Cặp đôi bên nhau từ khi hai bàn trắng đến lúc sắm nhà lầu, xe hơi

Google News

Đến với nhau bằng hai bàn tay trắng, cặp đôi này từng trải qua không ít những khó khăn vất vả trong cuộc sống, nhưng với sự cam cộng khổ, vượt qua gian khó, đầy ý chí vươn lên, họ đã có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Không phải ai cũng may mắn có được người đồng hành cùng mình từ lúc khó khăn cho đến khi đổi đời. Vì vậy, mới đây, khi câu chuyện một cặp đôi trẻ đã mua nhà, tậu xe ở đất Sài thành chỉ sau 4 năm với hai bàn tay trắng mà vẫn bên nhau khi thành công được đăng tải lên MXH đã khiến nhiều người nể phục và cả xôn xao.
Cap doi ben nhau tu khi hai ban trang den luc sam nha lau, xe hoi
 
Được biết nhân vật chính trong câu chuyện này là anh Minh Hoàng và chị Ngọc Trâm, cả hai đều chỉ mới 24 tuổi. Trong bài viết của mình, anh Hoàng chia sẻ anh quen chị Trâm được 18 năm, từ năm 19 tuổi, cả hai đã lên thành phố vừa học vừa đi làm thêm. Lúc đó không có người giúp đỡ, không kĩ năng bán hàng và cũng không có vốn nhưng họ vẫn quyết tâm kinh doanh khi “đi lấy hàng bằng xe bus, ship hàng bằng xe đạp”.
“Rồi một ngày, em bảo em muốn bán đầm thời trang giá rẻ, lúc đó đang nổi lên, nhưng phải lấy sẵn mới bán được hàng vì rất hot. Suy nghĩ mãi, vốn thì chẳng có, gom góp của 2 đứa chỉ vọn vẹn 900k nhập được 30 cái đầm về. Rồi em up lên, sau 3 ngày bán hết, lời cộng vốn ra được triệu mấy, thế là dồn số tiền đó nhập hết hàng về, rồi lại bán hết hàng, rồi lại nhập hàng mới về.”
Cùng nhau trải qua khoảng thời gian ăn mì tôm qua ngày, cuối cùng, mọi sự lỗ lực đều được đền đáp. “Một tháng trời 2 đứa cứ mì tôm và trứng, tiết kiệm từng tí một chỉ để dồn hết vốn liếng vào nhập hàng. Và rồi 2 triệu thành 5 triệu -5 triệu thành 10 triệu - 10 triệu thành 100 triệu. Và rồi từ 2 đứa order dầm sương dãi nắng cùng với nhau, cùng nhau ăn từng bữa mì gói , từng nhau chở từng chuyến hàng, cùng nhau đếm từng đồng tiền lẽ tích góp từng ngày. Và rồi 2 đứa đã trở thành chủ của kho quần áo hơn cả tỷ đồng.”
Khi công việc ổn định hơn, thu nhập mỗi tháng của cặp đôi này cũng ngày một nhiều hơn. Cách đây 2 năm, tức là năm 22 tuổi, cặp đôi đã tự mua được một căn nhà giữa đất Sài thành đắt đỏ như đã từng mơ ước: “Chúng tôi cùng năm có một căn nhà, theo ý của tôi là nó quá đẹp, nó còn hơn giấc mơ của chúng tôi đã mơ, tôi không nghĩ có ngày tôi sẽ là chủ của một căn nhà như thế”.
Cap doi ben nhau tu khi hai ban trang den luc sam nha lau, xe hoi-Hinh-2
 Từ hai ban tay trắng, cặp đôi đã mua được nhà lầu…
Từ cuộc sống chỉ đủ ăn đủ tiêu, không có gì trong tay, cặp đôi trẻ này đã đồng tâm hiệp lực, cùng nhau tìm cách xoay xở, tạo dựng một cuộc sống ổn định với sự nghiệp vững chắc, có nhà đẹp, xe sang và duy trì được cuộc sống gia đình đầm ấm. 
Để có được thành công như ngày hôm nay, anh Hoàng luôn biết ơn bạn gái của mình, người bên cạnh, thấu hiểu cho anh:
“Thanh xuân của bạn có thể là những cuộc vui, là những gì ngông cuồng của tuổi trẻ, nhưng với tôi và em là những tháng ngày làm việc với nguồn động lực lớn lao, là những năm tháng làm việc điên cuồng, là những ngày tháng tất bật với công việc. Em chẳng bao giờ đòi hỏi tôi phải cho em cái này cái kia. Kể cả sinh nhật của em, đến tận bây giờ tôi còn chưa tặng được một quà gì có giá trị cho em, quen nhau đến tận bây giờ mà tôi tặng hoa duy nhất một lần, lúc đó e giận tôi, em nói tặng chi tốn kém. Để tiền mình đi ăn có phải thực tế hơn không? Chẳng cần chi màu mè hoa lá hẹ. Bởi em là cô gái sống thực tế, chẳng sống ảo màu mè. Hiện tại bên cạnh em, có rất nhiều người hâm mộ, mà khi đi đường e chỉ giản dị bình thường, em nói màu mè làm gì, có ăn được đâu, em mặc gì em thoải mái là được. Đó là em chẳng màu mè, giản dị. Và tôi thương em.
Những mục tiêu kế tiếp sẽ cùng em chinh phục. Tin vào bản thân mình, cố gắng hết mình để thanh xuân trôi qua, chúng ta có một tuổi trẻ thật huy hoàng”.
Ngay sau khi đăng tải lên MXH, câu chuyện đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Không ít người hoài nghi về tính xác thực của câu chuyện, cho rằng chỉ bán hàng mà trong 4 năm không thể nào mua được nhà Sài Gòn và ô tô như vậy. Bên cạnh đó vẫn có rất nhiều lời khen và sự ngưỡng mộ cho sự cố gắng của cặp đôi này:
-“Tình yêu là vậy đó, chỉ cần đồng lòng, yêu thương và cùng nhau cố gắng, mọi thứ đều có thể đạt được thôi”.
- “Câu chuyện này khiến mình có niềm tin hơn vào tình yêu. Chỉ cần tìm được người thật sự hiểu mình, yêu thương mình thì mọi sóng gió đều có thể vượt qua”.
- “Hãy trân trọng cô ấy suốt cuộc đời bạn nhé! Và chính bạn là người duy nhất xứng đáng với cô ấy”.
-“Mong anh chị mãi hạnh phúc bên nhau như thế này, mọi sự cố gắng đều sẽ được đền đáp thôi”.
Dù câu chuyện trên có thật hay không thì hành trình đi từ hai bàn tay trắng làm lên sự nghiệp của cặp đôi này đã tiếp thêm động lực cho rất nhiều người. Làm giàu không khó, quan trọng là có quyết tâm, nhiệt huyết và lòng kiên định.
Theo Quỳnh Trang/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)