Thua TP.HCM đua trụ hạng, CLB HAGL có thi đấu đúng sức?

Google News

Tung ra đội hình chẳng khác nào đội dự bị, HAGL thua bạc nhược đội đua trụ hạng là TP HCM và khiến nhiều NHM không khỏi đặt ra câu hỏi cho đội bóng của bầu Đức.

V-Legaue 2023 đang đi đến giai đoạn cuối, từ 2 đầu BXH các đội bóng cố gắng cho những mục tiêu như vô địch hay trụ hạng. Tuy nhiên, có một điều khá lạ tại V-League năm nay khi các đội ở top cuối điển hình như Bình Dương, SHB Đà Nẵng hay CLB TP HCM bất ngờ có những trận thắng không tưởng mà những đội thua thì... bạc nhược.
Thua TP.HCM dua tru hang, CLB HAGL co thi dau dung suc?
 Hoàng Vũ Samson là người được hưởng lợi khi các cầu thủ HAGL thi đấu bị cho là buông xuông ở trận cầu với CLB TP HCM đang đua trụ hạng.
Điển hình như mới đây, tại vòng 4 - giai đoạn 2 VLeague 2023, HAGL tiếp CLB TP HCM trên sân Pleiku. HLV Kiatisuk đã cất đi nhiều quân bài đang thi đấu tốt thời gian qua điển hình như Tuấn Linh, Paollo Oliveira hay Thanh Nhân mà thay vào đó là một đội hình nhiều cái tên phải "mài đũng quần trên băng ghế dự bị". 
Chứng kiến các cầu thủ HAGL thi đấu, nhiều người cảm thấy khá thật vọng bởi sự nhạt nhòa và uể oải. Thậm chí, nhiều NHM còn để lại bình luận với đại ý dường như đội phố Núi buông xuông và để cho đối thủ đang xếp áp chót BXH CLB TP HCM muốn làm gì thì làm.
Trước một HAGL bạc nhược trở thành "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" giúp TP HCM có bàn mở tỷ số của Hoàng Vũ Samson và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Điều đáng nói hơn cả, trong thế bị dẫn bàn, HAGL lại liên tiếp rút các trụ cột  như tiền đạo ngoại Washington Brandao, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Tuấn Anh hay Trần Minh Vương ra sân. Với đội hình còn lại, đội bóng của bầu Đức thi đấu dưới cơ đối thủ, cả hiệp chỉ có thêm hai cú dứt điểm, đều không đi đúng hướng khung thành đối phương.
Thua TP.HCM dua tru hang, CLB HAGL co thi dau dung suc?-Hinh-2
 Một trận đấu bị đánh giá bạc nhược của HAGL trước CLB rất khát điểm để trụ hạng là TP HCM.
Trong khi đó các mũi nhọn của TP HCM có rất nhiều cơ hội khi hàng thủ của đội chủ nhà lỏng lẻo trong kèm người,  Phút 73, hậu vệ HAGL chạy sau, tự va vào người Hoàng Vũ Samson rồi ngã, để cho tiền đạo của TP HCM thoải mái tung người vô lê sau đường tạt từ bên cánh phải, nhưng chệch tâm bóng. Tới phút 81 , vẫn là Samson sút ra ngoài khi chỉ vấp phải sự truy cản của một cầu thủ đội chủ nhà, thoải mái thoát xuống.
Chứng kiến trận thua của HAGL, nhiều người đặt ra câu hỏi: "V-League là giải đấu tình thân mến thân khi các đội chia điểm cho nhau?" hay "Các đội bóng đã an vi đang "ban phát tình thương" cho những CLB đang đua trụ hạng".
Với kết quả này, CLB TP HCM có 14 điểm, hơn đội cuối bảng Đà Nẵng 3 điểm và tràn đầy cơ hội trụ hạng ở mùa giải V-League năm nay. 
HAGL không phải là đội bóng đầu tiên bị nhắc đến vấn đề "ban phát tình thương" trên, trước đó SLNA là đội bị réo tên khi họ để thua những trận vô cùng khó hiểu trước B.Bình Dương và Khánh Hòa FC, đặc biệt trong bối cảnh các đội bóng trên đang cùng TP HCM đang bước vào cuộc đua trụ hạng gay cấn.
Chứng kiến các đội bóng đã hết mục tiêu như SLNA, HAGL thi đấu nhiều NHM bóng đá nội không khỏi chán nản bởi sự thiếu nhiệt tình của các cầu thủ và cách đưa ra chiến thuật khó hiểu của các HLV. Thậm chí, họ còn cho rằng bỏ tiền ra mua vé xem V-League thời gian này quả là phí tiền.
Trước đó, trong ngày 3/8, BTC V-League (VPF) đã đã gửi công văn nhắc nhở tinh thần thi đấu của các cầu thủ CLB Nam Định sau trận đấu với CLB Công an Hà Nội tại vòng 5 - giai đoạn 2 V.League 2023.
Vậy với thái độ thi đấu của HAGL trong trận đấu với TP HCM tại vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023, phải chăng VPF cần có một hành động nào đó để loại bỏ sự "ban phát tình thương" và đặc biệt chấn chỉnh lại thái độ thi đấu của các cầu thủ trong thời gian tới.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)