siêu thị bằng cách cho vào trong áo với tổng giá trị là khoảng 12 triệu đồng.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

uong

Thỉnh thoảng vẫn gặp nhân viên Metro đem hàng đi tìm hỏi người mua ở các chung cư hay ngoài phố. ví dụ như bộ nồi giá vài triệu đun trên mọi loại bếp. Giá re chỉ bằng 1/2 - 1/3 giá thực. Họ còn cho xem cả bảng giá chính thức bán trong siêu thị để khách hàng biết giá thật