Nữ giám đốc U40 dắt con ra đường ai cũng tưởng chị em

Google News

Dù đang là bà mẹ 3 con nhưng chị Triết Phương vẫn luôn cố gắng chăm sóc vẻ đẹp của bản thân, giữ gìn vóc dáng hoàn hảo đẹp tựa thiếu nữ tuổi đôi mươi.

Thường xuyên xuất hiện trong những bộ trang phục thời trang bó sát người, cùng gương mặt trẻ trung, chị Triết Phương (40 tuổi) ở Sài Gòn đang là Giám đốc điều hành của một công ty vận tải nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng, nhiều người không tin người phụ nữ này đã là mẹ của 3 đứa con. Con gái đầu lòng của chị năm nay 17 tuổi, bé trai thứ hai 8 tuổi và bé gái út 3 tuổi.
Không chỉ giỏi công việc kinh doanh, tinh tế trong việc chăm sóc sắc đẹp mà chị còn là người mẹ đảm với rất nhiều quan điểm nuôi dạy con.
Nhìn chị ít ai có thể nghĩ rằng đây là bà mẹ từng trải qua ba lần mang thai và sinh nở.

Sinh ba con xong vẫn “bị thời gian bỏ quên”

Mở đầu cuộc trò chuyện, mẹ 8X tâm sự, trước đây, chị được biết đến là một giáo viên mầm non nhưng bây giờ lại là doanh nhân. Nghề giáo là nghề chị mơ ước từ bé và chị đã rất hạnh phúc khi trở thành cô giáo dạy các em thơ. Suốt những năm trong nghề, chị đã có rất nhiều kỷ niệm. Nhưng rồi, giờ đây nhìn lại phía sau chị thấy rằng mọi thứ đến và đi đều nhờ chữ duyên. Năm 19 tuổi, chị lên xe hoa về nhà chồng và sau lần sảy thai bé đầu tiên chị biết sức khoẻ của mình không đảm bảo để theo đuổi công việc nuôi dạy trẻ nên đã quyết định rẽ sang một hướng đi mới.

Và đến nay khi bước sang tuổi 40 chị đang giữ cương vị là giám đốc điều hành của một công ty vận tải và hơn hết chị có cho mình gia tài đến 3 người con. Trải qua ba lần mang thai và sinh con, chị Phương dành gần như cả thanh xuân để chăm sóc, nuôi dạy con, cũng như quán xuyến việc gia đình. Thế nhưng, chị luôn biết cách cân đối thời gian để hoàn thiện công việc kinh doanh và chăm chút cho bản thân.

Bận rộn với công việc kinh doanh và chăm con nhưng chị luôn biết cân đối thời gian cho bản thân.
Để duy trì thể trạng và tâm lý luôn luôn khỏe mạnh tươi trẻ, nữ giám đốc không ngại ngần theo đuổi đam mê yoga

Tiết lộ về những lần mang thai và sinh con của chị, được biết, cả ba lần chị đều bị ốm nghén gần như suốt thai kỳ, khi sinh ba con, bé nào chị cũng sinh rất khó, các bé đều bị nhau cuốn cổ hai vòng, chưa kể mỗi lần mang bầu chị đều bị rạn nứt chằng chịt khắp cơ thể khiến da dẻ trở nên xấu đi. Đã gần 20 năm sau ngày sinh bé thứ nhất song cảm giác ám ảnh vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của chị.

Sinh con vất vả là vậy song chị Phương coi việc thực hiện thiên chức làm mẹ là niềm hạnh phúc mà mỗi người phụ nữa đều mong chờ. Chị nói: “Với mình, mỗi lần sinh con là một trải nghiệm và cảm xúc hoàn toàn khác nhau. Lần nào sinh cũng khó, các con đều bị nhau cuốn cổ. May mắn mình được gia đình bên chồng hỗ trợ nên cũng đỡ được rất nhiều. Cũng nhờ vậy mà Phương có thời gian tập luyện thể thao, để trông mình luôn năng động và khỏe mạnh”.

Để duy trì thể trạng và tâm lý luôn luôn khỏe mạnh tươi trẻ, nữ giám đốc không ngại ngần theo đuổi đam mê yoga - môn thể thao có thể nói là một trong những chiếc chìa khóa để chị luôn tràn đầy sức sống. Với chị Phương, đã là đam mê thì không có sớm muộn. Chị đến với yoga chỉ mới vài năm trở lại đây. Nhờ vào chăm chỉ tìm tòi, tập luyện giờ thì chị đã là chuyên gia trong lĩnh vực yoga.

Chị thú nhận bản thân vô cùng may mắn khi "bị" thời gian bỏ quên, giữ mãi nhan sắc, sức khỏe. Cũng chính với vẻ ngoài khá "đánh lừa", từ vóc dáng, ăn mặc, trang điểm cho tới đường nét khuôn mặt đều vẫn còn khá ngây thơ như thời son trẻ này đã không ít lần chị gặp phải tình huống dở khóc dở cười. Chị kể: “Khi đi ra ngoài có rất nhiều người hiểu lầm về độ tuổi của mình, họ hay nhận xét là trẻ hơn tuổi, đi cùng 3 bạn nhỏ ra đường thì như chị em. Mình nghĩ có thể do vóc dáng nhỏ người và ở cùng trẻ con nên mình cũng trẻ hơn, đôi khi cũng nghịch và nhí nhảnh cùng 3 con. Gần đây trong đợt thi giải yoga mơ rộng của Tỉnh Đồng Nai mình ở nhóm 4 (tức là từ 36-45 tuổi). Tuy nhiên, khi xếp hàng đứng vào nhóm ban tổ chức nói Triết Phương không phải thành viên của nhóm 4, cả trọng tài cũng nhắc đi nhắc lại mấy lần để mình xem có lộn tuổi không, khi biết tuổi thật của mình mọi người khá ngạc nhiên”.

Nhờ trẻ trung và phong cách, mỗi khi ra đường với các con, chị hay bị hiểu nhầm là chị em.

Nhờ được truyền cảm hứng, con gái 17 tuổi xinh hết phần mẹ

Chị chia sẻ, một ngày của chị cũng không có gì quá đặc biệt, nếu không muốn nói là giản dị như bao người phụ nữ có gia đình khác. Buổi sáng chị dành cho việc thiết kế trang sức tại xưởng cá nhân, tầm 14 - 15h sẽ tập yoga, đến tối thì sinh hoạt gia đình, ăn cơm với chồng con. Một tuần chị sẽ ra công ty vận tải 1 lần để quản lý sổ sách. Riêng chủ nhật là dành hết thời gian cho cả nhà.

Nhiều bạn bè vẫn hay hỏi chị làm thế nào để vừa điều hành doanh nghiệp, vừa thực hiện các hoạt động cộng đồng, xã hội, lại có thể “Tròn vai” trong vai trò làm vợ, làm mẹ? Thực tế, trong bất cứ vai trò nào thì chị vẫn luôn lấy gia đình làm gốc, làm nền tảng và từ đó tự khắc con tim, khối óc sẽ cân bằng mọi thứ. Có một nguyên tắc khá rõ ràng là khi ở vai trò nào thì hãy hết mình với vai trò đó. Đặc biệt, để có được sự cân bằng ấy cũng xuất phát từ tính cách cá nhân, chị Phương luôn thích có thể tự tay chăm sóc gia đình, dạy dỗ những bé nhỏ và đặc biệt không thể quên những bữa cơm sum vầy, gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau, với chị Phương đó vừa là trách nhiệm, vừa là tình yêu và đam mê có sẵn.

Chị Triết Phương bên cô con gái 17 tuổi.

Chia sẻ về những khó khăn khi phải quán xuyến công việc và nuôi dạy 3 đứa con nhỏ, chị Phương tâm sự, khoảng thời gian sinh bé thứ hai cách bé thứ nhất 9 năm, chị gần như quên hết mọi việc chăm trẻ sơ sinh. Thời điểm đó nhiều lúc chị bỡ ngỡ y như ngày mới làm mẹ, mọi thứ gần như lại một lần nữa đảo lộn hoàn toàn, may mắn có vú nuôi và gia đình ở bên phụ giúp nên mọi thứ nhanh chóng trở về đúng quỹ đạo.

Theo lời chị Phương, rất may mắn vợ chồng chị có sự đồng thuận trong phương pháp dạy con. Sự đồng thuận này đến từ sự thấu hiểu và tôn trọng nhau. Chị chọn giải pháp cởi mở trong chia sẻ và lắng nghe nhau. Trong quá trình dạy con, chị chọn phương pháp làm gương cho các con. Khi đó, mọi hành xử, lối sống, phong cách cả hai cùng phải ý thức hơn.

Con gái đầu lòng của chị năm nay 17 tuổi cũng đã là một thiếu nữ rất xinh đẹp. Con được truyền cảm hứng rất nhiều từ chính người mẹ trẻ trung, gợi cảm của mình. Bởi mẹ xây dựng được một cuộc sống rất lành mạnh và đã theo đuổi nó trong bao nhiêu năm qua. Chính thái độ sống tích cực, chăm chỉ tập luyện đã giúp con gái thêm ngưỡng mộ và tin tưởng mẹ. Bởi thành quả mà chị đang đạt được ở hiện tại minh chứng cho tất cả những lời khuyên trong cuộc sống.

Hiện tại, chị cùng chồng quản lý công ty gia đình và chăm sóc 3 bé. Chị dành hết thời gian tập trung cho công việc, chăm sóc con và làm những việc mà mình yêu thích để bản thân luôn thoải mái, vui vẻ. Dù phải làm nhiều công việc khác nhau nhưng ở chị Triết Phương luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, thoải mái trong cuộc sống. Đó cũng là một trong những bí quyết giúp chị giữ gìn sự trẻ trung, thoải mái trong cuộc sống.

Dù phải làm nhiều công việc khác nhau nhưng ở chị Triết Phương luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, thoải mái trong cuộc sống.
Chị tâm sự, chị đang rất hài lòng với tổ ấm nhỏ của mình bên ông xã và 3 con. Nếu được lựa chọn lại một lần nữa chị vẫn xin lựa chọn con đường mình đã đi, xin được gặp lại một nửa kia của mình – người ở bên chị suốt gần 20 năm qua và được làm mẹ của 3 thiên thần bé nhỏ.
Theo Bình An/ Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)