HLV Kiatisuk về Thái Lan: CĐV chờ đợi, LĐBĐ bị sức ép

Google News

Những ngày qua tin đồn HLV Kiatisuk về Thái Lan được lan truyền khắp mạng xã hội. CĐV xứ Chùa Vang mong chờ trong khi LĐBĐ của "bày voi chiến" lại gặp sức ép quá lớn về chiếc ghế nóng.

Như đã biết, V.League 2021 đã ấn định ngày trở lại là tháng 2/2022 vì vậy, HLV Kiatisuk trở về Thái Lan để nghỉ phép
Cùng lúc này, LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng vừa sa thải HLV người Nhật Bản là Nishino Akira vì vậy tin đồn HLV Kiatisuk được mời về ngồi ghế nóng của "bày voi chiến" cũng được loan đi từ đó.
HLV Kiatisuk ve Thai Lan: CDV cho doi, LDBD bi suc ep
HLV Kiatisuk về Thái Lan nghỉ phép khi V.League tạm hoãn. 
LĐBĐ Thái Lan chịu sức ép từ NHM vì Kiatisuk
Sau khi sa thải HLV Nishino Akira, các quan chức của LĐBĐ Thái Lan bị các CĐV dồn nén. Họ muốn Chủ tịch của FAT Là Somyot Poompunmuang phải tìm được 1 vị HLV có tầm để phục hưng lại bóng đá xứ Chùa Vàng.
Áp lực cho vị chủ tịch Somyot Poompunmuang còn tăng lên đỉnh điểm khi mới đây Chủ tịch CLB HAGL là ông Đoàn Nguyên Đức, thể hiện quan điểm sẵn sàng để cho Kiatisuk về nắm đội tuyển Thái Lan, nếu nhận được lời đề nghị nghiêm túc từ FAT.
HLV Kiatisuk ve Thai Lan: CDV cho doi, LDBD bi suc ep-Hinh-2
Chủ tịch Somyot Poompunmuang và LĐBĐ Thái Lan chịu sức ép từ NHM.
Vấn đề giấy tờ đã được giải quyết nhưng mấu chốt nằm ở việc  HLV trưởng của CLB HAGL và FAT có tìm được tiếng nói chung hay không? Bởi trước đây, sự ra đi của "Zico Thái" cũng bởi bất đồng quan điểm với giới "chóp bu" của LĐBĐ Thái Lan mà cụ thể là ông chủ tịch Somyot Poompunmuang. 
Tờ Siam Sport thống kê lại chặng đường "thất bại toàn tập" của FAT kể từ khi sa thải "Zico Thái" từ đầu năm 2017 đến giờ: "Kỷ nguyên kỳ quặc khi ông Somyot điều hành Liên đoàn bóng đá Thái Lan, trong vòng có 5 năm, ông này thay đến 4 HLV ở đội tuyển quốc gia".
"Đầu tiên là Zico Kiatisuk, với lý do bị loại khỏi World Cup 2018, sau đó đến Milovan Rajevac (người Serbia) sau thất bại tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Tiếp đến là Sirisak Yodyarthai vì xếp chót tại King's Cup 2019. Còn người mới nhất là Akira Nishino"
Những liệt kê trên của Siam Spỏt hoàn toàn có lý. Bởi khi Kiatisuk còn tại vị ở ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, đội bóng đất Chùa Vàng là "bá chủ" Đông Nam Á. Hai lần vô địch AFF Cup 2014 và 2016, vô địch SEA Games 2013, 2015, vào bán kết Asian Games năm 2014, vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 là điều khỏi bàn cãi.
Nhưng sau khi Kiatisuk buộc phải từ chức hồi đầu năm 2017, bóng đá Thái Lan mất ngôi vô địch Đông Nam Á, mất ngôi vô địch SEA Games, bị loại sớm ở Asian Games, bị loại sớm ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á.
NHM Thái Lan quá chán với HLV ngoại FAT mang về
Đứng trước sức ép từ dư luận, mới đây 1 thông tin được cho là rò rỉ từ FAT, cho biết cựu cầu thủ của CLB Barcelona, từng huấn luyện Messi ở đội trẻ Barcelona là Eusebio Sacristan sắp thay thế HLV Nishino.
HLV Kiatisuk ve Thai Lan: CDV cho doi, LDBD bi suc ep-Hinh-3
HLV Kiatisuk là người được NHM Thái Lan gọi tên vào chiếc ghế nóng.
Tuy nhiên, cái tên với "bảng name" trên dường như không thỏa mãn được NHM. Nhiều người kêu gọi FAT thể hiện trách nhiệm của mình bằng cách từ chức, nhường chỗ cho người thực sự yêu bóng đá Thái Lan và thực sự có thể giúp bóng đá đất Chùa Vàng tốt hơn.
Còn riêng giới có chuyên về bóng đá và truyền thông Thái Lan đều tỏ rõ quan điểm không còn mặn mà với các HLV ngoại, họ đòi hỏi HLV nội dẫn dắt đội tuyển để tìm kiếm sự ổn định, mà gương mặt được người Thái Lan chỉ mặt đặt tên đó là HLV Kiatisuk Senamuang.

Mời độc giả xem video: Nàng WAGs Việt Trên Khán Đài Người Kín Đáo, Người Nổi Bật - Nguồn: YAN News


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)