Quả bóng vàng Việt Nam 2020: Gọi tên Văn Quyết hay Tư Dũng?

Google News

(Kiến Thức) - Quả bóng vàng Việt Nam là danh hiệu bất cứ cầu thủ nào cũng mong ước sở hữu và năm nay rất có thể nó là cuộc đua song mã giữa Văn Quyết (CLB Hà Nội) và Bùi Tiến Dũng (CLB Viettel).

2020 cũng như bóng đá thế giới, các hoạt động của đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam bị "đóng băng". Điều này khiến cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020 trở nên khó lường hơn bao giờ hết.
Ở danh hiệu nóng nhất là Quả bóng vàng nam Việt Nam, cuộc đua hứa hẹn sẽ là chuyện nội bộ của bóng đá Thủ đô, giữa CLB Hà Nội (ĐKVĐ Cúp Quốc gia) và Viettel (ĐKVĐ V.League). Trong đó, 2 cái tên Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội) và Bùi Tiến Dũng (Viettel) trở thành ƯCV sáng giá nhất.
Qua bong vang Viet Nam 2020: Goi ten Van Quyet hay Tu Dung?
 Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC)
Xét trên bình diện cầu thủ Việt Nam, Văn Quyết là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất. Giai đoạn đầu V.League 2020 khi CLB Hà Nội thi đấu chấp chới, Văn Quyết là đầu tàu giúp CLB Thủ đô vượt khó để từng bước trở lại nhóm đầu trong bối cảnh đội bóng bị sứt mẻ nghiêm trọng nhân sự.
V.League 2020, Văn Quyết đã có 6 bàn thắng và 7 đường kiến tạo. Bên cạnh đó là 5 bàn thắng và 2 kiến tạo giúp CLB Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia.
Tuy nhiên, để vững bước trên con đường tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2020, Văn Quyết có nền tảng là chức vô địch Cúp quốc gia và á quân V.League 2020.
Đối thủ lớn nhất của Văn Quyết trên đường đua Quả bóng vàng Việt Nam 2020 là đội trưởng Viettel FC là Bùi Tiến Dũng. Về lý thuyết, chức vô địch V.League 2020 của Viettel tạo lợi thế lớn cho Bùi Tiến Dũng trong cuộc đua danh hiệu.
Qua bong vang Viet Nam 2020: Goi ten Van Quyet hay Tu Dung?-Hinh-2
Bùi Tiến Dũng (Viettel FC).
Cũng như Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của một thủ quân làm chỗ dựa cho Viettel trong công cuộc chinh phục V.League. Tính ổn định là điều mà đội trưởng của đội bóng "áo lính" thể hiện.
Nhưng một điều khiến Bùi Tiến Dũng thất thế so với Văn Quyết lại nằm ở điểm công hiến những bàn thắng.
Theo đánh giá của nhiều người, cuộc đua dành 3 quả bóng Vàng - Bạc - Đồng dự kiến sẽ quanh quẩn trong bộ 3 Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng và Quang Hải. Nhưng tất cả chỉ là dự đoán còn ai sẽ là người được xướng tên sẽ còn phải chờ khi Gala Trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2020 diễn ra.

Mời quý độc giả xem video: Toàn cảnh lễ trao giải "QUẢ BÓNG VÀNG VIỆT NAM 2019" - Nguồn: VTV24


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)