Bài thi Mỹ thuật yêu cầu vẽ người nổi tiếng, thành phẩm "ngất"

Google News

Bài thi Mỹ thuật yêu cầu vẽ chân dung người nổi tiếng, xem thành phẩm giáo viên chỉ muốn cho ngay 0 điểm.

Đặc thù của các sinh viên ngành Nghệ thuật là ngoài kỳ thi chung về các môn văn hóa như Toán, Văn,... thì họ còn phải tham dự 1 kỳ thi năng khiếu để đỗ vào các trường mình yêu thích.

Do vậy, áp lực của các sinh viên theo ngành này là rất lớn, họ đã phải bỏ thêm thời gian ra để tới các lớp ôn luyện năng khiếu để trau dồi các kỹ năng. Trong đó với những ai có dự định theo hội họa, họ thường sẽ có những kỹ năng cơ bản về vẽ chân dung.

Một lớp học của một ngôi trường đào tạo về Mỹ thuật tại Trung Quốc thường có các bài kiểm tra định kỳ tuần và tháng để xem xét trình độ của sinh viên. Trong bài kiểm tra lần này, nhà trường đưa ra yêu cầu sinh viên phải hoàn thành một bức chân dung vẽ lại một người nổi tiếng.

Tuy nhiên, khi nhận về các thành phẩm, giáo viên không biết chấm điểm thế nào vì so với bản gốc, các minh tinh lộng lẫy trên màn ảnh bỗng hóa thành những gương mặt hài hước.

Các ngôi sao trong phút chốc đã bị các bàn tay của các sinh viên Mỹ thuật phác họa ra khác xa rất nhiều mà nếu không có ảnh người thật đi kèm, khó ai nhận ra đó là những người nổi tiếng trong giới giải trí.

Lý Hiện là gương mặt tài tử Trung Quốc không còn xa lại với ai yêu thích xem phim Hoa ngữ. Anh nổi tiếng bởi thực lực diễn xuất và ngoại hình chuẩn soái ca, ấy vậy mà khi được vẽ chân dung, gương mặt anh lại bầu bĩnh khác thường thế này dù đường nét của sinh viên vẽ ra bức tranh cũng khá ổn!

Bai thi My thuat yeu cau ve nguoi noi tieng, thanh pham

Triệu Lệ Dĩnh xinh đẹp trong tạo hình cổ trang bao nhiêu thì ở bức chân dung do sinh viên vẽ, trông cô lại tức cười bấy nhiêu.

Gương mặt thần tiên tỷ tỷ này không còn được giữ nguyên xi nữa khi vào tranh vẽ, thay vào đó là đôi mắt to quá khổ, cặp lông mày thẳng đuột nham nhở, đôi môi có tạo hình quá dày so với bản thực, mái tóc thì chẳng bồng bềnh tí nào.

Bai thi My thuat yeu cau ve nguoi noi tieng, thanh pham

Tiêu Chiến vốn có lực lượng fan hùng hậu bởi vẻ ngoài soái ca của mình, nhất là khi anh đóng các vai có tạo hình cổ trang. Nhưng nhìn bức chân dung dưới đây, ai cũng phải khóc ròng thay cho anh vì quá đỗi dị hợm!

Bai thi My thuat yeu cau ve nguoi noi tieng, thanh pham

Tôn Lệ vốn xinh đẹp ngoài đời thực, không ai nghĩ rằng sẽ có một này cô sẽ trở nên xấu xí thế này trong một bức chân dung. Nữ diễn viên mà biết chủ nhân của bức vẽ này thì sẽ hờn trách mất thôi!

Bai thi My thuat yeu cau ve nguoi noi tieng, thanh pham

Đúng là sinh viên, dù học ngành gì thì cũng có cách lầy của riêng mình. Với sinh viên Mỹ thuật thì là dùng ngòi bút và sự sáng tạo để vẽ ra những bức chân dung dở khóc dở cười thế này, đến cả người được họa cũng chẳng mấy mặn mà đó là mình.

Rất nhiều bình luận đã thể hiện sự thích thú của mình trước những bức tranh của các sinh viên Mỹ thuật này:

"Này giống vẽ tranh châm biếm hay vẽ tranh hài vậy các ông ơi!"

"Tôi đến lạy, anh Tiêu Chiến đẹp trai của tôi sao lại thành ra thế này, không chịu đâu!"

"Hic, thôi mà, đừng làm các anh chị của tôi trông ra thế này nữa!"

 

Theo PV/Doanh nghiệp và Tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)