Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Uruguay: Rình rập chờ cơ hội

Google News

Bồ Đào Nha và Uruguay đều có lối chơi cực kỳ thực dụng. Bởi vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển này nhiều khả năng sẽ diễn ra với thế trận cực kỳ chặt chẽ. Đội nào rình rập, tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành chiến thắng.

 
Những gì diễn ra ở vòng bảng cho thấy Bồ Đào Nha và Uruguay là 2 đội tuyển chơi rất thực dụng. Uruguay đang sở hữu bộ đôi tiền đạo sát thủ là Cavani và Suarez. Tuy nhiên, đội quân của HLV Oscar Tabarez không chơi tấn công. Thay vào đó, họ ưu tiên cho sự an toàn bên phần sân nhà trước. Trận gặp Ai Cập, Uruguay chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng ở phút cuối cùng. Còn trận gặp Saudi Arabia, mặc dù được đánh giá trên cơ toàn diện nhưng Uruguay vẫn lặp lại kịch bản thắng 1-0. Bàn thắng duy nhất do Suarez ghi cũng chỉ tới từ sai lầm của thủ thành bên phía Saudi Arabia.
Chiến thắng 3-0 trước Nga ở trận đấu cuối vòng bảng của Uruguay không nói lên nhiều điều bởi Nga không sử dụng đội hình mạnh nhất và đội chủ nhà cũng đã giành quyền đi tiếp. Cả 3 trận đấu ở vòng bảng, Uruguay đều thể hiện lối chơi cực kỳ khó chịu. Nên nhớ, Uruguay là đội duy nhất vẫn còn sạch lưới đến thời điểm này ở World Cup 2018.
Uruguay thực dụng và Bồ Đào Nha cũng mang lối chơi tương tự. Thực ra thì cách chơi này đã được HLV Fernando Santos áp dụng ở EURO 2016. Họ đã từ bỏ lối chơi truyền thống Jogo Bonito đẹp mắt để xoay sang đá thực dụng, tập trung vào miếng đánh phòng ngự phản công. Cách đá này đã giúp người Bồ vô địch châu Âu trên đất Pháp cách đây 2 năm.
Với những phân tích kể trên, dễ hình dung thế trận tại sân Fisht Olympic đêm nay sẽ diễn ra vô cùng chặt chẽ. Khó có thể chờ đợi một trận đấu cởi mở giữa Uruguay và Bồ Đào Nha khi cả 2 đều chủ động chọn lối chơi thực dụng. Trong hoàn cảnh đó, đội nào kiên nhẫn chờ đợi cơ hội, đội nào tận dụng thời cơ tốt hơn thì nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng.
Song sát Cavani (phải) và Suarez sẵn sàng “nổ súng” để giúp Uruguay giành chiến thắng 
Xét về yếu tố này thì Uruguay đang được đánh giá cao hơn. Đại diện Nam Mỹ đang sở hữu 2 tiền đạo là Cavani, Suarez. Suarez đã có 2 bàn. Còn Cavani cũng đã kịp giải cơn khát bàn thắng ở trận gặp Nga. Việc cả Cavani và Suarez đều đã “nổ súng” ở World Cup 2018 sẽ giúp họng súng 2 nòng này tự tin hơn rất nhiều trước thềm vòng knock-out.
Ngoài ra, một điểm mạnh nữa của Uruguay là khả năng tận dụng tình huống cố định cực tốt. Cặp trung vệ Godin - Gimenez cực kỳ nguy hiểm trong các pha không chiến. Đây sẽ là bài tấn công được Uruguay sử dụng nhiều đêm nay.
Trong khi Uruguay đa dạng miếng đánh thì Bồ Đào Nha vẫn quá phụ thuộc vào Ronaldo. 4/5 bàn của họ tại vòng bảng được ghi bởi siêu sao này. HLV Santos đã cố gắng tạo ra những vệ tinh xung quanh Ronaldo bằng việc xếp Guedes và Andre Silva thay nhau đá cặp với CR7 nhưng không giải pháp nào mang lại hiệu quả.
Một Bồ Đào Nha quá phụ thuộc Ronaldo nhiều khả năng sẽ bị hàng thủ chắc chắn của Uruguay vô hiệu hóa. Đấy là chưa kể hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha với những trung vệ già nua như Pepe, Fonte cũng không đáng tin cậy và hoàn toàn có thể sụp đổ bất kỳ lúc nào trước 2 tiền đạo tinh quái của Uruguay. Trong thế trận rình rập, Uruguay với nhiều bài tấn công hơn, nhiều điểm nổ hơn nhiều khả năng sẽ đánh bại Bồ Đào Nha để vào tứ kết.
 
THÔNG TIN
Hai đội có đội hình mạnh nhất.
Bồ Đào Nha thắng 9, thua 9/20 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á.
12/20 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có tổng bàn thắng là số chẵn.
Uruguay thắng 9/20 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á.
12/20 trận gần nhất của Uruguay có tổng bàn thắng là số lẻ.
Cả 3 trận của Uruguay tại World Cup lần này đều có dưới 9 quả phạt góc.
Trung bình mỗi trận của Bồ Đào Nha tại World Cup lần này có 3,3 thẻ vàng.
Vẹt Natasha dự đoán trận Uruguay - Bồ Đào Nha
 
ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn thắng
4/6 trận gần nhất của Uruguay có tối đa 2 lần lưới rung. 2/3 trận của Bồ Đào Nha ở World Cup 2018 có kịch bản tương tự. Trận này khó có nhiều hơn 2 bàn thắng.
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
 
Theo Bóng đá +

>> xem thêm

Bình luận(0)