Cậu bé đội “lợn lòi” suýt chết ở động Luang được học bổng Leicester City

Google News

Quỹ Zico Kiatisak vừa tuyển chọn cầu thủ nhí Phromthep sang Anh với học bổng toàn phần học bóng đá của học viện Leicester City...

Cậu bé Phromthep, 17 tuổi là một trong 13 thành viên cùng ông thầy là HLV của đội bóng Lợn lòi suýt chết dưới động Luang bốn năm về trước do nước mưa ngập động.
Promthep đã trúng tuyển trong đợt tuyển sinh tài năng của học viện bóng đá Leicester City và được đưa sang Anh đào tạo. CLB Leicester City hiện thuộc sở hữu của gia đình tỉ phú quá cố Vichai (Thái Lan).
Cậu bé 17 tuổi Duangpetch “Dom” Phromthep viết trên trang xã hội Instagram của mình: “Hôm nay, giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực vì tôi đang trở thành sinh viên bóng đá tại Anh”.
Cau be doi “lon loi” suyt chet o dong Luang duoc hoc bong Leicester City
Cậu bé Phromthep đăng tấm hình mình và ông thầy Zico Kiatisak và khoe trúng tuyển học bổng toàn phần sang Anh học bóng đá. Ảnh: Instagram của Phromthep 
Promthep là một tài năng trẻ xuất sắc nhất của đội bóng “Lợn lòi”. Cái tên “Lợn lòi” do Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã đặt cho đội bóng này với kinh phí hoạt động cho LHQ tài trợ.
Cách đây bốn năm, 13 cầu thủ bóng đá nhí cùng ông thầy là HLV đi dã ngoại bằng xe đạp và vào động Luang khám phá. Động Luang là hệ thống đá vôi ngầm có nhiều hang hốc và đường ngầm rất đẹp. Tuy nhiên khi cả nhóm vào sâu trong hang thì bất ngờ mưa lớn đổ xuống kéo dài cả ngày làm 14 người mắc kẹt trong hang động... hai tuần.
Thái Lan huy động nhiều lực lượng cùng sự giúp sức của các tổ chức lặn và nghiên cứu hang động của Anh và Mỹ và người nhái quân đội của hai quốc gia này đến giải cứu.
Các người nhái dùng hệ thống thở đặc biệt để bơi vào các đường ngầm ngập nước 4 đến 5km để đưa từng em vào các túi nylon đặc biệt để đưa ra ngoài.
Kết quả 14 người gồm thầy trò đội “Lợn lòi” được cứu sống một cách ngoạn mục. Đợt giải cứu chỉ thiệt hại một quân nhân Thái Lan cho trượt chân té ngã.
Sau đó thầy trò “Lợn lòi” được FIFA mời đến Argentina dự một World Cup trẻ sau khi họ nằm viện điều trị hồi phục vừa xong. Sau đó các em còn được mời sang Mỹ giao lưu...
13 em trong đội “Lợn lòi” này nhiều em đang theo học bóng đá ở các CLB bóng đá Thái Lan. Riêng Phromthep có tài năng bóng đá nhất và em đã trúng tuyển đợt tuyển sinh của Leicester tại Thái Lan và được học bổng toàn phần của gia đình Vichai sang Anh học bóng đá.
Cậu bé người tỉnh Chiang Rai này đã trúng tuyển ở đợt tuyển sinh “Quỹ Zico” (HLV Kiatisak).

Theo Duy Đức/Báo Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)