Tập đoàn TH: Khai phá con đường sữa tươi organic

Google News

(Kiến Thức) - Rau FVF, dược liệu TH herbals và giờ đây là sữa tươi TH true MILK được sản xuất theo tiêu chuẩn organic (hữu cơ) của Châu Âu và Mỹ.

Với hoạt động này, tập đoàn TH ghi dấu ấn là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò để đạt các chứng nhận organic quốc tế trên đồng đất Việt Nam
Bước đi vững chắc về sản xuất thực phẩm sạch
Ngày 17/12/2015 được coi là ngày lịch sử của tập đoàn TH vì đó là ngày bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH và Riekele Leonard De Boer, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Control Union Việt Nam (thuộc Control Union - tổ chức chứng nhận organic hữu cơ có uy tín trên thế giới) ký kết thực hiện quy trình sản xuất sữa tươi organic TH true MILK theo tiêu chuẩn USDA-NOP (Mỹ) và EC 834/2007 (Châu Âu)
Tap doan TH: Khai pha con duong sua tuoi organic
Lễ Ký kết thực hiện sữa hữu cơ giữa bà Thái Hương và đại diện Control Union ngày 17/12/2015 
Kể từ ngày đó là quá trình nghiên cứu, làm việc nghiêm túc không ngừng nghỉ của các chuyên gia chăn nuôi tại trang trại TH. Khu vực trang trại số 4 được cách ly một phần, chuyển đổi đồng đất, chuyển đổi bò sữa sang chăn nuôi organic.
Với bà Thái Hương, điều đáng quý nhất là sản xuất được các sản phẩm sữa tươi thực sự sạch, thực sự an toàn, thực sự thân thiện với môi trường trên chính đồng đất Việt Nam chứ không nhập khẩu từ nước ngoài về để dán nhãn hàng Việt Nam.
Từ những cô bò mẹ sạch bệnh, các chuyên gia thực hiện cách ly, sử dụng thức ăn hữu cơ, các biện pháp thú y hữu cơ để chăn nuôi bò. Tới khu trang trại chăn nuôi bò organic, nhiều người đã từng cảm thán: “Mình ăn không sạch bằng bò”
Thực hiện tiến trình chuyển đổi tỷ mỷ, khắt khe, những cánh đồng quy trình chăn nuôi, bò sữa và bê của trang trại lần lượt được chứng nhận tiêu chuẩn Châu Âu EC 834-2007, EC 889-2008 và tiêu chuẩn Mỹ (USDA-NOP). Tới ngày 27/9/2016 trang trại TH đã đón chào một “nhân vật” đặc biệt: Chú bê hữu cơ đầu tiên của Việt Nam. Chú bê này được đích thân bà Thái Hương đặt tên: Bê True Organic.
Ngày 26/10/2016, đại diện Control Union đã cấp chứng nhận cho tất cả quy trình từ đồng cỏ, trang trại tới vật nuôi đạt tiêu chuẩn organic Châu Âu và Mỹ mà tập đoàn TH đã theo đuổi.
Tuy nhiên, để có sản phẩm sữa tươi hữu cơ không thể làm ngày một ngày hai, hoặc làm “tắt” là nhập khẩu sữa hữu cơ nước ngoài về dán nhãn của mình, chứng nhận sữa hữu cơ Châu Âu  và Mỹ yêu cầu tuân thủ cả quy trình và áp dụng cho chuỗi sản xuất gồm: Tiêu chuẩn đối với trang trại; tiêu chuẩn đối với quy trình sản xuất và tiêu chuẩn đối với quy trình phân phối- bán hàng. Tập đoàn TH thực hiện đúng tiến trình, áp dụng đúng các tiêu chuẩn theo chuỗi.
Việc tập đoàn TH tiên phong áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ trước hết là tạo niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam và tạo sự kiêu hãnh của sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Tap doan TH: Khai pha con duong sua tuoi organic-Hinh-3
 Các sản phẩm hữu cơ của Tập đoàn TH đã được “cộp dấu” tiêu chuẩn Châu  Âu và Mỹ
Những người mở đường
Trước đó, tập đoàn TH đã có kinh nghiệm trong việc triển khai áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ trên rau sạch và dược liệu. Trang trại rau Hữu cơ FVF, Trang trại Dược liệu TH (tại xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An). Cũng trong ngày 17/12/2015, Control Union đã trao chứng nhận hữu cơ đẳng cấp quốc tế cho 37 loại rau sạch và 5 loại dược liệu của 2 trang trại này.
Quá trình triển khai thực tế ở trang trại rau hữu cơ FVF, trang trại Dược liệu TH cho thấy sự tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn khắt khe nhất để có những sản phẩm hữu cơ ở đẳng cấp quốc tế. 2 trang trại bắt đầu nộp hồ sơ xin chứng nhận tháng 10/2014 nhưng đã có những bước chuẩn bị kỹ về đất đai, giống, nguồn nước và tập huấn kỹ thuật. Tại trang trại rau FVF, thời điểm này, các sản phẩm hữu cơ tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ đã được sản xuất trên diện tích hơn 20 ha, trải dài bên hồ sông Sào.
Tap doan TH: Khai pha con duong sua tuoi organic-Hinh-4
 
Tap doan TH: Khai pha con duong sua tuoi organic-Hinh-5
 
Trang trại Dược liệu TH còn chuẩn bị cho tiến trình sản xuất hữu cơ sớm hơn, toàn bộ công nhân được tập huấn sản xuất hữu cơ bởi chuyên gia nước ngoài và nhanh chóng ra mắt 5 nguyên liệu hữu cơ gồm quả gấc, rau má, lá hồng, quả hồng và lạc tiên xuất khẩu sang thị trường Mỹ để sản xuất dòng sản phẩm Total Happiness Naturals mang thương hiệu TH.
Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn TH cũng bày tỏ, với sự cống hiến không ngừng nghỉ, tập đoàn TH mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mang đầy đủ những lợi ích to lớn “Vì sức khỏe cộng đồng”.
Bà khẳng định: “Việt Nam là nước nông nghiệp nhưng chúng ta không tự tin vào sản phẩm nông nghiệp mình sản xuất ra, những gì mình đang ăn…Xã hội đang có quá nhiều lo lắng về an toàn thực phẩm. Nhiều vụ ngộ độc xảy ra, tỷ lệ bệnh nhân ung thư gia tăng mạnh mà một trong những lý do là thực phẩm bẩn. Chúng tôi muốn vào cuộc để xây dựng tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, tạo dựng niềm tin về thị trường thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam”.
Từ những bước đầu tiên chuyển đổi đất, giống bò để làm sữa organic, bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH- đơn vị đang triển khai sản xuất hữu cơ cho nhiều sản phẩm thực phẩm- tự tin khai phá con đường làm sữa organic ở Việt Nam. Bà bày tỏ thẳng thắn, bà và Tập đoàn TH sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ để “định tính” “định lượng” được chất lượng sữa tươi hữu cơ TH. Hiện tại, dòng sữa tươi hữu cơ nguyên liệu đã được vắt tại trang trại TH. Đến nay, đàn bò, bê organic đã lên tới hơn 1000 con- lớn nhất Việt Nam. Bà Thái Hương cho biết, theo kế hoạch tới năm 2018, TH sẽ sản xuất sữa organic trên quy mô đàn 3.000 con.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)