Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Tôi xứng đáng với thành quả đạt được!

Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Tôi xứng đáng với thành quả đạt được!

Hoa hậu Đỗ Thị Hà rẽ hướng kinh doanh, đảm nhận vị trí CEO ở tuổi 22, khi vừa tốt nghiệp đại học. Người đẹp trải lòng về mục tiêu khởi nghiệp và những câu chuyện thú vị trong cuộc sống.
Năm 2023, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, quyết tâm khởi nghiệp kinh doanh. Cô đảm nhận cương vị đồng sáng lập và CEO cho một thẩm mỹ viện quốc tế 5 sao tại Hà Nội.
Giá trị cốt lõi trong kinh doanh là chất lượng dịch vụ
- Đảm nhận vai trò CEO cho thẩm mỹ viện quốc tế khi mới tốt nghiệp đại học, điều gì khiến chị tự tin?
- Khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh tôi tự tin có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức, bồi đắp những lỗ hổng của mình và một ngày nào đó tôi sẽ thành công. Hiện tại, trên con đường tôi đi sẽ có những khó khăn, thất bại, nhưng tôi và chị Chi Hoàng – người đồng sáng lập, CEO của thẩm mỹ viện Adela - đã xác định, dù gặp bất cứ khó khăn gì cũng dần tháo gỡ, để có thể đi đến mục tiêu cao và xa hơn.
- Vì sao chị chọn lĩnh vực làm đẹp để khởi nghiệp?
- Ngay từ khi còn nhỏ tôi đã yêu cái đẹp, thích làm đẹp. Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, tôi cảm thấy có vai trò, xứ mệnh không chỉ giúp bản thân mình đẹp lên, mà còn cả mọi người xung quanh, những người phụ nữ, các bạn gái, đặc biệt là những người có ngoại hình chưa thực sự hoàn hảo.
Tôi mong bản thân có thể làm được điều gì đó đúng với đam mê, giúp cho chị em phụ nữ tự tin hơn, cùng nhau đẹp hơn. Đó là mong muốn của tôi cùng người bạn của mình khi mở thẩm mỹ viện.
- Đâu là thời cơ và thách thức của chị khi bắt đầu kinh doanh vào thời điểm này?
- Hầu như ai cũng cảm nhận được 2023 là một năm khó khăn với ngành kinh tế, ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngành thẩm mỹ cũng vậy, nhưng tôi và chị Chi Hoàng ban đầu đã vạch ra mục tiêu và lường trước những khó khăn sẽ gặp phải. Nhất là Adela còn non trẻ, lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên đó không phải điều khiến mình chùn bước, mà càng phải mạnh mẽ hơn để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Hy vọng khi vượt qua được, định hình được phong cách, tệp khách hàng thì một ngày nào đó, Adela sẽ là thương hiệu làm đẹp có chỗ đứng trong lòng các chị em.
"Tôi ủng hộ mọi người thẩm mỹ nhưng trong khuôn khổ, đừng lạm dụng quá".
- Triết lý kinh doanh mà chị tâm đắc, theo đuổi là gì?
- Tôi và chị Chi Hoàng có sự tương đồng, đều quan tâm đến những giá trị cốt lõi, đó là chất lượng dịch vụ. Đó cũng là yếu tố then chốt để giữ chân khách hàng.
Chúng tôi đem đến dịch vụ làm đẹp tiên tiến, hiện đại, gần gũi, khiến mọi người có thể tin tưởng đặt nhan sắc, ngoại hình của mình vào đó. Không chỉ đơn thuần là làm đẹp, đây còn là chốn để nghỉ ngơi, chữa lành, giúp mọi người thấy yêu bản thân mình hơn sau quãng thời gian lao lực với công việc bên ngoài.
Hoa hau Do Thi Ha: Toi xung dang voi thanh qua dat duoc!
Là hoa hậu được nhất là sự trải nghiệm, trưởng thành
- So với thời điểm hơn 3 năm trước khi mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà của hiện tại đã thay đổi thế nào?
- Đó là cả một quá trình thay đổi quá lớn. Đỗ Hà của hiện tại là hình ảnh trước đây tôi chưa từng nghĩ tới. Ngày trước tôi cũng nghĩ sau này bản thân sẽ thưởng thành hơn, sẽ làm một công việc gì đó, rồi kết hôn… Thế nhưng, không thể tưởng tượng chỉ 3 năm tôi đã thay đổi, có được như hiện tại.
Đó cũng là điều tôi cảm thấy ngưỡng mộ về bản thân, ngưỡng mộ về hành trình vừa qua với những cống hiến, công sức, những việc tôi đã làm. So với sự nỗ lực ấy, những thành quả tôi đạt được hôm nay là xứng đáng.
Thực ra, những việc tôi làm được, với nhiều người chưa phải điều gì quá to tát, nhưng đối chiếu với bản thân tôi trước đó, đấy đã là thành công.
- Nhiều người cho rằng “hoa hậu là nghề hái ra tiền”, chị nghĩ sao?
- Nói rằng làm hoa hậu cuộc đời sang trang là có thực. Ví như, hình ảnh, danh hiệu đã khác ngày xưa. Với tôi, điều tôi thấy được nhất là sự trải nghiệm, trưởng thành, cũng như những mối quan hệ xung quanh mình. Trở thành hoa hậu, những điều tôi làm được cũng to lớn hơn so với một cô sinh viên trước đây.
Còn chuyện tài chính, tôi nghĩ rằng, ai cũng cần có tiền bạc để duy trì cuộc sống. Một hoa hậu cũng vậy, cũng phải làm việc, tạo ra thu nhập để trang trải cuộc sống. Tuy vậy, tôi không quá đặt nặng vấn đề tài chính, bản thân vẫn tuân theo những xứ mệnh, trách nhiệm của một hoa hậu.
- Nhiều hoa hậu nhanh chóng tậu nhà, mua xe sau một thời gian đăng quang, chị thì sao?
- Tôi cho rằng việc mua được nhà, xe là điều đáng tự hào của các bạn trẻ tầm tuổi mình. Đó là thành quả họ đạt được sau một thời gian nỗ lực, cố gắng.
Người sống kín tiếng, không thích ồn ào họ sẽ không khoe, ngược lại có những người muốn “show ra” để người khác thấy được thành quả của mình cũng là điều tốt mà, không có gì tiêu cực. Riêng bản thân tôi khi nào khoe thì mọi người sẽ biết thôi. (Cười)
- Chị từng chia sẻ muốn trở thành đại gia của chính mình. Trong showbiz cũng khá nhiều hoa hậu – doanh nhân thành đạt, đâu là hình mẫu mà chị hướng đến?
- Tôi không theo đuổi một hình mẫu nào nhất định. Sự thật giới giải trí có khá nhiều các anh chị đã thành công trong kinh doanh. Đặc biệt, trong giới hoa hậu có chị Hà Kiều Anh. Tôi ngưỡng mộ những gì chị đã làm được, cũng mong muốn một ngày nào đó, bản thân mình đạt được thành tựu giống chị.
- Khi mới đăng quang chị chia sẻ muốn thử sức ở lĩnh vực nghệ thuật, hiện tại chị còn nuôi ý định này không?
- Khi hết nhiệm kỳ ai cũng có định hướng riêng như làm người mẫu, MC, diễn viên, ca sĩ. Tôi cảm thấy bản thân chưa phù hợp với những lĩnh vực đó, nên tạm thời rẽ sang kinh doanh. Đây cũng là lĩnh vực tôi khá thích từ trước đến nay. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc tôi từ bỏ công việc của một hoa hậu. Lĩnh vực nghệ thuật có cơ hội nếu thấy hợp tôi sẽ thử. Còn hiện tại, tôi vẫn tham gia sự kiện, hoạt động thiện nguyện với tư cách một Hoa hậu Việt Nam.
Ngoài ra, trong tương lai tôi sẽ tham khảo một số chương trình để học tiếp lên thạc sĩ. Có thể vẫn học ở trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tôi đang trong quá trình tham vấn ý kiến thầy cô để xem chương trình nào phù hợp với nhu cầu bản thân và lịch trình công việc. Thực ra cũng không vội, tôi nghĩ việc đi học nên kết hợp với đi làm sẽ ứng dụng được hơn, thực tế hơn.

Hoa hau Do Thi Ha: Toi xung dang voi thanh qua dat duoc!-Hinh-2

Hoa hau Do Thi Ha: Toi xung dang voi thanh qua dat duoc!-Hinh-3

Tôi khá áp lực với việc giữ dáng
- Những người đẹp showbiz khá áp lực về việc giữ gìn vóc dáng, chị thì sao? Cân nặng có phải nỗi ám ảnh của chị?
- Tôi cũng áp lực. (Cười) Nhiều người sinh ra đã có chiều cao, đó là một đặc ân. Tuy nhiên để có vóc dáng hoàn hảo thì không thể cứ ăn uống thoải mái. Bản thân tôi khá áp lực trong việc tập luyện, ăn uống.
Thời gian qua khá nhiều việc, tôi không có nhiều thời gian tập luyện nên cân nặng lên 60 kg. Nhưng chắc chắn, chỉ cần tôi đầu tư tập luyện, ý thức về việc ăn uống, sẽ lấy lại vóc dáng như xưa.
Thực ra tôi cũng ám ảnh cân nặng đấy. Ở nhà có chiếc cân, khi đứng lên cân, hôm nay 59,5 kg, ngày mai 60 kg là cũng hoảng. Dù vậy, cân nặng không nói lên quá nhiều điều, quan trọng vẫn là thần sắc thế nào. Với những người nổi tiếng, thường xuất hiện trước công chúng, cũng nên có áp lực giữ hình ảnh. Xuất hiện xinh đẹp trước mặt mọi người cũng là cách tôn trọng người khác.
Hiện tại, số đo của tôi thay đổi chút ít, mỗi vòng tăng thêm 2-3 cm. Nhưng, tôi cảm thấy khá vui vẻ, hoan hỉ khi mình tăng cân, không stress như việc suốt ngày phải suy nghĩ cân đo đong đếm ăn vào bao nhiêu calo, tập luyện, tiêu hao hết bao nhiêu calo. Tôi vẫn phải giữ dáng, vì còn đi diễn, không thể để một cơ thể tiêu cực xuất hiện trước mọi người.
- Chị có thể tiết lộ bí quyết làm đẹp, giữ gìn vóc dáng của mình?
- Tôi là tín đồ của đồ ăn đường phố, không kiêng khem ăn uống nên không kiểm soát được lượng thức đưa vào cơ thể. Đổi lại tôi kiểm soát lượng calo đào thải bằng cách tập luyện nhiều.
Hiện tại chắc tôi phải giảm cân để Tết mập lên nữa là vừa. (Cười)
- Chị chia sẻ gì về quan điểm làm đẹp của phụ nữ hiện đại?
- Bản thân tôi luôn tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên. Cô gái nào xinh ra có vẻ đẹp hoàn hảo thì đó chính là hồng phúc của cô gái đó. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng may mắn như thế. Có nhiều người mang khuyết điểm trên cơ thể, thậm chí khuyết điểm đó khiến họ tự ti, cuộc sống khó khăn hơn, ít cơ hội hơn trong tương lai.
Với những trường hợp như vậy tại sao không thử một lần thay đổi, tìm đến thẩm mỹ, biết đâu sẽ thấy tự tin hơn, cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi ủng hộ mọi người thẩm mỹ nhưng trong khuôn khổ, đừng lạm dụng quá, để vẫn giữ được nét đẹp nguyên bản, nhưng là một phiên bản hoàn hảo hơn.
Hoa hau Do Thi Ha: Toi xung dang voi thanh qua dat duoc!-Hinh-4
Trong tình yêu tôi khá thẳng thắn và tử tế
- Những lúc căng thẳng chị làm gì để xả stress? Sở thích của chị có gì đặc biệt?
- Những lúc căng thẳng tôi thường nghe nhạc hoặc về quê và không cầm điện thoại. Tôi thích đồ ăn miền Trung. Về quê được ăn những món do bố mẹ nấu, như cá kho, thịt kho, tôi cảm thấy rất thoải mái, thư thái.
Còn sở thích đặc biệt của tôi là nghe thời sự trước khi đi ngủ. Khi nghe tin tức đầu óc mình sẽ không còn nghĩ đến công việc mà chỉ nghĩ đến những vấn đề chung chung của xã hội. Bởi vậy, tôi cảm thấy thư giãn, dễ ngủ hơn.
- Chị có bạn trai chưa?
- Tôi là người thích chia sẻ về những hoạt động xã hội của bản thân, nhưng chuyện tình cảm, gia đình lại muốn giữ cho riêng mình. Tôi không muốn ồn ào và không muốn người thân bị ảnh hưởng, kể cả bạn trai sau này.
"Tôi luôn mong muốn ở cạnh người có chí lớn, có hoài bão để cùng nhau phát triển".
- Chị từng chia sẻ, khi trở thành đại gia của chính mình, chị vẫn sẵn sàng sánh bước với người đàn ông chưa có gì trong tay?
- Không có gì nhưng phải có ý chí, có nền tảng nhất định. Có thể xuất phát điểm bạn là người bình thường nhưng bạn có ý chí, tri thức, có sự nỗ lực, kiên định, thì một ngày nào đó bạn sẽ trở thành người vĩ đại hơn, thành công hơn. Tôi luôn mong muốn ở cạnh người có chí lớn, có hoài bão để cùng nhau phát triển.
- Mẫu bạn trai lý tưởng của chị thế nào?
- Ngày xưa tôi có nhiều tiêu chí đặt ra nhưng suy cho cùng chỉ cần một người ở cạnh có thể yêu thương, thấu hiểu, chia sẻ với mình. Bởi, mọi yếu tố khác đều có thể cùng nhau cố gắng được. Ví như tính cách khác nhau thì cùng điều chỉnh, sửa đổi, còn điều kiện kinh tế có thể cùng nhau tiến lên được. Quan trọng nhất vẫn là mình có tình cảm với người ta không và người ta có thực sự yêu thương mình hay không.
Hoa hau Do Thi Ha: Toi xung dang voi thanh qua dat duoc!-Hinh-5
- Trong chuyện tình cảm chị là người thế nào, lãng mạn hay thực tế?
- Tôi là người thực tế. Tính cách tôi khá thẳng thắn, rõ ràng, đến mức nhiều khi bị mất lòng mọi người. Tôi cũng được nhiều người góp ý và nhận ra rằng, thẳng thắn là tốt nhưng có những vấn đề nên khéo léo, nhẹ nhàng hơn sẽ thoải mái, dễ dàng hơn.
Trong tình yêu cũng vậy, tôi khá thẳng thắn, tử tế. Có gì sẽ nói nấy, kể cả chia sẻ những chuyện chưa tốt của bản thân. Nếu người nào thương sẽ thông cảm, hiểu cho mình và đó mới là người mình muốn yêu, đồng hành. Tôi không muốn gồng mình để trở thành phiên bản tốt hơn trong mắt người khác. Tôi không thể sống trong vỏ bọc.
- Nhiều nàng hậu lấy chồng khá sớm, chị có đặt mục tiêu ở lứa tuổi nào sẽ kết hôn?
- Phải có người yêu mới lấy chồng được chứ. (Cười) Thực ra, chuyện kết hôn rất khó nói. Lỡ may 26, 27 tuổi duyên mới tới thì sao. Với tôi, chuyện cưới xin tùy duyên, nếu gặp người phù hợp sẽ cưới thôi, sớm muộn không quan trọng.
- Cảm ơn chia sẻ của Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Chúc chị năm mới vạn sự như ý!

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Một năm sau chị đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 và lọt Top 13 chung cuộc cùng chiến thắng Thử thách Truyền thông.

 
Thực hiện: Nguyệt Cát

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu