Ukraine cần bao lâu để kết thúc chiến dịch miền đông?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Nội vụ Ukraine nhận định, chiến dịch trừng phạt những người biểu tình ở miền đông kết thúc thành công trong vòng 1 tháng.

Xuất hiện trên kênh truyền hình vào ngày 9/7 trong một cuộc phỏng vấn, Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Stanislav Rechinsky cho hay, lực lượng quân chính phủ đã liên tiếp giành chiếm lại một số thành trì của quân ly khai trong những ngày qua.
Lực lượng Kiev tham gia chiến dịch đàn áp ở miền đông.
Với đà này, theo ông Rechinsky, quân đội chính phủ và các đơn vị Vệ binh Quốc gia sẽ kết thúc chiến dịch đàn áp với kết quả là nắm lại quyền kiểm soát hai thành phố là Donetsk và Lugansk trong vòng 1 tháng. 
“Hoạt động quân sự ở miền đông đã liên tiếp thành công trong vòng những ngày qua”, ông Rechinsky nói.
Hàng trăm người thiệt mạng, các tòa nhà bị phá hủy và hàng chục ngàn dân thường ở miền đông Ukraine buộc phải sơ tán đi nơi khác là kết quả của chiến dịch đàn áp do Kiev phát động nhằm trấn áp lực lượng biểu tình đòi ly khai ỏ khu vực đông Ukraine.
Ở một diễn biến khác, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 9/7 kêu gọi lệnh ngừng bắn song phương vô điều kiện ở miền đông Ukraine. Theo đó, trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Italy, ông Lavrov cho hay, lực lượng biểu tình đỏi liên bang hóa ở Ukraine bày tỏ sự sẵn sàng nói chuyện với chính quyền Kiev mà không đòi hỏi bất cứ điều kiện trước nào cả.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)