Cánh đồng lau Bình Liêu: Thiên đường cho kẻ mê chụp choẹt

Google News

Nếu không có Hạ Long, không có Cô Tô, thứ duy nhất có thể níu chân khách du lịch ghé Quảng Ninh có lẽ là cánh đồng cỏ lau Bình Liêu.

Cung đường tuần tra biên giới phía Tây Bình Liêu cứ đến những ngày cuối thu sang đến đông đều đẹp hơn thường lệ với cánh đồng lau nở rộ trong khung cảnh núi non hùng vỹ. Cộng hưởng thêm tiết trời quang đãng, khung cảnh lại thêm một phần mơ mộng, cực hợp để check in và thu thập một loạt hình "sống ảo" siêu xinh.
 
 
Thật tiện nếu bạn ở Hà Nội, chỉ cần bắt xe khách tới Quảng Ninh, tiếp tục di chuyển tới thị trấn Bình Liêu là từ đây có thể di chuyển tới Hoành Mô, sau đó tiếp tục tới mốc 1300, 1302, 1305 - những cột mốc quan trọng trên đỉnh núi cao nhất của huyện Bình Liêu.Và từ điểm nhìn này, bạn có thể thoải mái ngắm cánh sắc xung quanh, không chỉ có đồng cỏ lau trắng tinh, mà còn màu xanh bạt ngàn của rừng núi, của ruộng bậc thang, màu xanh của trời và màu trắng của mây.
 
 
 
"Sapa nhỏ" của Quảng Ninh ngày càng trở nên nổi tiếng nhờ phong cảnh tuyệt đẹp, thu hút rất nhiều khách tới tham quan và chụp hình lưu niệm.
 
 
Xa rời thành phố ồn ào, cũng chưa có nhiều sự tác động của con người nên Bình Liêu vẫn giữu nguyên được nét hoang sơ vốn có. Nếu bạn ghé Bình Liêu và cuối thu đầu đông, sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất vẻ đẹp của cánh đồng cỏ lau nơi đây; nếu ghé vào mùa xuân, bạn sẽ được trải nghiệm các lễ hội của người dân bản địa; ghé tới mùa hè, sẽ bị những thửa ruộng bậc thang chín rộ hấp dẫn.
 
Nếu đã tới Quảng Ninh mà chưa ghé qua Bình Liêu, nhất định bạn phải tới đây để trải nghiệm một lần, vì cho dù là mùa nào, Bình Liêu cũng sẵn sàng đón tiếp khách du lịch ghé bằng bằng tất cả những gì đẹp nhất mà vùng đất này có. Và đừng quên, ngoài cánh đồng cỏ lau trắng xóa, còn rất rất nhiều thứ hay ho khác để cho bạn khám phá.
Theo VTC Intercom

>> xem thêm

Bình luận(0)