Mặt thật côn đồ cướp vàng Kim Nguyệt chấn động TPHCM sa lưới

Google News

(Kiến Thức) - Từ hình dáng nhận dạng qua camera, lực lượng công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng bắt gọn 2 tên cướp dùng súng giả gây án.

Dùng súng giả cướp tiệm vàng
Rạng sáng nay (25/6), lực lượng cảnh sát hình sự dưới sự chỉ đạo phá án của thượng tá Nguyễn Hữu Công, Phó trưởng công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương, đã lập chiến công xuất sắc khi bắt gọn 2 tên cướp dùng súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt gây chấn động dư luận suốt gần tuần lễ qua.
Tên cướp Nguyễn Thanh Sang (tự Bé Gãy) sa lưới đầu tiên khi y đang phê ma túy trong quán cà phê.
Cả 2 tên cướp được xác định là Vương Quốc Thành (27 tuổi) và Nguyễn Thanh Sang (tự Bé Gãy”, 29 tuổi, cùng ngụ TX Dĩ An) bị bắt giữ khi đang phê ma túy tại một quán cà phê và khách sạn Hoàng Đăng Khoa (phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An).
Hai tên cướp dùng súng giả cướp tiệm vàng vừa sa lưới.
Bước đầu xác định: cả 2 nghiện ma túy nặng và tham gia cờ bạc, cá độ bóng đá. Lực lượng công an cũng cho biết, khẩu súng chúng gây án chỉ là súng giả (dạng bật lửa) và số tài sản cướp được chỉ khoảng 2 lượng vàng (27 chiếc nhẫn kiểu nam).

Hiện, công an đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của 2 tên cướp và các đối tượng có liên quan.
Diễn biến truy bắt hung thủ của lực lượng công an
Vụ dùng súng cướp tại tiệm DNTN kinh doanh vàng bạc, đá quý và dịch vụ cầm đồ Kim Nguyệt xảy ra vào chiều mưa 18/6 khiến dư luận bàng hoàng, nhiều cơ sở kinh doanh vàng ở Bình Dương, TP HCM và các địa phương giáp ranh bất an, lo lắng. Trước tình hình trên, lãnh đạo công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị công an, nhất là công an TX Dĩ An tập trung toàn lực lượng phối hợp cùng công an quận Thủ Đức, TP HCM quyết sớm truy bắt hung thủ.
Vụ cướp xảy ra tại tiệm vàng Kim Nguyệt gây chấn động dư luận cũng như làm hoang mang những cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn TP HCM, Bình Dương và các vùng giáp ranh.
Từ những chứng cứ khám nghiệm, thu thập được cũng như nhận dạng 2 nghi can qua hệ thống camera tại tiệm vàng, công an TX Dĩ An dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Hữu Công, Phó trưởng công an thị xã đã xác lập chuyên án và nhận định hung thủ là những đối tượng không chuyên nghiệp, có thể thua cá độ bóng đá hoặc nghiện ma túy nặng nên gây án. Từ những nhận định trên và rà soát địa bàn, công an phát hiện Sang là đối tượng nghiện ma túy có hình dáng giống một trong 2 đối tượng tham gia cướp tiệm vàng camera ghi được.
Tên cướp Nguyễn Thanh Sang (tự Bé Gãy) sa lưới đầu tiên khi y đang phê ma túy trong quán cà phê.
Trong lúc các trinh sát đang lên kế hoạch phá án thì trưa 20/6 (2 ngày sau vụ cướp), 2 thanh niên nam, nữ đi trên xe máy đến tiệm vàng Kim T.T (phường An Bình) bán 24 chiếc nhẫn dành cho nam giới. Nghi đây là số vàng trong vụ cướp, chủ tiệm đã điện báo Bảo vệ dân phố thì đối tượng này rút dao lam rạch tay chảy đầy máu hăm dọa “tao nhiễm sida, đứa nào vào tao lây chết M.”. Lợi dụng lúc bảo vệ dân phố tìm hướng xử lý, cả 2 lên xe tẩu thoát bỏ lại số vàng chưa kịp bán.
Hệ thống camera tại tiệm vàng này cũng đã ghi nhận được hình ảnh đối tượng và lực lượng công an xác định chính xác nghi can là Nguyễn Thanh Sang.
Tối 24/6, khi tên Sang đang trong trạng thái say ma túy tại quán cà phê ở phường Tân Đông Hiệp, lực lượng công an đã ập đến bắt giữ. Tại CQĐT, tên Sang đã khai nhận hành vi cùng đồng bọn tham gia cướp tại tiệm vàng Kim Nguyệt.
Đến rạng sáng nay, hàng chục trinh sát bao vây khách sạn cũng trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp bắt gọn tên cướp Vương Quốc Thành, cũng là con nghiện ma túy nặng.
Đối tượng Vương Quốc Thành tại CQĐT công an TX Dĩ An.
Bước đầu cả 2 khai nhận, không kiềm chế được cơn nghiện ma túy và không có tiền nên đã bàn nhau đi cướp tiệm vàng. Chiều 18/6, trời đổ mưa lớn, cả 2 đem theo súng giả (dạng bật lửa), chiếc búa đẽo rồi đi chung xe máy Future Neo màu đen (không như khai nhận ban đầu của chủ tiệm vàng là xe Wave màu đỏ) tiếp cận tiệm vàng Kim Nguyệt ở địa bàn giáp ranh gây án. Đối tượng Sang dùng súng giả khống chế bảo vệ, chủ tiệm vàng. Tên Thành dùng búa đập tủ cướp 27 chiếc nhẫn (khoảng 2 lượng, không phải 20 lượng như lời khai ban đầu của chủ tiệm vàng) rồi tẩu thoát.
Số vàng là những chiếc nhẫn nam công an thu giữ sau khi bắt các tên cướp.
Khi đến cầu Bình Phước (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) trên QL1, chúng ném súng xuống sông để phi tang. Sau đó cả 2 bán 3 chiếc nhẫn tại Gò Vấp và TX Thuận An được 11,8 triệu đồng rồi mua ma túy sử dụng.
Trưa 20/6, tên Sang cùng đối tượng nữ khác đến tiệm vàng ở phường An Bình để bán số vàng còn lại nhưng bị phát hiện phải bỏ chạy.
Lực lượng công an đang xác định vị trí chúng khai vứt khẩu súng (giả) để trục vớt nhằm xác định lời khai của các đối tượng.



Vũ Sơn

Bình luận(0)