Nghĩa cử cao đẹp của lương y nổi tiếng Hà thành

Google News

(Kiến Thức) - Được biết đến với cái tên “Thần y bao tử", bà Nguyễn Thị Kim Đoan là một trong những lương y nổi tiếng ở Hà Nội bởi những nghĩa cử cao đẹp.

Nghia cu cao dep cua luong y noi tieng Ha thanh
Chân dung lương y Nguyễn Thị Kim Đoan. 
24 năm kinh nghiệm trong nghề đông y, bà Nguyễn Thị Kim Đoan nổi tiếng với những bài thuốc chữa dạ dày vô cùng hiệu quả. Tiếng lành đồn xa, bà được mọi người đặt cho biệt danh là “thần y bao tử”.
Những bài thuốc cổ truyền được chế biến từ các vị thảo dược đã cùng bà giúp hàng nghìn người thoát khỏi nhiều căn bệnh liên quan tới dạ dày quái ác.
Không chỉ thế, bà Đoan còn được mọi người biết đến qua những nghĩa cử cao đẹp của một người thầy thuốc Việt Nam. Với lòng yêu nghề, tình thương người, bà Đoan tham gia rất nhiều các hoạt động từ thiện chữa bệnh cho người nghèo tại các tỉnh vùng cao, gửi những thang thuốc tâm huyết tới bệnh nhân nghèo khó, những con người không có đủ khả năng tài chính chữa trị tại những bệnh viện lớn.
Gắn bó với nghề đông y suốt 24 năm, bà Đoan cho biết: “Với tôi, người bệnh khỏi tôi vui, mà họ vui là tôi cảm thấy hạnh phúc".
Nghia cu cao dep cua luong y noi tieng Ha thanh-Hinh-2
Hình ảnh phòng khám của lương y Đoan. 
Được mọi người ủng hộ, bà đã mở một phòng khám tại nhà, chuyên chữa các căn bệnh hiểm nghèo về dạ dày. Hàng ngày, một mình bà vẫn cặm cụi tìm tòi các biện pháp chống lại căn bệnh dạ dày.
Với ước mơ từ nhỏ là trở thành một thầy thuốc cứu người, bà Đoan đã vượt mọi khó khăn bước vào Đại học Y Hà Nội. Sau 6 năm miệt mài đèn sách, bà tiếp tục phấn đấu trở thành bác sỹ đa khoa, chuyên ngành y học cổ truyền. Hiện bác sĩ – lương y Nguyễn Thị Kim Đoan đã hoàn thành đề tài nghiên cứu về bệnh dạ dày và nhận bằng bác sĩ chuyên khoa 2.
Nghia cu cao dep cua luong y noi tieng Ha thanh-Hinh-3
Lương y Đoan đang thăm khám cho bệnh nhân. 
Bà kể: “Ngày con nhỏ, tôi thích nhìn mấy thầy thuốc chữa bệnh lắm. Hồi ấy cũng chưa biết suy nghĩ về cái ngành cái nghề đâu. Tối về nhiều khi còn nằm mơ thấy mình được làm thầy thuốc , thích lắm!”.
“Cũng như là cái duyên cái số thôi, mỗi lần giúp được ai khỏi bệnh tôi vui lắm”, bà cười nói tiếp.
Nghia cu cao dep cua luong y noi tieng Ha thanh-Hinh-4
Bệnh nhân ngồi chờ tới lượt được lương y Đoan khám bệnh. 
Chia tay căn nhà nhỏ nhắn của vị lương y Nguyễn Thị Kim Đoan, chúng tôi về trung tâm thành phố với đầy những cảm xúc. Nếu như ai cũng như bà, cũng có một niềm tin vào nghề nghiệp, lòng nhân ái... sẽ không còn ai phải lo sợ mỗi lần đi chữa bệnh, sợ gặp phải những người thầy thuốc kém, những trung tâm chữa bệnh chỉ nhìn vào lợi nhuận.
Thông tin liên hệ: Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan. 
ĐT: 0971. 995.846 - 0911.467.088
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)