Cha bệnh tật nằm vật bên bàn thờ con với nỗi đau ngày cận Tết

Google News

Khi chúng tôi có mặt tại nhà Khánh sau đám tang, người cha già của Khánh nằm vật bên bàn thờ con với nỗi đau chồng chất.

Giữa tháng 1/2016, người dân khu vực thôn Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, xôn xao trước vụ giết người ngay trước Trung tâm chế biến gia súc, gia cầm Hòa Khánh.
Chỉ vì một lời chê bai, đối tượng Huỳnh Thanh Sang (SN 1991) cùng bạn bè ăn trộm ngỗng hàng xóm để làm mồi nhậu. Lê Quốc Khánh (SN 1993) sinh ra cãi vã rồi đổ máu. Kết quả trận hỗn chiến giữa hai người vào rạng sáng 19/1, Khánh tử vong, còn hung thủ Huỳnh Thanh Sang bị bắt.
 Một mắt ông Thiết đã mờ đi sau nhiều năm làm ở bãi rác Khánh Sơn.
Nỗi đau để lại quá lớn cho gia đình nạn nhân, bởi Khánh là trụ cột nuôi sống người cha già bệnh tật và cô em gái út vẫn chưa đi làm. Vụ dùng dao giải quyết mâu thuẫn của Khánh và Sang làm náo động vùng quê nghèo nằm ngay sát bãi rác Khánh Sơn.
Gia cảnh của Lê Quốc Khánh vô cùng khó khăn. Cái chết của chàng thanh niên trẻ để lại nhiều nỗi đau cho người trong gia đình. Khi chúng tôi có mặt tại nhà Khánh sau đám tang, người cha già của Khánh nằm vật bên bàn thờ con với nỗi đau chồng chất.
Trước khi mất, Khánh giống cha mình làm nghề nhặt rác ở bãi rác Khánh Sơn rồi làm công nhân Công ty môi trường TP Đà Nẵng với mức lương 3 triệu đồng mỗi tháng. Không chỉ lo bản thân, Khánh còn phải tích tiền để nuôi cha và em gái, nên mấy năm nay Khánh chẳng dám có người yêu.
 Căn nhà ông Thiết nguội lạnh sau sự ra đi của Khánh.
Ông Lê Văn Thiết chia sẻ, cách đây 2 năm, mẹ Khánh mới qua đời vì bệnh tật, để lại nỗi đau lớn lao với ông. Cả gia đình ông Thiết bao đời nay làm công nhân dọn rác bên bãi rác Khánh Sơn và thuộc diện hộ nghèo ở khu vực này.
Khoảng 5 năm trước, vì tuổi cao sức yếu, ông Thiết từ giã công việc làm thuê kiếm sống từng ngày. Ông cho biết bản thân đã bị mờ gần như mắt phải và bị bệnh đau cột sống nặng nên phải sống dựa vào Khánh.
 Ngày cận Tết, ông Thiết mất đi người con trai nuôi sống mình mấy năm bệnh tật.
Khánh mất đi, gánh nặng đổ lên vai người con trai cả Lê Văn Báng vì ông Thiết quá già yếu, bệnh tật liên miên. Sau vợ chồng ông Thiết, Khánh rồi cô em gái cũng làm việc ở đây, nhưng mức sống chẳng đáng là bao.
Người đàn ông khắc khổ này chia sẻ bao đời qua, gia đình ông chưa bao giờ có cái Tết thực sự ấm cúng, hạnh phúc. Nhất là Tết Bính Thân 2016 đến gần, người cha già lại phải đeo khăn tang đưa tiễn con trai về với đất. Nỗi sợ hãi trong lòng ông Thiết lớn hơn, khi gia đình rơi cảnh khó khăn chồng chất khi Khánh mất.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)