Cô gái “xác chết” hóa “thiên nga” thành nhà vô địch thể hình

Google News

Từ một người bị chứng chán ăn với cân nặng chỉ có 25,4kg, cô gái "xác chết" Nicola King đã biến đổi đáng kinh ngạc để trở thành một nhà vô địch thể hình.
 

Nhìn cô Nicola King, năm nay 24 tuổi, với nụ cười rạng rỡ nhận giải người có hình thể đẹp nhất giải đấu thể hình Pure Elite của Anh, không ai có thể nghĩ rằng chỉ vài năm trước, cô đã phải nằm trong phòng tích cực điều trị. Bác sĩ đã nói cho bố mẹ cô gái trẻ cần chuẩn bị hậu sự vì các cơ quan quan trọng trong cơ thể sắp ngừng hoạt động.
Cô gái "xác chết" Nicola là nạn nhân của việc “giữ eo” quá đà. Ngay từ khi mới 16 tuổi, cô gái đã bắt đầu cân đo đong đếm từng lượng calo nhỏ một mà cơ thể nạp vào qua thức ăn. Dần dần, sự việc trở nên mất kiểm soát và Nicole bị rơi vào tình trạng chán ăn chết người. Thậm chí, có lúc suốt 6 tuần liền cô chẳng ăn gì, chỉ uống nước.
Co gai “xac chet” hoa “thien nga” thanh nha vo dich the hinh
 Thời kì khủng hoảng với cơ thể gầy gò ốm o của Nicola.
Đó là thời kì tồi tệ nhất của Nicola, tóc rụng, kinh nguyệt biến mất, luôn cảm thấy đau đớn trong người, cân nặng chỉ còn 25,4kg, chỉ số BMI là 8 (Body Mass Index – chỉ số cơ thể dùng để đo mức độ gày béo của con người – Người bình thường có chỉ số BMI là từ 15-25) và luôn cảm thấy như mình mệt đến sắp chết vậy.
Thế nhưng cô gái đã sống sót một cách kỳ diệu sau 3 tuần bị trầm cảm nặng và phải ăn bằng ống truyền. 6 tháng sau, tháng 6/2012, cô được xuất viện về nhà.
Trong những tháng sau đó, cô bắt đầu đi đến phòng tập thể dục nhằm nâng cao sức khỏe của mình. Nhưng phải đến cuối năm 2015, khi tham gia tập thể hình, Nicola mới tìm thấy mục tiêu sống cho bản thân.
Với chiều cao 1m75 và nặng 57kg, Nicola tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng và khỏe mạnh để giữ gìn sức khỏe của mình.
Co gai “xac chet” hoa “thien nga” thanh nha vo dich the hinh-Hinh-2
 Nicola đã từng qua nhiều trung tâm y tế để chữa bệnh chán ăn.
Nicola nói: “Chứng chán ăn không chỉ làm tôi không muốn ăn uống hàng tuần trời mà còn khiến tôi không còn muốn sống nữa.
Đi đến phòng tập thể dục đã khiến tôi có mục tiêu tập trung mới vào mỗi buổi sáng thức dậy. Đó là cách trị liệu khiến tôi thoát khỏi chứng chán ăn. Thay vào đó cảm giác tích cực và lành mạnh khi khiến bạn cảm thấy cơ thể mình luôn được đẩy đến tận cùng giới hạn.
Nói ra thì quá dài, nhưng lần đầu tiên, tôi đã cảm thấy tự hào về bản thân mình. Từ đó đến nay đã là một con đường rất dài, nhưng lần đầu tiên, tôi tự hào về bản thân mình. Điều mà tôi chưa từng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có được.
Tôi vẫn còn đang tiếp tục đấu tranh dù đã vượt qua được bệnh tật. Phải, nó vẫn chưa hoàn toàn biến mất, nhưng tôi cảm thấy mình đã đánh bại nó. Nó đã không còn đủ mạnh để ảnh hưởng đến tôi nữa.”
Mẹ của Nicola bà Cathy, 55 tuổi và bố cô là ông Martin, 60 tuổi là những người đã giúp đỡ cô rất nhiều trong cuộc chiến chống lại sự chán ăn. Ông bà cho hay con mình đã lớn lên bình thường như mọi đứa trẻ khác cho đến khi cô gái bắt đầu bị ám ảnh bởi mong muốn được trông có vẻ mảnh mai hơn. Bắt đầu hạn chế ăn uống cho đến khi chỉ còn ăn sô cô la rồi sau đó là cắt hoàn toàn chẳng ăn gì.
Nicola đã phải vào điều trị ở Bệnh viện Priory ở Southampton và tai nhiều bệnh viện khác nữa trong 18 tháng liền.
Bệnh chán ăn cứ lặp đi lặp lại đến nỗi cô gái trẻ tuyệt vọng và cuối cùng cô chuyển đến Cornwall và Ireland, nơi cô bắt đầu dành nhiều thời gian trong phòng tập thể dục và tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia thể hình. Động tác mà cô được đề cử thực hiện nhiều nhất đó là cử tạ.
Nicola cho biêt hiện cô đang chuẩn bị để tham gia một cuộc thi thể hình khác: “Khi nhìn lại những bức ảnh ốm o ngày xưa, tôi cảm thấy như chuyện đó đã quá xa vời. Tôi phải cảm ơn gia đình mình, bởi nếu không có họ, tôi đã không còn ở đây hôm nay.”
Theo Minh Minh/Đời sống và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)