HLV Thái Lan sốc: "Không thể tưởng tượng được chúng tôi lại thua 4 bàn"

Google News

(Kiến Thức) - "Các cầu thủ đã tuân thủ đúng chiến thuật mà BHL đề ra, có điều hôm nay không phải là ngày của Thái Lan. Trong một ngày không may, chẳng ai có thể tưởng tượng nổi chúng tôi lại thua 4 bàn", HLV trưởng U23 Thái Lan cho biết sau trận đấu.

Trận đấu được mong chờ nhất vòng loại U23 Châu Á đã diễn ra đúng với những gì mà NHM bóng đá Việt Nam mong chờ. Bước vào trận đấu, U23 Việt Nam đặt mục tiêu phải thắng U23 Thái Lan để có tấm vé đi thẳng vào VCK U23 châu Á 2020 nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm tốt hơn thế khi "tiêu diệt" đại kình địch trong khu vực ĐNÁ là Thái Lan với tỷ số không tưởng lên tới 4-0.
Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng U23 Thái Lan, ông Alexandre Gama đã gửi lời chúc mừng tới đội tuyển U23 Việt Nam. Bên cạnh đó ông cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ với tỷ số hiện trên bảng điện tử.
Cụ thể, HLV Gama cho biết: "Đầu tiên xin chúc mừng Việt Nam, nhưng mà tôi bất ngờ với tỷ số này. Trước trận đấu, kể cả những người lạc quan nhất cũng không nghĩ đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thắng được Thái Lan với tỷ số 4-0. Tôi muốn nhận hoàn toàn trách nhiệm về phía mình. Các cầu thủ đã tuân thủ đúng chiến thuật mà BHL đề ra, có điều hôm nay không phải là ngày của Thái Lan. Trong một ngày không may, chẳng ai có thể tưởng tượng nổi chúng tôi lại thua 4 bàn".
HLV Thai Lan soc:
 
Nói thêm về trận đấu thất vọng của mình và các học trò, HLV trưởng U23 Thái Lan cho biết thêm: "Bóng đá thì có thắng có thua. Chúng tôi đã phần nào kiểm soát được thế trận trong hiệp 1 nhưng một pha dứt điểm thành bàn của Việt Nam đã thay đổi tất cả. Sau đó, chúng tôi đã mắc liên tiếp những sai lầm và để thua".
Khi được hỏi về cầu thủ nào trong đội hình U23 Việt Nam khiến ông ấn tượng nhất? HLV Gama trả lời ngày đó là Quang Hải. HLV U23 Thái Lan cho biết: "Quang Hải là một viên ngọc quý trong đội hình U23 Việt Nam. Tuy nhiên Thái Lan cũng không thiếu tài năng. Không thể vì một trận thua này mà khẳng định rằng bóng đá Thái Lan kém tài năng hơn Việt Nam. Quang Hải là một cầu thủ nguy hiểm và dù chúng tôi đã chủ trương thu hẹp khoảng không chơi bóng của cậu ấy nhưng cậu ấy vẫn thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình".
HLV Thai Lan soc:
 
Còn nhận xét về người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của mình, HLV trưởng U23 Thái Lan đã đưa ra ý kiến về HLV Park Hang-seo rằng: "Tôi không bất ngờ với chiến thuật và lối chơi của Việt Nam bởi tôi đã hiểu HLV Park. Ở trận đấu cấp cao, chiến thuật không quyết định hay thành bại mà vấn đề là thể lực, phong độ và khoảng khắc. Trong bóng đá khi bạn đúng điểm rơi phong độ, bạn sẽ thăng hoa, thắng. Nhưng bóng đá là chu kỳ, bạn có đi lên thì sẽ đi xuống. Sẽ đến lúc nào đó bạn kết thúc".
Với chiến thắng hoành tráng trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã chính thức có một suất góp mặt ở VCK U23 Châu Á diễn ra vào đầu năm sau tại Thái Lan. Không những thế, kết quả này còn khẳng định được vị thế vốn luôn gây ra tranh cãi giữa 2 nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Và nó chắc chắn sẽ xóa bỏ tâm lý "sợ Thái Lan" đã tồn tại rất lâu với các thế hệ cầu thủ Việt Nam.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)