Khu du lịch ẩn mình trong vùng lõi quần thể danh thắng Tràng An

Google News

Thung Ui xưa là hành cung Hoa Lư, nằm ở phía tây kinh đô nên được Vua Đinh Tiên Hoàng lập Đàn Xã Tắc tại đây để tế trời đất cầu Quốc thái dân an, mùa màng bội thu.

Thung Ui thuộc địa phận xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Nằm trong vùng lõi của Quần thể di sản Thế giới Tràng An, Thung Ui có vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh của núi rừng đặc dụng Hoa Lư.
Khu du lich an minh trong vung loi quan the danh thang Trang An
 
Từ cổng tam quan chùa Bái Đính đi vào khu du lịch Thung Ui chừng 3km, đến Đàn Kính Thiên Tràng An đồng thời là cửa mở vào khu du lịch thung Ui. Đàn Kính Thiên Tràng An tọa lạc ở vị trí cao nhất thung lũng Mộc Hoàn, là công trình kiến trúc văn hóa được phục dựng trong Quần thể Di sản Thế giới Tràng An để bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của kinh đô Hoa Lư xưa. Đàn Kính Thiên Tràng An là nơi thờ Ngọc Hoàng Thượng đế cùng 4 vị thần khác trên thiên đình là Nam Tào, Bắc Đẩu, Phạm Thiên, Đế Thích và là nơi xưa kia các Hoàng đế đóng đô ở Hoa Lư tổ chức các nghi lễ tế cáo trời đất, cầu quốc thái dân an. Lễ đàn kính thiên Tràng An hàng năm là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động gắn với Lễ hội Hoa Lư nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của vua Đinh Tiên Hoàng cùng các bậc công thần khai quốc trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam.
Khu du lịch thung Ui là nơi bảo tồn và phát huy giá trị của hành cung Hoa Lư xưa với việc tái hiện cuộc sống của người Việt cổ thế kỷ X. Đây là điểm du lịch mới được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch từ năm 2018 với hệ thống nhà sàn, nhà cổ, vườn cây ăn trái, vườn hoa... Nơi đây phù hợp để nghỉ dưỡng khung cảnh thiên nhiên và tổ chức các hoạt động như teambuilding, đốt lửa trại… Đầu năm 2023, Ban quản lý KDL Văn hóa tâm linh chùa Bái Đính triển khai tuyến xe điện phục vụ du khách tham quan chùa Bái Đính kết hợp trải nghiệm khu du lịch Thung Ui.
Thung Ui còn là nơi dẫn vào nhiều di tích trong vùng lõi quần thể Di sản Thế giới Tràng An như hang Trống, hang Mòi, hang Bói và đền Trần.
Theo Nhật Quỳnh/ TTTTXTDL Ninh Bình

>> xem thêm

Bình luận(0)