Sổ tay hội "ghiền đi Thái": Các điểm vui chơi vẫn náo nhiệt như cũ

Google News

Các hội nhóm du lịch Thái Lan đã rôm rả trở lại với những tips xê dịch xịn xò. Bạn đã sẵn sàng bước vào mùa du lịch tại đất nước chùa vàng chưa?

Mới đây, trên group du lịch Thái Lan, cô bạn Văn Trang (ngụ TP.HCM) đã có bài chia sẻ kể về những trải nghiệm bản thân khi quay trở lại Thái Lan sau 2 năm Covid-19. Trong suốt thời gian qua, Thái Lan là đất nước thu hút khá nhiều khách du lịch từ Việt Nam. Văn hóa đậm đà bản sắc, ẩm thực phong phú, địa điểm vui chơi "mệt nghỉ"... Đó là những lí do khiến Thái Lan trở thành nơi thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Cùng xem những trải nghiệm của V.T có gì nhé!

So tay hoi

So tay hoi

So tay hoi

So tay hoi

So tay hoi

So tay hoi

Nhập cảnh cực dễ: Đến Thái Lan lúc này, bạn chỉ cần vé máy bay khứ hồi, giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 bằng tiếng Anh, bảo hiểm và Thaipass. Bạn vào trang web để làm Thaipass và trên đó có sẵn link mua bảo hiểm luôn nha, mình đi ngắn ngày nên chọn bảo hiểm của FWD 650 baht (khoảng hơn 450.000 VNĐ). Mình mò mẫm tầm 1 giờ là xong và được duyệt 12 giờ sau đó.

Các ứng dụng bạn nên tải: 

+ BTS SkyTrain: Là app về hệ thống tàu điện trên cao ở Bangkok. Đây là phương tiện đi lại mình dùng hầu hết vì rất tiện, ngay tại sân bay có 1 trạm nên các bạn có thể mua vé và đi ngay tại sân bay đến nơi ở. Mình ở khu vực Sukhumvit nên cũng rất tiện đi BTS và giá vé rất rẻ (chỉ khoảng 1$ cho 1 chuyến)

+ Bolt: App này tương tự Grab nhưng rẻ hơn nữa ạ.

+ ViaBus: App về hệ thống xe bus.

+ Google dịch

+ Grab

So tay hoi

Đi đâu - ăn gì tại Thái Lan?

Pad thai: món này ở Thái siêu ngon và rẻ ạ. Mình ở 5 ngày mà ăn món này tận 4 lần. Ngoài ra, những món bạn rất nên thử sẽ bao gồm: Xôi xoài, Tom yum, trà sữa thái, cơm chiên dứa, cà ri và hàng ngàn món street food khác...

Ngoài ra, bạn cũng có thể Terminal 21, mall này có các quầy đồ ăn ngon, đa dạng mà giá hạt dẻ lắm. Mình và 1 bạn ăn ngập mặt mà chưa đến 300 baht. Siam Center: Mall này rất to, ngay trung tâm và ngay trạm BTS nên đi rất tiện.

Chùa và cung điện: Wat Paknam Phasi Charoen: Free

Wat Arun: 100 baht

The Royal Grand Palace: 500 baht

So tay hoi

So tay hoi

Về Việt Nam cần chuẩn bị gì?

Từ ngày 15/5, Việt Nam chính thức bỏ test nhanh khi nhập cảnh nên các bạn chẳng cần chuẩn gì ngoài vé máy bay và hộ chiếu. Trên đây là một vài thông tin nho nhỏ về trải nghiệm của mình, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Mặc dù đi một mình nhưng may mắn là mình luôn được tư vấn và giúp đỡ bởi người bản địa.

Theo Khải Anh/Saostar.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)