CSHS dỏm bị CSGT tóm gọn khi đang cưỡng đoạt tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Sử dụng 4 thẻ ngành công an dỏm và công cụ hỗ trợ, còng số 8…các đối tượng giả CSHS đã bị tổ tuần tra giao thông phát hiện, tóm gọn…

Chiều nay, công an quận Phú Nhuận, TP HCM đang tạm giữ 4 nghi can: Vũ Trần Hoàng Phong (ngụ quận 3), Lê Hoàng Tâm (cùng 20 tuổi), Nguyễn Tòng Dương (34 tuổi, trú quận Tân Bình) và Lê Văn Thanh (24 tuổi, trú quận Gò Vấp) để điều tra làm rõ về hàng loạt vụ giả danh cảnh sát hình sự để cưỡng đoạt tiền của người dân.
Rạng sáng cùng ngày, tổ tuần tra kiểm soát đội CSGT Tân Sơn Nhất (thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an TP HCM) làm nhiệm vụ trên đường Trường Sa, phường 17, quận Phú Nhuận thì phát hiện 4 đối tượng nói trên đang chặn xe một người dân lưu thông trên đường.
 

 4 đối tượng CSHS dỏm bị bắt giữ khi đang cưỡng đoạt tài sản người đi đường.
Khi CSGT tiếp cận làm rõ thì 4 thanh niên dù mặc thường phục nhưng vẫn xưng là trinh sát của phòng cảnh sát hình sự, công an TP HCM đang làm nhiệm vụ. Lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra chứng minh CAND thì phát hiện trong người các đối tượng có 4 thẻ ngành mà nhìn mắt thường cũng xác định là giả; đồng thời kiểm tra trong cốp 2 xe máy Air Blade các đối tượng sử dụng có còng số 8, máy bộ đàm… nên CSGT đã giữ lại và điện báo công an quận Phú Nhuận đến hỗ trợ giải quyết.
Tại cơ quan công an, cả 4 đối tượng lộ rõ nguyên hình là CSHS giả và thành khẩn khai nhận nhắm vào những người dân đi xe gắn máy có dấu hiệu vi phạm giao thông sẽ tiến hành chặn xe lại; sau đó chúng xưng công an đòi kiểm tra giấy tờ rồi yêu cầu người đi đường đưa tiền từ 100 – 200 ngàn đồng/trường hợp sẽ bỏ qua. Từ 0h đến khi bị bắt, chúng đã gây ra 7 vụ để cưỡng đoạt tiền người đi đường ở các địa bàn tại khu vực trung tâm TP HCM như: quận 1, 3, 5, Phú Nhuận… Trong đó có 5 vụ chúng cưỡng đoạt thành công lấy 900 ngàn đồng, còn 2 trường hợp khác do nạn nhân không có tiền và nài nỉ nên chúng cho đi.
Một cán bộ điều tra nhận định: “Có khả năng các đối tượng này đã gây án nhiều vụ khắp địa bàn thành phố. Công an sẽ tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý”.
Vũ Sơn

Bình luận(0)