Bật mí món Việt xuất hiện trong sự kiện đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh

Tại sự kiện đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh ở TP HCM, nhiều khách quốc tế thích thú khi lần đầu trải nghiệm những ly kem, sữa chua, trà kombucha từ Vinamilk.

1.jpg
Cập cảng Nhà Rồng (TP.HCM) sáng ngày 22/09/2025, tàu hộ vệ đa nhiệm HMS Richmond của Hải quân Hoàng gia Anh, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị TP.HCM. Chuyến thăm diễn ra đúng dịp Anh và Việt Nam kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược, nhấn mạnh cam kết ngoại giao và sự củng cố hợp tác an ninh, quốc phòng (Ảnh: Nguyễn Hoàng).
2.jpg
Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM đã tổ chức Lễ hội mùa hè Vương quốc Anh - Việt Nam 2025 (UK - Vietnam Summer Festival) để chào đón tàu HMS Richmond cũng như mừng kỷ niệm 15 năm nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược Vương quốc Anh - Việt Nam. Chương trình có sự tham dự của đại diện các đại sứ quán, các lãnh sự quán tại TP.HCM, lãnh đạo TP.HCM và người đứng đầu các doanh nghiệp Anh tại Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Hoàng).
3.jpg
Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và trình diễn nghệ thuật, một chi tiết đặc biệt khiến nhiều khách mời quốc tế bất ngờ: sản phẩm Vinamilk – thương hiệu sữa dẫn đầu tại Việt Nam – được phục vụ như món ẩm thực Việt độc đáo tại sự kiện (Ảnh: Nguyễn Hoàng).
4.jpg
Trong không gian của một sự kiện ngoài trời, các sản phẩm kem gelato Vinamilk là lựa chọn được săn đón nhiều nhất. Lấy cảm hứng từ món kem trứ danh của Ý, gelato chinh phục khẩu vị của nhiều khách quốc tế ngay từ cái chạm đầu tiên nhờ chất kem dẻo mềm, quyện đặc, kéo sánh (Ảnh: Nguyễn Hoàng).
5.jpg
“Đây là lần đầu tiên tôi được nếm thử kem gelato của Vinamilk. Phải nói là cực kỳ ngon và sảng khoái, đặc biệt là trong những đêm thời tiết nóng thế này”, ông Sam Wood – Giám đốc mảng Xuất khẩu khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM chia sẻ (Ảnh: Nguyễn Hoàng).
5.png
Anh Lt Oliver Thomas – thủy thủ đoàn tàu HMS Richmond (bên trái) - thì dành sự yêu thích đặc biệt cho sản phẩm sữa chua uống Vinamilk Green Farm. “Sữa chua rất ngon, tươi mát và sánh mịn”. Đại diện Vinamilk cho biết, đây là dòng sản phẩm được ủ với 6 chủng men sống và lợi khuẩn châu Âu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Hoàng).
6.jpg
Được lên men chậm từ lá trà xanh hữu cơ theo cách ủ truyền thống trong 6 tháng dài, trà kombucha HAYĐẤY nhanh chóng lấy lòng những vị khách yêu thích đồ uống tốt cho sức khỏe (wellness drink). Hương trà ngào ngạt, lại có gaz và vị chua nhẹ ưng ý của những lon kombucha trở thành “chất xúc tác” thú vị cho những câu chuyện kết nối quốc tế. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).
7.png
Được lên men chậm từ lá trà xanh hữu cơ theo cách ủ truyền thống trong 6 tháng dài, trà kombucha HAYĐẤY nhanh chóng lấy lòng những vị khách yêu thích đồ uống tốt cho sức khỏe (wellness drink). Hương trà ngào ngạt, lại có gaz và vị chua nhẹ ưng ý của những lon kombucha trở thành “chất xúc tác” thú vị cho những câu chuyện kết nối quốc tế. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Vinamilk trình diễn hệ thống tự động xử lý ảnh giao hàng tại AWS Cloud Day

Vinamilk trình diễn hệ thống tự động xử lý ảnh giao hàng, tiết kiệm 3 triệu USD/năm, nâng cao hiệu quả chuyển đổi số tại AWS Cloud Day 2025.

Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Là doanh nghiệp nắm giữ thị phần lớn nhất trong ngành sữa và các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam, Vinamilk từng đối mặt với thách thức trong việc quản lý và kiểm soát quy trình giao nhận như đảm bảo hàng được giao đúng và đủ đến tay khách hàng, rút ngắn thời gian giao hàng... Doanh nghiệp ước tính, riêng quy trình kiểm tra ảnh giao hàng thủ công đòi hỏi một đội ngũ nhân viên đông đảo, với chi phí vận hành lên đến hơn 3 triệu USD mỗi năm.

5 triệu ống hút nhựa biến mất, Vinamilk mở rộng đơn hàng xuất khẩu

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand.

Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.

Đầu năm 2024, Vinamilk đề xuất đối tác nhập khẩu New Zealand tham gia thử nghiệm một cải tiến nhỏ trên bao bì sữa chua uống tiệt trùng đóng chai HDPE 80ml – một dòng sản phẩm xuất khẩu chủ lực của công ty. Theo đó, bao bì nắp chai dạng tròn truyền thống, được thay bằng “nắp có tai” (Pre-cut lid with a pull tab), giúp người dùng có thể dễ dàng tháo nắp để sử dụng, mà không cần dùng đến ống hút.

VINAMILK hòa nhịp cùng triệu trái tim MỪNG 80 NĂM QUỐC KHÁNH

Ngày 2/9/2025, Hà Nội rực rỡ sắc cờ hoa trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh.

Hàng vạn bước chân diễu binh hùng dũng, triệu ánh mắt tự hào và những nụ cười rạng rỡ lan tỏa khắp thủ đô như viết tiếp câu chuyện hào hùng của dân tộc. Hòa chung nhịp đập tự hào ấy, Vinamilk hiện diện như một phần thân quen của mọi gia đình Việt, tiếp thêm năng lượng và tinh thần cho ngày hội lớn của non sông.

Chưa bao giờ Hà Nội lại sôi động và tràn đầy sức sống như những ngày này. Từ những con phố nhỏ đến những đại lộ rộng lớn, không khí rộn ràng của ngày hội non sông lan tỏa khắp mọi ngóc ngách. Người dân khắp mọi lứa tuổi, từ các cụ già đến những em nhỏ, từ người đi làm đến học sinh, sinh viên, ai nấy đều mang trên mình niềm hân hoan, háo hức.

Đọc nhiều nhất

Tin mới