Cần Thơ và Sài Gòn tự xoá tên khỏi giải chuyên nghiệp Việt Nam

Google News

CLB Cần Thơ bỏ giải do không tìm được nguồn tài trợ, trong khi CLB Sài Gòn đã giải tán và đang trên lộ trình chuyển giao cho địa phương khác.

Ngày 14-2, CLB Cần Thơ và CLB Sài Gòn xác nhận không tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2023.

CLB Sài Gòn là đội bóng xếp chót V-League mùa trước. Ngay sau vòng đấu cuối, đội bóng đã thanh lý hợp đồng với ban huấn luyện, cầu thủ.

Can Tho va Sai Gon tu xoa ten khoi giai chuyen nghiep Viet Nam
CLB Cần Thơ (ảnh) và CLB Sài Gòn buông suất dự giải hạng Nhất 2023

Được biết, phía CLB Sài Gòn đang trong quá trình đàm phán, chuyển giao suất chơi hạng Nhất cho một địa phương khác giàu tham vọng hơn.

Trong khi đó, CLB Cần Thơ buộc phải bỏ giải vì không tìm được nhà tài trợ. Đội bóng miền Tây từng bị cầu thủ đình công giai đoạn cuối mùa trước do nợ tiền. Đến mùa này, một số khoản nợ chưa được giải quyết trong khi nỗ lực vận động tìm nhà tài trợ mới bất thành.

Phía ban tổ chức đã hai lần lùi thời hạn để mong níu kéo CLB Cần Thơ ở lại nhưng qua hạn chót 11-2-2023 vẫn không nhận được bản đăng ký.

Bỏ giải đồng nghĩa CLB Cần Thơ chấp nhận bị đánh tụt xuống hạng Ba mùa sau và chịu kỷ luật theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Trong khi nếu chuyển giao thành công suất dự hạng Nhất, CLB Sài Gòn sẽ thoát án kỷ luật.

Tuy nhiên, việc rút tên khỏi hệ thống giải chuyên nghiệp (gồm ba giải V-League, hạng Nhất, Cúp quốc gia) mang đến nỗi buồn cho người hâm mộ Sài Gòn FC và Cần Thơ FC.

Trường hợp có CLB thế chân Sài Gòn FC, giải hạng Nhất 2023 sẽ có tổng cộng 11 đội, thay vì 12 đội như dự kiến ban đầu. Biến động này sẽ dẫn đến thay đổi về lịch thi đấu, số suất lên/xuống hạng...

Trước đó, Công ty VPF - đơn vị tổ chức - đã tiến hành công bố nhà tài trợ giải hạng Nhất 2023, đồng thời cho biết tiền thưởng của giải được nâng gấp đôi các mùa trước, lần lượt là 2 tỉ đồng - vô địch, 1 tỉ đồng - á quân và 500 triệu đồng - hạng ba.

Theo An Ninh Thủ Đô

>> xem thêm

Bình luận(0)