Trào lưu mới hậu giãn cách, bạn đã thử chưa?

Google News

Giữa bối cảnh bình thường mới tại một số địa phương, có một hoạt động đã và đang thu hút cộng đồng hơn cả và dần trở thành trào lưu.

Trong và cả sau thời điểm giãn cách, hầu hết mọi người vẫn hạn chế ra đường, vì thế các hoạt động tại gia tiếp tục lên ngôi. Bên cạnh các trào lưu mang đậm tinh thần yêu bếp, nghiện nhà như nấu ăn, nuôi vịt…, mới đây, toàn mạng xã hội lại bất ngờ được "phủ xanh" với hoạt động chỉ "trồng 1 cây ở nhà", nhưng lại góp được 1 cây cho rừng, nghe rất “ra gì và này nọ” phải không nào?!

Từ khóa “trồng cây”, “gieo mầm” xuất hiện trong nhiều bài đăng trên mạng xã hội thời gian qua.

Những mảng xanh mát mắt được đăng tải, truyền động lực để cả cộng đồng cùng hành động trồng cây.

Không dừng lại ở những bài đăng giàu cảm xúc, cộng đồng mạng cũng hưởng ứng bằng những meme gây cười nghiêng ngả, khiến nhiều người thích thú.

Nói về độ sáng tạo thì cư dân mạng chính là “cao thủ”.

Trao luu moi hau gian cach, ban da thu chua?-Hinh-5

Các trang vẽ hoạt hình cũng không nằm ngoài cuộc đua sáng tạo, lan tỏa thông điệp trồng cây.

Thực tế, hoạt động “trồng cây”, đặc biệt là “cùng nhau trồng cây” không mới nhưng chưa bao giờ cũ. Cùng nhau lấm bẩn, chúng ta có thể gắn kết yêu thương và góp phần tăng thêm những mảng xanh tươi mát cho gia đình, cải thiện không khí và cảnh quan, từ đó tạo cảm giác thư thái hơn. Dù là một hoạt động quen thuộc nhưng với cách thức đơn giản lại mang đến ý nghĩa lớn, cùng sự kêu gọi của hàng loạt hội nhóm, cộng đồng, nhà nhà người người đã rủ nhau trồng cây và tạo nên một trào lưu lớn chưa từng thấy từ trước đến nay.

Nhiều người dùng mạng kêu gọi nhau cùng trồng cây, tạo màn chắn xanh.

Và nếu bạn vẫn đang thắc mắc trào lưu này đến từ đâu thì xin được tiết lộ ngay chính là từ chương trình “Lấm bẩn vì Màn Chắn Xanh Việt Nam” do nhãn hàng OMO triển khai, với sự đồng hành của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Chương trình “Lấm bẩn vì Màn Chắn Xanh Việt Nam” ra đời nhằm khuyến khích các gia đình cùng trồng cây và chung tay tạo nên một tương lai tốt đẹp cho trẻ em, "thế hệ xanh" của đất nước. Với mỗi cây được trồng tại nhà, nhãn hàng OMO sẽ trồng thêm một cây cho rừng phòng hộ Việt Nam. Ý tưởng táo bạo này đã giúp cộng đồng dễ dàng tạo nên rừng lớn chỉ bằng những hành động trồng cây giản đơn, thú vị tại nhà.

Không dừng lại ở ý tưởng, cách thức trồng rừng của nhãn hàng OMO cũng được đánh giá là vô cùng đặc biệt. Theo đó, nhãn hàng sẽ sử dụng drone (phương tiện bay không người lái) để chở và thả hàng ngàn trái banh hạt giống xuống 2 rừng quốc gia tại Quảng Nam và Quảng Bình - những địa phương đã và đang chịu nhiều thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra. Đây là phương thức trồng cây đã được khoa học chứng minh về tính hiệu quả, làm tăng 50% khả năng sống của hạt giống quý và tiết kiệm thời gian và công sức của lực lượng kiểm lâm.

Trao luu moi hau gian cach, ban da thu chua?-Hinh-8

Phương thức dùng drone để thả hạt giống giúp tăng khả năng nảy mầm.

Để lan tỏa thông điệp “Một cây ở nhà, một cây ở rừng”, nhãn hàng OMO cũng đã thực hiện MV Lấm Lem Diệu Kỳ với sự góp giọng của Đức Phúc và Hà Anh. Hóa thân thành những phi hành gia giải cứu Trái Đất, Đức Phúc và Hà Anh đã chiến thắng quái vật bụi và ô nhiễm, đem lại màu xanh cho hành tinh.

Trao luu moi hau gian cach, ban da thu chua?-Hinh-9

MV Lấm Lem Diệu Kỳ được cộng đồng mạng replay “hết nấc” những ngày qua đủ thấy mức độ lan tỏa của chương trình.

Để tham gia chương trình, người dùng có thể truy cập https://omo.lambanvimanchanxanh.vn/start. Không chỉ góp phần trồng thêm cây xanh thông qua việc hưởng ứng các hoạt động tại website, người tham gia còn có cơ hội nhận thêm nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Trao luu moi hau gian cach, ban da thu chua?-Hinh-10

Nhiều phần quà hấp dẫn và đặc biệt 5 máy giặt Panasonic vẫn đang đợi những người chơi may mắn.

Mọi người đã tham gia, còn gia đình mình thì sao? Chần chờ gì nữa, cả nhà mình hãy cùng nhau tạo ra sự thay đổi tích cực cho môi trường nhé. Và hãy tin rằng, với hành động trồng cây, nhiều trẻ em miền Trung sẽ không còn phải đối mặt với quá nhiều đợt thiên tai, bão lũ, và nụ cười sẽ lại tỏa sáng dưới những vòm cây! Hy vọng gia đình sẽ cùng OMO góp chút lấm lem, tiếp tục hành trình phủ xanh Việt Nam để dựng nên những màn chắn xanh bảo vệ Trái Đất nhé!

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)