Video: Voi con khóc tức tưởi vì bị mẹ ruồng bỏ

Google News

(Kiến Thức) - Một chú voi con mới chào đời Trung Quốc đã khóc suốt 5 giờ liền sau khi bị voi mẹ nhẫn tâm giẫm đạp và bỏ rơi.


Chú voi con Zhuangzhuang chào đời ngày 30/8 tại khu bảo tồn động vật hoang dã Shendiaoshan ở thành phố Vinh Thành thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Không lâu sau khi sinh, con voi nhỏ bất ngờ bị voi mẹ giẫm đạp suýt chết.
Sự việc đã khiến các nhân viên của khu bảo tồn phải can thiệp nhằm bảo đảm an toàn cho voi con. Ban đầu, họ nghĩ đó chỉ là một tại nạn, nên đưa con voi con đi điều trị vết thương và sau đó trở lại với voi mẹ, nhưng con voi mẹ vẫn tiếp tục tấn công con của nó.
Tình thế đã buộc các nhân viên của khu bảo tồn phải tách voi con khỏi mẹ của nó. Hiện tại, nó đang được chăm sóc trong khu cách ly với một nhân viên thú y.
Các nhân viên của khu bảo tồn Shendiaoshan cho biết voi con đã khóc suốt 5 giờ khi bị tách khỏi mẹ của nó trước khi được các nhân viên trấn an.
“Voi con rất buồn và nó đã khóc suốt 5 giờ trước khi có thể bình tĩnh lại”, một phát ngôn viên của khu bảo tồn Shendiaoshan cho biết. “Nó không thể chịu được việc bị mẹ đẻ tấn công bỏ rơi. Chúng tôi không biết tại sao voi mẹ lại muốn giẫm con như vậy”.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)