Nguyễn Đắc Chung (SN 1998, Hà Nội), tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội, đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi chế tạo thành công xe "quái vật" Batpod với nguyên mẫu lấy từ chính phương tiện di chuyển của nhân vật Người Dơi trong bộ phim "The Dark Knight" ra rạp hồi năm 2008.Được biết anh Chung làm việc theo nhóm, cả nhóm đã chế tạo Batpod trong vòng 6 tháng với tổng kinh phí lên tới 200 triệu đồng.Chiếc xe có chiều dài 3m, rộng 0,8m và nặng hơn 200kg, được chế tạo chủ yếu bằng vật liệu sắt với thiết kế đối xứng 2 bên, gồm nhiều bộ phận như ụ súng, tháp pháo, lốp, vành...Chiếc xe sử dụng động cơ điện và có thể di chuyển tốc độ 30 km/h. Chàng trai trẻ Nguyễn Đắc Chung cho biết, phần chế tạo khó nhất của chiếc xe là hệ thống truyền động và đi dây điện sao cho gọn gàng, kín kẽ để tăng tính thẩm mỹ.Nhiều linh kiện như động cơ, lốp, các chi tiết nhỏ, khó gia công của chiếc xe đều được nhập khẩu từ nước ngoài.Do được thiết kế đối xứng hai bên nên chiếc xe vẫn có thể giữ thăng bằng mà không cần tới chân chống.Anh Chung chia sẻ: "Vì luật pháp Việt Nam không cho phép những chiếc xe như thế này lưu thông, nên mục đích chính để làm ra chiếc xe chủ yếu xuất phát từ niềm đam mê, và tôi sẽ mang chiếc xe đi triển lãm, trưng bày để những người yêu thích Người Dơi có thể thoải mái chụp ảnh, check-in.
Nguyễn Đắc Chung (SN 1998, Hà Nội), tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội, đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi chế tạo thành công xe "quái vật" Batpod với nguyên mẫu lấy từ chính phương tiện di chuyển của nhân vật Người Dơi trong bộ phim "The Dark Knight" ra rạp hồi năm 2008.
Được biết anh Chung làm việc theo nhóm, cả nhóm đã chế tạo Batpod trong vòng 6 tháng với tổng kinh phí lên tới 200 triệu đồng.
Chiếc xe có chiều dài 3m, rộng 0,8m và nặng hơn 200kg, được chế tạo chủ yếu bằng vật liệu sắt với thiết kế đối xứng 2 bên, gồm nhiều bộ phận như ụ súng, tháp pháo, lốp, vành...
Chiếc xe sử dụng động cơ điện và có thể di chuyển tốc độ 30 km/h. Chàng trai trẻ Nguyễn Đắc Chung cho biết, phần chế tạo khó nhất của chiếc xe là hệ thống truyền động và đi dây điện sao cho gọn gàng, kín kẽ để tăng tính thẩm mỹ.
Nhiều linh kiện như động cơ, lốp, các chi tiết nhỏ, khó gia công của chiếc xe đều được nhập khẩu từ nước ngoài.
Do được thiết kế đối xứng hai bên nên chiếc xe vẫn có thể giữ thăng bằng mà không cần tới chân chống.
Anh Chung chia sẻ: "Vì luật pháp Việt Nam không cho phép những chiếc xe như thế này lưu thông, nên mục đích chính để làm ra chiếc xe chủ yếu xuất phát từ niềm đam mê, và tôi sẽ mang chiếc xe đi triển lãm, trưng bày để những người yêu thích Người Dơi có thể thoải mái chụp ảnh, check-in.