Hôm nay, 8/11, Quốc hội bế mạc phiên chất vấn, trả lời chất vấn

Google News

Hôm nay, trưởng ngành các lĩnh vực KH&CN; GD&ĐT; y tế... tiếp tục trả lời chất vấn. Sau đó, Quốc hội sẽ tiến hành bế mạc phiên chất vấn, trả lời chất vấn.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, từ 8h00 đến 9h30: Quốc hội tiếp tục chất vấn các thành viên Chính phủ, trưởng ngành về việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết Kỳ họp thứ 4 về giám sát chuyên đề, chất vấn đối với các lĩnh vực: khoa học và công nghệ; giáo dục và đào tạo; văn hóa, thể thao và du lịch; y tế; lao động, thương binh và xã hội; thông tin và truyền thông.
Hom nay, 8/11, Quoc hoi be mac phien chat van, tra loi chat van
 Quang cảnh phiên chất vấn, trả lời chất vấn. Ảnh: CP.
Quốc hội nghỉ giải lao từ 9h30 đến 9h50. Tiếp sau đó, từ 9h50 đến 11h00, Quốc hội nghe Thủ tướng Chính phủ báo cáo giải trình, làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.
Từ 11h00 đến 11h30: Chủ tịch Quốc hội phát biểu bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn.
Như vậy, đến trưa ngày hôm nay, Quốc hội đã hoàn thành 2.5 ngày chất vấn và trả lời chất vấn.
Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đây là lần đầu trong nhiệm kỳ khóa XV và là lần thứ tư kể từ khi Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015 có hiệu lực, Quốc hội tiến hành chất vấn các thành viên Chính phủ, Trưởng ngành về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết Kỳ họp thứ 4 về giám sát chuyên đề, về chất vấn đối với các lĩnh vực.
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, phạm vi nội dung rất rộng, liên quan đến 21 lĩnh vực, gồm những vấn đề lớn, quan trọng, phản ánh mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, được Nhân dân và cử tri hết sức quan tâm, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chất vấn, vừa đảm bảo tính toàn diện vừa có trọng tâm, trọng điểm, thuận lợi cho cả đại biểu Quốc hội và người trả lời chất vấn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã sắp xếp nội dung chất vấn thành 04 nhóm lĩnh vực. Cụ thể là:
Thứ nhất, nhóm lĩnh vực kinh tế tổng hợp (chất vấn trong khoảng 150 phút): Gồm các vấn đề liên quan đến lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, tài chính, ngân hàng.
Thứ hai, nhóm lĩnh vực kinh tế ngành (chất vấn trong khoảng 190 phút): gồm các vấn đề liên quan đến lĩnh vực công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn, giao thông vận tải, xây dựng, tài nguyên và môi trường.
Thứ ba, nhóm lĩnh vực nội chính, tư pháp (chất vấn trong khoảng 180 phút): gồm các vấn đề liên quan đến lĩnh vực tư pháp; nội vụ; an ninh, trật tự, an toàn xã hội; thanh tra; tòa án; kiểm sát; kiểm toán.
Thứ tư, nhóm lĩnh vực văn hóa, xã hội (chất vấn trong khoảng 190 phút): gồm các vấn đề liên quan đến lĩnh vực khoa học và công nghệ; giáo dục và đào tạo; văn hóa, thể thao và du lịch; y tế; lao động, thương binh và xã hội; thông tin và truyền thông.
Các phiên chất vấn đều được truyền hình trực tiếp để cử tri, Nhân dân tiện theo dõi.

Chiều cùng ngày, Quốc hội sẽ nghe Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).

Sau đó, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng trình bày Báo cáo thẩm tra dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).

Tiếp theo, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh trình bày Báo cáo thẩm tra dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Sau đó, Quốc hội sẽ thảo luận ở tổ về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

 >>> Mời quý độc giả xem video: Đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Sơn (Hải Dương) nói về phiên chất vấn, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV:
 
Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)