3 cô giáo mầm non được chú ý nhờ ngoại hình

Google News

Lò Diệu Linh, Cao Thị Linh, Cao Thanh Trà là những giáo viên mầm non sở hữu ngoại hình nổi bật, tình yêu học trò và sự gắn bó với nghề "gõ đầu trẻ".


3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh

Lò Diệu Linh (sinh năm 1998) là giáo viên tại trường Mầm non Bình Minh, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Nữ giáo viên thu hút ánh nhìn bởi gương mặt xinh xắn, làn da trắng và nụ cười tươi. Ngôi trường mầm non Bình Minh nằm ở lưng chừng con dốc, chênh vênh giữa núi rừng, một mình cô giáo chăm sóc 25 trẻ mầm non.

3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-2

3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-3

Năm 2016, Diệu Linh tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, song cô chưa từng nghĩ sẽ theo đuổi ngành học đã chọn. Thời gian đầu, cô gái sinh năm 1998 xin vào làm tại một số trường mầm non tư thục. Vì kinh nghiệm còn ít, gặp nhiều áp lực, Linh xin nghỉ, chuyển qua làm nhân viên tại siêu thị. Nhưng cái duyên với nghề gõ đầu trẻ bất ngờ lại đến khi Linh nhận thông báo được tuyển làm giáo viên mầm non tại xã Trạm Tấu.

3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-4

3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-5

Cô giáo trẻ cho biết động lực lớn nhất giúp bám trụ với nghề là tình yêu thương của học sinh. Linh nhớ nhất kỷ niệm lần bị đau bụng, được phụ huynh mang thuốc từ lá cây tới tận lớp tặng, các em học sinh vây quanh xoa bụng, đấm lưng giúp cô. “Người ở bản sống tình cảm. Các cô giáo lên vùng cao dạy học, họ rất quý, cho quà, cho rau. Nhiều khi cảm động, nước mắt mình cứ vậy trào ra, chẳng biết làm thế nào, chỉ biết cảm ơn họ thôi”.

3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-6

Cao Thị Linh (sinh năm 1997) là giáo viên trường Mầm non Diễn Lợi, Nghệ An. Những ngày gần đây, hình ảnh của Linh được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận về nhiều lời khen ngợi cho ngoại hình xinh xắn, dễ thương. Thông tin về cô cũng liên tục được tìm kiếm. Chia sẻ với Zing, cô giáo Nghệ An bày tỏ sự thích thú vì không biết ai đã đăng hình ảnh của mình lên các diễn đàn.

3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-7

3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-8

Cô gái 23 tuổi tốt nghiệp khoa Giáo dục mầm non, Cao đẳng Nghệ An. Cô tâm sự việc trở thành giáo viên ban đầu do định hướng của gia đình. Tuy nhiên, đến hiện tại, Linh thấy mình chọn đúng nghề. Bởi mỗi ngày đến trường, được gặp học trò, đồng nghiệp, cô đều thấy vui vẻ, hạnh phúc. Tự nhận mình là cô gái nhút nhát, ngại giao tiếp, nhưng từ khi theo nghề, được tiếp xúc với các em học sinh, Linh trở nên năng động, biết cách làm quen với nhiều người hơn.


3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-9

3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-10

Ngoài công việc gõ đầu trẻ, Linh còn là giáo viên dạy yoga. Cô mô tả mình 3 năm trước "như cò hương", cao 1,60 m, nặng chưa đầy 40 kg. Nhờ tập yoga, Linh từ cô gái gầy gò, hay ốm vặt, bị bạn bè trêu chọc, trở thành người năng động, cơ thể dẻo dai, cân đối.

3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-11

Cao Thanh Trà (22 tuổi, Nghệ An) đang nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội nhờ loạt ảnh chụp trên sân trường. Dưới bài đăng trên diễn đàn, đa số bình luận của dân mạng đều dành lời khen cho gương mặt xinh xắn cùng nét đẹp dịu dàng của cô.

3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-12

Chia sẻ với Zing, Thanh Trà cho hay cô là giáo viên trường Mầm non Hoa Hồng ở TP Vinh (Nghệ An). "Từ nhỏ, mình luôn ước mơ trở thành giáo viên mầm non vì rất yêu quý trẻ. Khi chọn nghề này, mình biết là khó khăn nhưng rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ từ gia đình", cô nói.

3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-13

3 co giao mam non duoc chu y nho ngoai hinh-Hinh-14

Tuy sở hữu nét dịu dàng, nữ tính song Cao Thanh Trà tự nhận mình là kiểu con gái mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm. Dù có nhiều chàng trai theo đuổi, cô vẫn đang tạm gác chuyện yêu đương để tập trung cho công việc.

Theo Kiều Trang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)