Giới trẻ nên hay không đi du lịch trong dịp Tết truyền thống?

Google News

(Kiến Thức) - Việc nên hay không khi trong dịp Tết truyền thống các bạn trẻ đi du lịch luôn là vấn đề được đem ra tranh cãi và nhiều lý do đã được các bạn trẻ đưa ra.

Trong vài năm gần đây, chuyện giới trẻ dùng thời gian nghỉ Tết truyền thống để du lịch thay vì ở bên gia đình là việc xảy ra thường xuyên. Cũng chính từ vấn đề này, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra và ai cũng có cái lý riêng của mình.
Đầu tiên, trong suy nghĩ của nhiều người Tết nguyên đán là dịp để các thành viên trong gia đình sum họp, đoàn tụ sau một năm trời đi làm, đi học xa nhà.
Trong giờ phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, trong sắc hồng của hoa đào hoặc sắc vàng của hoa mai cả gia đình quây quần bên nhau và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc Tết ông bà, họ hàng gửi những lời chúc sức khỏe, phát tài phát lộc, gặp nhiều may mắn cũng là một hoạt động trong kiểu đón Tết này.
Gioi tre nen hay khong di du lich trong dip Tet truyen thong?
 
Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, Tết ở thời đại này không quá nặng nề như xưa nên dành thời gian này để tận hưởng và xả hơi.
Dịp Tết là thời điểm họ được nghỉ dài hơi và và có nhiều thời gian tham quan và nghỉ ngơi ở những địa danh có khí hậu tốt, nhiều cảnh đẹp để tái tạo lại năng lượng bước vào năm mới.
Với những người thích đi du lịch cho rằng, việc đi du lịch Tết sẽ giảm bớt đi những vất vả trong chuẩn bị Tết. Nhưng mặt khác họ lại chưa nghĩ đến việc xa nhà trong dịp Tết lại có thể mang đến sự lạnh nhạt trong tình cảm gia đình.
Hãy nhìn vào những người thân trong gia đình, họ phải xa con, xa cháu trong 365 ngày và chỉ mong có những giây phút quây quần bên nhau.
Thêm nữa, với nhiều người họ nghĩ rằng những ngày nghỉ Tết, giới trẻ có rất nhiều việc làm thể hiện trách nhiệm của con cái trong gia đình và việc Tết thay vì về nhà sum họp - lại như muốn bỏ quên cha mẹ, kéo nhau đi du lịch, tận hưởng niềm vui cho riêng mình.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)