Đã xử lý ông Truyền việc bổ nhiệm cán bộ ồ ạt

Google News

Theo phản ánh, trong số những cán bộ được ông ký bổ nhiệm, có nhiều cán bộ không nằm trong diện quy hoạch, năng lực, trình độ chuyên môn kém.

Về phản ánh ông Truyền đã “vội vàng” trong việc bổ nhiệm nhiều cán bộ trước lúc về hưu, một vị cán bộ cấp cao trong TTCP cho biết: “Mấy việc đó đã xử lí rồi…”
Sau bài phản ánh về khối tài sản “kếch xù” của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, cựu Tổng Thanh tra Chính phủ, mới đây Báo Người cao tuổi tiếp tục đưa thêm thông tin khác không kém phần “đình đám” về ông Truyền.
 Ông Truyền và căn biệt thự trên mảnh đất rộng hàng nghìn mét vuông tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre (?) được cho là một phần trong khối tài sản của ông. 
Theo Người cao tuổi, trước lúc ông Truyền về hưu, chỉ tính từ tháng 3/2011 đến ngày 3/8/2011, ông Trần Văn Truyền đã ký bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp Cục, Vụ tại cơ quan Thanh tra Chính phủ.
Đáng chú ý, trong số những cán bộ được ông ký bổ nhiệm, có nhiều cán bộ không nằm trong diện quy hoạch, năng lực, trình độ chuyên môn kém.
Người cao tuổi cũng chỉ ra những bất cập trong công tác bổ nhiệm cán bộ của ông Truyền bởi theo Điều 15, Nghị định 178/2007/NĐ-CP thì cấp Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ - cấp phó không được vượt quá 3 người. Trong khi đó, nhiều Cục, Vụ của Thanh tra Chính phủ, cấp phó có tới 4 – 6 người.
Về thông tin liên quan đến tài sản của ông Trần Văn Truyền, chiều ngày 3/3, trao đổi với PV Báo Giáo dục Việt Nam, một vị cán bộ cấp cao (xin được giấu tên) của Thanh tra Chính phủ cho hay, việc đó bên Thanh tra Chính phủ cũng đang báo cáo lên cấp trên.
Vị này nói thêm, ông Truyền là cán bộ thuộc Ban chấp hành Trung ương Đảng quản lý và đã về nghỉ hưu, sinh hoạt tại địa phương nên Thanh tra Chính phủ không có thẩm quyền để xem xét các thông tin về tài sản như báo chí thông tin. Hơn nữa, vấn đề này cũng chưa rõ ràng nên chắc trong thời gian tới, cấp trên sẽ có ý kiến rồi đưa ra kết luận cụ thể.
Còn về phản ánh ông Truyền đã bổ nhiệm “vội vàng” cho nhiều cán bộ trước khi về hưu, vị cán bộ này cho biết: “Mấy việc đó đã xử lí, đã kiểm điểm trong ban lãnh đạo. Trách nhiệm của ai như thế nào trong nghị quyết Trung ương 4 cũng đã nói. Còn cụ thể ra sao hiện tại khó có thể cung cấp”.
Liên quan đến thông tin tài sản kê khai của ông Ngô Văn Khánh, trước khi ông Khánh được bổ nhiệm làm Phó Tổng Thanh tra Chính phủ. Vị cán bộ của Thanh tra Chính phủ cho rằng, việc đó có thể sẽ do Ủy Ban Kiểm tra Trung ương và một số cơ quan khác làm. Do đó, hiện tại chưa có thông tin đầy đủ để cung cấp.
Tuy nhiên vị này khẳng định, tất cả những phản ánh của báo chí như chuyện liên quan đến tài sản của ông Truyền, việc bổ nhiệm cán bộ của ông Truyền và chuyện của ông Ngô Văn Khánh đều được Thanh tra Chính phủ bàn bạc, báo cáo lên Trung ương.
“Việc của ông Truyền tôi nghĩ chắc sẽ có câu trả lời chung cho báo giới và dư luận chứ khó mà để im được” – vị cán bộ Thanh tra Chính phủ nói.
Theo Giáo dục Việt Nam

Bình luận(0)