Cai ma túy “đá” bằng y học cổ truyền

Google News

Đối chọi với cơn lốc nghiện ngập ma túy đá, lương y Kiều Bình Quang đã có bài thuốc chữa trị cho người nghiện ma túy đá.

- So với cơn bão trắng những năm 90, sức hủy diệt của bão đá hiện nay khốc liệt hơn nhiều lần. Những người nghiện ngập ma túy đá (crystal meth) cho rằng, đây là thú ăn chơi sành điệu, đẳng cấp, không gây nghiện nên họ đua nhau sử dụng. Đối chọi với cơn lốc đó, lương y Kiều Bình Quang đã có bài thuốc chữa trị cho người nghiện ma túy đá.
[links()]
Điên rồ vì ma túy đá

"5 tháng trước, em như một thằng điên chị ạ” - Nguyễn Đình Trung, 25 tuổi, nhân viên làm việc tại Hà Nội chia sẻ. “Buồn bã chia tay mối tình đầu, em đã thử "đập đá" vì em không biết đó là ma túy và người bạn thân nói nó không gây nghiện. Ngày đi làm, tối chúng em thường tụ tập tại nhà bạn và hít. Thời gian đầu em chỉ dùng một lượng nhỏ, cảm giác rất bay bổng, ngày đến vẫn đi làm được,  nhưng về sau em đã bị gục ngã..."

Vốn là nhân viên ít nói, trầm lắng, nhưng thời gian này Trung nói nhiều, thường xuyên đau đầu và rất hay nổi cáu, mất ăn, mất ngủ, đầu óc không tỉnh táo, hoang tưởng, nhiều khi còn muốn tự sát. Qua tư vấn của bạn bè, anh tìm đến với lương y Kiều Bình Quang để cai nghiện.

Lương y Kiều Bình Quang đang bắt mạch cho một thanh niên tìm đến Trung tâm cai nghiện.
Lương y Kiều Bình Quang đang bắt mạch cho một thanh niên tìm đến Trung tâm cai nghiện.

Anh xây trại cai nghiện trở thành nhân viên tư vấn

Sinh năm 1970, vốn tốt nghiệp trường  xây dựng, anh Kiều Bình Quang từng đi xây, quản lý xây dựng khắp các trại cải tạo, trại cai nghiện. Sau thời gian làm việc xây dựng tại các trại anh hiểu rất rõ về tâm lý và những rối loạn của người nghiện. Có những người quen nhờ anh tư vấn gửi con trại nào thì tốt, về sau họ nhờ anh đưa các cháu đi tìm thầy, tìm thuốc để cai.
 
Năm 2001, anh dành trọn thời gian đưa các cháu tới hết thầy lang này đến lương y kia để chữa thuốc. Anh đã tỉ mỉ ghi lại những tư vấn về dùng thuốc, ăn, ngủ, sinh lý và tâm lý để giúp người bệnh cai nhanh nhất.
 
Năm 2002, anh xin làm tư vấn viên cho trung tâm cai nghiện và bắt đầu đi học các thầy Đông y, rồi học đông y cơ sở, đông y chuyên sâu... Được thừa hưởng nghề thuốc gia truyền của cha, nên anh tiếp nhận nhanh chóng cách chữa nghiện ma túy.

Vận dụng y lý và dược lý

Anh Quang chia sẻ, muốn cai nghiện Meth thì cùng lúc phải đồng thời giải quyết được các vấn đề sau: Giải độc triệt để độc tố Meth đã nhiễm vào hệ thần kinh và các tổ chức tạng, phủ. Đồng thời với các thuốc giải sự ức chế nội quan ở tạng phủ, khôi phục chức năng chuyển hóa hằng định của các cơ quan nội tạng. Còn nếu chỉ tập chung đưa thuốc vào hệ thần kinh không thôi thì chưa triệt được gốc bệnh.

Bài thuốc anh dùng để phục thần cho người nghiện đã ở vào tình trạng điên cuồng, gồm: Ngưu hoàng  40g, hoàng liên 40g, hoàng cầm, xạ hương 10g, băng phiến 10g, đỉnh sừng trâu già 40g, bột nghệ vàng.
 
Bài thuốc dùng cho người mới điên từng cơn thể nhẹ, sau cơn điên lại tỉnh táo như thường:  Phục thần 40g, ngưu hoàng 20g, thiên chúc hoàng 40g, chu sa 20g (dùng làm áo thuốc), hạt cải trắng 40g... sắc uống.
 
Trung bình mỗi tháng anh Quang tư vấn và cai nghiện cho khoảng 20 bệnh nhân. Một người điều trị thường 2 tháng 20 ngày, trong đó 20 ngày tấn công, 1 tháng duy trì, 1 tháng bồi dưỡng sức khỏe, sau đó họ được hướng dẫn tập môn phái y võ Nhất Nam để nâng cao sức khỏe.

Lương y Phó Hữu Đức, Chủ tịch hội Đông y Cầu Giấy cho biết, bài thuốc và cách cai nghiện của anh Quang đã được chứng minh trên nhiều người bệnh. Những vị thuốc đó rất có tác dụng trong cắt cơn, ổn định hệ thần kinh và khôi phục chức năng của cơ quan nội tạng.

"Đập đá" là một từ lóng mà xã hội thường gọi thay cho chất ecstasy - một chất nằm trong tổ hợp các chất gây nghiện ATS hay còn gọi là ma túy tổng hợp, ma túy đá. Loại ma túy này thường được sử dụng ở các quán bar, vũ trường, sau đó là các nhóm tự mua và sử dụng trong nhà nghỉ. Ngoài tác động mạnh lên hệ thần kinh, làm người chơi "phê" trong vài ngày thì người dùng nó còn nảy sinh ham muốn tình dục. Bởi vậy, nhiều nhóm cùng "đập đá" rồi quan hệ tình dục tập thể.
Phạm Hằng

Bình luận(0)