Sự thật ảnh vợ chồng quan hệ trước mặt bố mẹ ngày động phòng

Google News

Mới đây, bức ảnh được cho là chụp buổi động phòng trước mặt bố mẹ của cặp vợ chồng trẻ người Singapore đã gây bão mạng châu Á.

Theo tờ East Asia Tribune, nơi đầu tiên đăng tải bức ảnh chụp buổi động phòng trước mặt bố mẹ cho biết đây là truyền thống của một gia đình ở Singapore. Cụ thể hơn, bất cứ cặp vợ chồng nào mới cưới ở gia đình này cũng phải thực hiện việc động phòng ngay trước mặt cha mẹ, họ hàng.
Bức ảnh gây bão cộng đồng mạng những ngày gần đây. 
Câu chuyện và hình ảnh này được đăng tải từ cuối tháng 3/2016 nhưng gần đây, cư dân mạng mới bắt đầu chia sẻ rộng rãi và lên án gay gắt truyền thống trái với thuần phong mỹ tục của người dân Singapore cũng như châu Á. Gia đình trong ảnh cũng phải hứng không ít "gạch đá" từ cộng đồng mạng thế giới.
Thế nhưng mới đây, Buzzfeed – một trang tin tức khá uy tín ở Mỹ - đã đưa ra những bằng chứng cho thấy hàng triệu người đã bị đánh lừa một cách ngoạn mục.
Buzzfeed cho hay câu chuyện này hoàn toàn không đáng tin bởi theo bài gốc, ảnh được chia sẻ bởi người thân của chú rể. Trong bài hoàn toàn không có liên kết tới ảnh gốc.
Bên cạnh đó, ảnh này từng xuất hiện trong bài viết trên một diễn đàn ở Trung Quốc từ năm 2013. Trong khi tờ East Asia Tribune khăng khăng rằng ảnh mới được chụp gần đây.
Khi phân tích hình ảnh, Buzzfeed cũng chỉ ra có điểm bất thường ở người đàn ông đứng ngoài cùng và các vật dụng xuất hiện trong ảnh gây bão.
Trong phần giới thiệu của mình, trang East Asia Tribune cho biết có văn phòng tại 23 quốc gia, trụ sở tại Thượng Hải và là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Dịch vụ Asia News.
Theo hồ sơ đăng ký tên miền, EastAsiaTribune.com chỉ được đăng ký vào ngày 23/3/2016. Hoàn toàn không có bằng chứng cho thấy tên miền này đã được đăng ký từ năm 1972 hay ở 20 quốc gia như East Asia Tribune giới thiệu. Địa chỉ trụ sở ở Trung Quốc mà East Asia Tribune liệt kê cũng không hề tồn tại.
Từ đó, có thể kết luận rằng chuyện vợ chồng quan hệ trước mặt bố mẹ và người thân ngày động phòng hoàn toàn không chính xác.
Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)