Thái Lan có nhân tố bí ẩn đáng lo hơn Chanathip

Google News

Ekanit Panya hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng của đội tuyển Thái Lan trong trận mở màn gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Chanathip Songkrasin là nhân tố quan trọng nhất của đội tuyển Thái Lan dưới triều đại HLV Akira Nishino. Cầu thủ có biệt danh “Messi Thái” hội tụ đầy đủ phẩm chất của một nhạc trưởng trong lối chơi mà nhà cầm quân người Nhật Bản đang theo đuổi.
Bên cạnh Chanathip, HLV Akira Nishino cũng có trong tay một ngôi sao mới nổi rất đáng chú ý, đó là Ekanit Panya, cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ mang đến cho đội tuyển Việt Nam nhiều bất ngờ tại vòng loại World Cup 2022.
Ekanit Panya sinh ngày 21 tháng 10 năm 1999. Cầu thủ 20 tuổi đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Chiangmai. Ngày 18 tháng 10 năm 2015, khi đó Panya chỉ mới 16 tuổi và trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Thai League, với bàn thắng trong thất bại 1-4 của đội nhà trước Muangthong United.
Thai Lan co nhan to bi an dang lo hon Chanathip
 
Trong sự nghiệp khoác áo đội tuyển, cầu thủ này từng giành chức vô địch giải U18 Đông Nam Á 2017 cùng đội tuyển U18 Thái Lan vào tháng 9 năm 2017. Điểm mạnh nhất không thể không nhắc đến của Panya chính là khả năng đi bóng đầy tốc độ và khéo léo, cùng những cú dứt điểm hiểm hóc mặc dù phải ở vào tư thế rất khó.
Tờ báo Siam Sports của Thái Lan dẫn lời HLV Akira Nishino: "Tôi đã được nghe nói rất nhiều về tài năng trẻ 20 tuổi. Cá nhân tôi chưa thể nhận định về cậu ấy ngay lúc này. Tuy nhiên, phải công nhận rằng Ekanit Panya là một cầu thủ giỏi, và tôi đã có những ấn tượng ban đầu rất tốt về cậu ta."
Khi được hỏi về công tác chuẩn bị cho trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022, vị thuyền trưởng của ĐT Thái Lan nói: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình thu thập thông tin để chuẩn bị cho trận đấu này. Tôi thường xuyên đến các sân vận động và theo dõi phong độ của các cầu thủ Thái Lan.
Những kế hoạch ban đầu về cơ bản đã hoàn tất, chúng tôi đang bước vào giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh đó, thông tin về đội tuyển Việt Nam cũng được chúng tôi nắm rất rõ. Danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ chốt vào ngày 27/08 theo quy định của FIFA. Chúng tôi không còn nhiều thời gian cho công đoạn chuẩn bị và sàng lọc tài năng”.
Với phong cách thi đấu đậm chất kỹ thuật và có khả năng tạo đột biến cao, Ekanit Panya sẽ là một gương mặt đáng gờm của đội tuyển Thái Lan, bên cạnh người đàn anh Chanathip Songkrasin. Cầu thủ 20 tuổi hứa hẹn sẽ là một vũ khí bí mật mà đội bóng xứ sở Chùa Vàng muốn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận đấu vào ngày 5/9.
Theo Thethao 247

>> xem thêm

Bình luận(0)