Liên quan đến công tác trục vớt cầu Ghềnh, sáng 27/3, hai chiếc cẩu nổi "khủng" có công suất 500 tấn và 150 tấn đã được di chuyển vào sát cầu Ghềnh để thực hiện nhiệm vụ.Theo kết quả khảo sát cho thấy, nhịp cầu chìm nằm ở độ sâu 13 mét, dính nhau bởi những thanh ray. Trong đó, một đầu nhịp 2 kê lên mố cầu sập, nhịp cầu số 3 còn treo lơ lửng do dính với ray sắt ở nhịp bên kia.Sau khi thống nhất phương án, Cienco 1 huy động lực lượng tiến hành cắt thanh ray trên nhịp 4 để tách các hạng mục bị đổ sập khỏi phần còn lại của cầu.Các kết cấu dầm cầu bằng thép sau đó được chuyển lên sà lan đưa về điểm tập kết. Người nhái thực hiện việc neo, móc treo vào cầu để kéo lên.Cẩu nổi "khủng" 500 tấn đã vào vị trí, chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ trục vớt.Rất nhiều người dân Biên Hoà tập trung ra khu vực bờ sông Đồng Nai để theo dõi, họ tiếc nuối cây cầu biểu tượng của thành phố có tuổi đời trên 100 năm.
Liên quan đến công tác trục vớt cầu Ghềnh, sáng 27/3, hai chiếc cẩu nổi "khủng" có công suất 500 tấn và 150 tấn đã được di chuyển vào sát cầu Ghềnh để thực hiện nhiệm vụ.
Theo kết quả khảo sát cho thấy, nhịp cầu chìm nằm ở độ sâu 13 mét, dính nhau bởi những thanh ray.
Trong đó, một đầu nhịp 2 kê lên mố cầu sập, nhịp cầu số 3 còn treo lơ lửng do dính với ray sắt ở nhịp bên kia.
Sau khi thống nhất phương án, Cienco 1 huy động lực lượng tiến hành cắt thanh ray trên nhịp 4 để tách các hạng mục bị đổ sập khỏi phần còn lại của cầu.
Các kết cấu dầm cầu bằng thép sau đó được chuyển lên sà lan đưa về điểm tập kết. Người nhái thực hiện việc neo, móc treo vào cầu để kéo lên.
Cẩu nổi "khủng" 500 tấn đã vào vị trí, chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ trục vớt.
Rất nhiều người dân Biên Hoà tập trung ra khu vực bờ sông Đồng Nai để theo dõi, họ tiếc nuối cây cầu biểu tượng của thành phố có tuổi đời trên 100 năm.